24h
Yeah1 News

2 tỷ phú quyết không mua nhà, sống ở khách sạn, nghe lý do hiểu ngay vấn đề

Thứ hai, 21/08/2023 | 20:08 (GMT+7)

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng 2 nam tỷ phú này vẫn nhất quyết không chịu mua nhà riêng mà lựa chọn sống ở khách sạn.

Người đầu tiên không mua nhà riêng đó chính là Trương Dũng, tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba. Ông bắt đầu sự nghiệp vào năm 2007, đến nay ông 51 tuổi. Trước khi nhận chức CEO của tập đoàn danh tiếng, ông Trương được biết đến là CEO Taobao và chủ tịch của Tmall. Sau đó, ông kế vị Mã Vân và trở thành chủ tịch của Alibaba. Hiện, giá trị tài sản ròng của ông lên tới 6,7 tỷ USD (tương đương với khoảng 160 nghìn tỷ VNĐ). 

Thành công là vậy nhưng Trương Dũng lại không mua một căn nhà cho riêng mình mà lựa chọn sống ở khách sạn.

Trương Dũng quyết định không mua nhà mà sống ở khách sạn
Trương Dũng quyết định không mua nhà mà sống ở khách sạn

Bên cạnh Trương Dũng thì Đường Tuấn cũng lựa chọn sống ở khách sạn mà không mua nhà riêng. Đường Tuấn từng là giám đốc điều hành của Microsoft. Sau đó, ông quay trở lại Trung Quốc và gia nhập vào một công ty đầu tư đa quốc gia.

Với số tiền kiếm được, Đường Tuấn hoàn toàn có thể mua đứt một căn nhà hạng sang, thế nhưng không, ông lựa chọn sống ở khách sạn. Và tất nhiên, những khách sạn mà ông lựa chọn cũng thuộc hạng đắt đỏ nhất ở Thượng Hải. Mỗi năm, tiền phòng có thể lên đến 2 triệu nhân dân tệ. 

Đường Tuấn thường sống ở những khách sạn đắt đỏ nhất Thượng Hải
Đường Tuấn thường sống ở những khách sạn đắt đỏ nhất Thượng Hải

Phong cách sống của hai người này khiến nhiều người không khỏi tò mò. Thế nhưng, sau khi nghe lời giải thích của họ thì thì mọi người đã hiểu ra ngay vấn đề. Nếu mua một căn nhà với những tiện nghi, dịch vụ giống như khách sạn, họ sẽ phải chi trả ít nhất là 100 triệu nhân dân tệ (tương đương với khoảng 328 tỷ đồng). Với số tiền đó, nếu đem đi đầu tư, họ có thể dễ dàng thu về khoản tiền gấp bội như vậy hàng năm.

Và hơn hết, khi sống ở khách sạn, họ có thể tận hưởng nhiều tiện ích, dịch vụ như dọn dẹp phòng, có người giặt giũ quần áo. Việc của họ khi về đến phòng chỉ là nghỉ ngơi, thư giãn.

Bên cạnh đó, khi mua nhà, bạn cũng cần phải mua thêm một bãi đậu xe với giá khoảng vài triệu nhân dân tệ. Và nếu một gia đình có từ 2 chiếc xe trở lên thì đây cũng là một khoản chi phí không hề nhỏ chút nào. Thế nhưng, khi lựa chọn sống ở khách sạn thì vấn đề này lại có thể giải quyết một cách nhanh gọn.

Ngoài ra, những người này cũng cho rằng, khi mua nhà họ sẽ phải mất nhiều thời gian để giải quyết những vấn đề phát sinh. Thời gian đó, họ có thể làm việc và kiếm ra số tiền gấp hàng trăm lần. Đó chính là những lý do khiến 2 vị tỷ phú này quyết định không mua nhà riêng mà sống ở khách sạn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tỷ phú   trung quốc   mua nhà  

Cùng chuyên mục