24h
Yeah1 News

Chồng có họ “hiếm gặp” cố gắng đặt tên “độc lạ” cho con gái, vợ nghe xong bắt đổi ngay lập tức

Thứ sáu, 30/06/2023 | 11:33 (GMT+7)

Dù muốn đặt tên có ý nghĩa cho con nhưng ông bố này phải ngậm ngùi vì cái họ "độc lạ" khiến con gặp rắc rối.

Xuất phát từ quan niệm của ông bà xưa, tên của mỗi người gắn liền với cuộc đời của họ, như “lá bùa hộ mệnh” mà mỗi cá nhân mang theo. Cái tên được đặt cho trẻ không còn đơn giản giúp bé có danh xưng trong giấy khai sinh, thuận tiện khi đi học, mà theo nhiều gia đình một cái tên hay sẽ mang đến vận mệnh suôn sẻ, vì vậy, không ít người rất chú trọng việc đặt tên cho con trẻ.

Chồng có họ “hiếm gặp” cố gắng đặt tên “độc lạ” cho con gái, vợ nghe xong bắt đổi ngay lập tức - ảnh 1

Người đàn ông họ Cẩu (tại Hắc Long Giang, Trung Quốc) cũng khá lo lắng về chuyện đặt tên cho con. Lý do là bởi từ Cẩu có nghĩa là "con chó". Tại Trung Quốc, họ Cẩu thuộc dòng họ cổ, chiếm khoảng 0,026% dân số nước này. Trước khi con gái sắp chào đời, người đàn ông này đã rất trăn trở về chuyện đặt tên cho con bởi họ Cẩu của anh thường xuyên bị đem ra trêu chọc, làm trò cười với nhiều người.

Liên quan đến chuyện đặt tên cho con, tháng 12/2022, vợ anh Cẩu sinh cô công chúa. Thấy con gái chào đời  vào mùa đông trước cửa bệnh viện nơi em bé ra đời có một con suối chảy ngang, nên anh Cẩu đã quyết định đặt tên cho con cái là "Đông Khê" (Đông trong mùa đông, Khê là dòng suối).

Chồng có họ “hiếm gặp” cố gắng đặt tên “độc lạ” cho con gái, vợ nghe xong bắt đổi ngay lập tức
Chồng có họ “hiếm gặp” cố gắng đặt tên “độc lạ” cho con gái, vợ nghe xong bắt đổi ngay lập tức

Nghe qua rất ý nghĩa, tuy nhiên, sau khi nói ý tưởng đặt tên cho con, anh Cẩu lại bị vợ mắng cho một trận. Thậm chí, người vợ bắt chồng ngay lập tức phải đổi tên ngay. Hóa ra, tên Đông Khê khi ghép với họ Cẩu của người bố sẽ trở thành từ đồng âm với một câu chửi tục (nghe như con chó cái). Đây là nguyên nhân khiến người vợ tức giận vô cùng. Nếu con gái mang cái tên này chắc chắn tương lại sẽ bị trêu chọc thậm chí sẽ rất hận người bố của mình khi đặt cho con cái tên vô lý như vậy.

Không còn cách nào khác dù cái tên Đông Khê rất ý nghĩa, nhưng anh Cẩu vẫn phải đổi một cái tên khác cho con. Một số ý kiến của cư dân mạng sau khi đọc được bài chia sẻ trên như: "Họ của bố thế này, đặt tên cho con thế nào cũng rất xấu hổ","Bố họ Cẩu đặt tên con là Lương", "Cẩu Nô Tì", "Nếu mà đặt theo tên của ông bố lớn lên rất muối mặt cho mà xem".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục