24h
Yeah1 News

Hành khách hoảng loạn khi thấy rắn bò lổm ngổm trên máy bay, cách xử lý của tiếp viên gây chú ý

Thứ năm, 18/01/2024 | 22:08 (GMT+7)

Trong lúc máy bay đang di chuyển trên bầu trời, một vị con rắn bất ngờ xuất hiện trên khoang hành lý khiến hành khách hoảng loạn.

Trên chuyến bay khởi hành từ Bangkok đến Phuket của hãng hàng không Air Asia vào cuối tuần vừa qua, một sự việc hi hữu đã xảy ra khiến các hành khách và cả các thành viên phi hành đoàn hoảng sợ. Cụ thể, tờ Daily Mail đưa tin một loài động vật bò sát, được cho là con rắn có độ dài 60cm đã có mặt trên chuyến bay.

Theo lời kể của hành khách trên máy bay, anh đã phát hiện một con rắn đang bò ra từ nóc của một khoang hành lý. Ngay lập tức, hành khách ngồi dưới vị trí của khoang hành lý này đã vô cùng hoảng sợ và rời khỏi ghế của mình. Anh ta đứng ở lối đi của máy bay với vẻ mặt run sợ và báo với đội ngũ tiếp viên, nhân viên trên máy bay để được giúp đỡ. 

Hành khách hoảng loạn khi thấy rắn bò lổm ngổm trên máy bay, cách xử lý của tiếp viên gây chú ý - ảnh 1

Một con rắn bất ngờ xuất hiện khi máy bay đang trên bầu trời

Một du khách khác ngồi gần vị trí con rắn xuất hiện kể lại: "Tôi đang ngồi ngay ngắn tại chỗ của mình thì thấy con rắn. Vốn dĩ tôi đã không thích những loài động vật bỏ lổm ngổm, chứ đừng nói tới việc chúng, cụ thể là một con rắn đang ở ngay trên đầu".

Tôi đã từng xem những bộ phim và thấy những cảnh tương tự như thế này. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ điều này có thể xảy ra với chính mình ở ngoài đời. Thật là một sự khởi đầu kỳ lạ cho chuyến đi biển của tôi".

Hành khách hoảng loạn khi thấy rắn bò lổm ngổm trên máy bay, cách xử lý của tiếp viên gây chú ý - ảnh 2

Sự việc khiến các hành khách hoảng loạn

Sau khi nhận được thông báo từ hành khách, các nhân viên, tiếp viên trên chuyến bay đã nhanh chóng tới gần khu vực nơi con rắn xuất hiện để xử lý tình hình. Một tiếp viên trong phi hành đoàn đã dũng cảm tiếp cận con rắn rồi dùng chai nhựa rỗng để đẩy nó vào chiếc túi nilon. Sau đó, buộc chặt túi lại rồi đem đi, cất kỹ.

Sự việc gây ra tình trạng hỗn loạn trên khoang máy bay, tuy nhiên chuyến bay vẫn hạ cánh đúng như dự kiến mà không gặp phải rắc rối lớn nào. 

Hành khách hoảng loạn khi thấy rắn bò lổm ngổm trên máy bay, cách xử lý của tiếp viên gây chú ý - ảnh 3

Tiếp viên của hãng đã nhanh chóng xử lý tình huống

Trong tuyên bố gửi cho CNN ngày 17.1, hãng hàng không Air Asia Thái Lan cho hay hãng đã biết về vụ rắn xuất hiện trên chuyến bay FD3015 , khởi hành từ sân bay quốc tế Don Mueang ở Bangkok vào ngày 13.1. AirAsia không đề cập đến chuyện gì đã xảy ra với con rắn sau khi máy bay hạ cánh ở Phuket. 

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên rắn bị phát hiện trên máy bay Air Asia. Vào tháng 2/2022, một con trăn đã được tìm thấy trên một trong những chuyến bay nội địa của Air Asia ở Malaysia, từ thủ đô Kuala Lumpur đến bang Sabah. Vì sự cố đó, chiếc máy bay cuối cùng đã được chuyển hướng đến sân bay quốc tế Kuching ở bang Sarawak.

Hành khách hoảng loạn khi thấy rắn bò lổm ngổm trên máy bay, cách xử lý của tiếp viên gây chú ý - ảnh 4

Một chuyến bay khác của Air Asia cũng từng có sự xuất hiện của vị khách không mời

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy bay   Tai nạn  

Cùng chuyên mục