24h
Yeah1 News

Cô gái duy nhất ở Việt Nam được đặt 2 tên trên 1 chứng minh thư

Thứ tư, 08/05/2024 | 10:23 (GMT+7)

Cô gái duy nhất ở Việt Nam phải mang hai tên trên một chứng minh nhân dân do sự mâu thuẫn giữa bố mẹ về việc đặt tên.

Cách đây không lâu, bức ảnh chia sẻ chứng minh thư của một cô gái được đặt tên theo cách rất độc lạ. Theo đó, cô gái này sở hữu 2 tên trong cùng 1 chứng minh nhân dân khiến ai nhìn cũng hết sức hoang mang là "Hồ Thị Hạnh Ngân tức Hồ Nguyễn Ngọc Thi".

Tờ ảnh chụp chứng minh nhân dân của cô gái sau đó được chia sẻ rầm rộ khắp nơi với nhiều câu hỏi tò mò xoay quanh. Sau cùng, chính chủ đã phải lên tiếng chia sẻ lý do của cái tên dài gấp đôi người bình thường. Được biết, bố của cô gái ban đầu đặt tên con là Hồ Thị Hạnh Ngân nhưng mẹ của cô lại không thích cái tên đầu tiên chồng đặt cho con nên quyết lên phường làm lại. Từ đó, phần họ tên trên chứng minh thư của cô nàng ghi: Hồ Thị Hạnh Ngân tức Hồ Nguyễn Ngọc Thi.

Cô gái duy nhất ở Việt Nam được đặt 2 tên trên 1 chứng minh thư
Cô gái duy nhất ở Việt Nam được đặt 2 tên trên 1 chứng minh thư

Đến thời điểm hiện tại, cái tên độc lạ này vẫn chưa hết "sốt" với cộng đồng mạng và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Không ít người “bó tay”, không lý giải nổi nên gọi cô gái này với tên là gì. Số khác lại bày tỏ, bố mẹ không nên đặt tên quá dài và quá độc như vậy cho con. Bởi lẽ, sự khác biệt ở cái tên có thể biến con thành trò đùa cho bạn bè trang lứa, thậm chí là bị bắt nạt. Chưa kể, khi làm giấy tờ tùy thân vô tình sẽ gặp rất nhiều rắc rối vì tên gọi quá dài hoặc quá đặc biệt.

Việc đặt tên quá dài gây khó khăn rắc rối trong việc làm giấy tờ
Việc đặt tên quá dài gây khó khăn rắc rối trong việc làm giấy tờ

Đặt tên cho con như thế nào là quyền cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý bởi theo Thông tư 04/2020/TT-BTP do Bộ Tư Pháp ban hành ngày 28/5 về về Hộ tịch, thay thế cho thông tư số 15/2015/TT-BTP, có nhiều điểm mới đáng chú ý như sau: việc xác định họ, dân tộc, đặt tên cho trẻ em phải phù hợp với pháp luật và yêu cầu giữ gìn bản sắc dân tộc, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của Việt Nam; không đặt tên quá dài, khó sử dụng.

Nhiều người tên quá dài, dẫn đến việc khi làm giấy tờ tùy thân, bằng lái xe phải viết tắt chữ đệm. Thậm chí, một số cá nhân đã phải xin đổi tên vì tên quá dài dẫn đến việc không thể đăng ký một số dịch vụ như làm thẻ ngân hàng. Chính vì vậy, việc đặt tên cho trẻ phù hợp không chỉ đúng pháp luật mà còn tránh những rắc rối về sau khi trẻ lớn lên.

Cô gái duy nhất ở Việt Nam được đặt 2 tên trên 1 chứng minh thư - ảnh 3

Hiện nay, hầu hết người dân Việt Nam đều đã làm căn cước công dân. Theo dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi), Bộ Công an đề xuất chứng minh nhân dân còn thời hạn sử dụng đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành thì được sử dụng đến hết 31/12/2024.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   đặt tên   Tên lạ  

Cùng chuyên mục