24h
Yeah1 News

Blogger tiết lộ 3 việc không bao giờ được làm trong khách sạn, điều cuối liên quan đến vật dụng quen thuộc ai cũng dùng

Thứ năm, 31/08/2023 | 18:22 (GMT+7)

Bằng kinh nghiệm du lịch, nam blogger đã tổng hợp và cảnh báo mọi người tuyệt đối không được làm 3 điều khi đến lưu trú trong bất kỳ phòng khách sạn nào.

Trong mỗi chuyến du lịch, người dân có thói quen thuê khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay để lưu trú. Tuy nhiên, không phải khách sạn, nhà nghỉ nào cũng đảm bảo an toàn 100%. Mọi người cần lưu ý 3 điều khi sống trong khách sạn, đây là kinh nghiệm rút ra được của một blogger chuyên du lịch và từng lưu trú ở nhiều khách sạn khắp mọi nơi trên thế giới.

Max chỉ ra 3 điều tuyệt đối không được làm khi ở khách sạn
Max chỉ ra 3 điều tuyệt đối không được làm khi ở khách sạn

Nam blogger này tên là Max Miles Points có hơn 200.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Max thừa nhận bản thân anh đã đi qua nhiều nơi và rút ra được nhiều bài học "xương máu" cho bản thân. Anh chia sẻ 3 điều tuyệt đối không bao giờ làm khi đến khách sạn hoặc nhà nghỉ lưu trú. Dù là khách sạn cao cấp nhất hay nhà nghỉ bình dân, mọi người cần lưu ý những vấn đề này.

1. Cắm sạc trực tiếp vào cổng USB tích hợp

Những khách sạn ngày nay không chỉ trang bị ổ cắm điện thông thường mà còn lắp đặt thêm cổng USB tích hợp. Cổng USB này tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng cắm thẳng dây sạc có cổng USB mà không cần thông qua cốc sạc chuyển đổi. 

Không nên cắm sạc cổng USB trực tiếp vào ổ cắm của khách sạn
Không nên cắm sạc cổng USB trực tiếp vào ổ cắm của khách sạn

Tuy nhiên, cổng USB tích hợp này tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm. Kẻ xấu có thể đánh cắp, sao chép dữ liệu bên trong thiết bị của khách hàng mà không cần tốn nhiều công sức. Những dữ liệu như tài khoản, hình ảnh, tin nhắn, video trong điện thoại hoặc laptop sẽ bị phát tán bằng thủ thuật tinh vi. Ngoài ra, người dùng còn có nguy cơ bị tấn công bởi những phần mềm hoặc virus gây hại cho thiết bị điện tử. Thủ thuật này được gọi là "Juice Jacking".

2. Đi chân đất trong phòng

Max cảnh báo mọi người tuyệt đối đừng đi chân đất dưới nền phòng khách sạn, dù cho phòng đó đã được trải thảm sạch sẽ. Cách tốt nhất là mọi người nên đi dép trong phòng bởi không ai biết được dưới sàn khách sạn sạch hoặc bẩn như thế nào. 

Không đi chân trần trong phòng khách sạn vì không biết nó bẩn thế nào
Không đi chân trần trong phòng khách sạn vì không biết nó bẩn thế nào

3. Sử dụng ấm đun nước siêu tốc

Mỗi khách sạn ngày nay đều trang bị một số vật dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu cá nhân của khách thuê phòng như máy sấy tóc, ấm đun siêu tốc, nước uống... Tuy nhiên, Max cho rằng mọi người phải thật cẩn thận với những chiếc máy pha cà phê hoặc ấm đun siêu tốc. Những vật dụng này được trang bị trong phòng để phục vụ cho nhu cầu của khách nhưng không đồng nghĩa với việc khách sẽ không sử dụng chúng cho những nhu cầu khác sai mục đích ban đầu.

Một vị khách từng dùng ấm đun siêu tốc để luộc cua
Một vị khách từng dùng ấm đun siêu tốc để luộc cua

Một minh chứng dễ hiểu, tờ Japan Today từng đăng tải một bài viết vào tháng 5/2022 liên quan đến việc một vị khách đã bị khách sạn yêu cầu bồi thường vì sử dụng ấm đun siêu tốc để luộc cua. Vị khách đã 2 lần dùng ấm đun siêu tốc luộc cua một cách cố ý và không xử lý triệt để gây ảnh hưởng đến người khác.

Một vị khách khác dùng ấm đun siêu tốc để giặt đồ lót
Một vị khách khác dùng ấm đun siêu tốc để giặt đồ lót

Hay một ví dụ khác là từng có một cô gái đến từ Australia chia sẻ "mẹo" sử dụng ấm đun siêu tốc trong phòng khách sạn để... giặt đồ. Cô cho biết, đây là biện pháp cứu nguy khi kỳ kinh nguyệt đến trong lúc du lịch. Cô đã sử dụng ấm đun siêu tốc để "luộc sôi" chiếc quần đã qua sử dụng. Điều này tạo nên cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục