24h
Yeah1 News

Một con tàu bất ngờ xuất hiện sau 95 năm mất tích, 32 người trên tàu ra sao?

Thứ tư, 08/05/2024 | 14:00 (GMT+7)

Sau 95 năm mất tích, một con tàu đột ngột xuất hiện, nhưng điều gì đã xảy ra với 32 người trên tàu?

Sau 95 năm mất tích, một con tàu bí ẩn bất ngờ lộ diện tại vùng biển Tam giác quỷ Bermuda. Con tàu này được phát hiện ngoài khơi phía tây của thủ đô Havana, Cuba. Theo đó, tàu SS Cotopaxi mất tích bí ẩn năm 1925 khi đang thực hiện chuyến hải hành từ Charleston (Nam Carolina) đến Havana. Con tàu này khi ấy gồm có 32 thành viên thủy thủ đoàn. Trong suốt nhiều thập kỷ, con tàu được cho là mất tích khi đi qua vùng “tam giác quỷ” Bermuda. Thế nhưng, sự thật vụ mất tích của tàu SS Cotopaxi mới được giải mã.

Con tàu tên Cotopaxi mất tích từ năm 1925
Con tàu tên Cotopaxi mất tích từ năm 1925

Trước đó, ngay sau khi "bốc hơi" dù giới chức trách tổ chức nhiều cuộc tìm kiếm nhưng trong suốt nhiều năm không phát hiện bất cứ dấu vết nào của con tàu và thủy thủ đoàn. Mới đây, nhóm thám hiểm được dẫn đầu bởi Michael Barnette – một nhà sinh vật học, khảo cổ học kiêm thợ lặn thuộc Hiệp hội các nhà thám hiểm lòng biển (Asscociation of Underwater Explorers) đã có phát hiện đáng chú ý về vụ mất tích bí ẩn của tàu SS Cotopaxi

Các nhà chức trách Cuba đã tiếp cận tàu và phát hiện rằng không có dấu hiệu nào của sự sống được tìm thấy. Chính phủ Cuba đã cam kết tiến hành điều tra để giải mã bí ẩn của tàu này và cảnh báo về tác động tiềm ẩn của những vụ mất tích tương tự đối với nền kinh tế.

Giới chức trách tổ chức nhiều cuộc tìm kiếm nhưng trong suốt nhiều năm không phát hiện bất cứ dấu vết nào
Giới chức trách tổ chức nhiều cuộc tìm kiếm nhưng trong suốt nhiều năm không phát hiện bất cứ dấu vết nào

Sau một thời gian điều tra, họ xác định rằng con tàu liên quan đến Công ty Navigation Clinchfield , nhưng chi tiết về cái đã xảy ra vẫn chưa được tiết lộ. Đồng thời, họ thúc đẩy việc giải mã bí ẩn của vùng biển Tam giác Quỷ Bermuda một lần và mãi mãi.

Khu vực được gọi là Tam giác quỷ Bermuda nằm ở phía tây bắc Đại Tây Dương.
Khu vực được gọi là Tam giác quỷ Bermuda nằm ở phía tây bắc Đại Tây Dương.

 "Tam giác quỷ" Bermuda nằm ở phía tây bắc Đại Tây Dương. Ba điểm của "tam giác quỷ" này gồm: Miami, Bermuda và Puerto Rico. Nơi tìm thấy tàu SS Cotopaxi lệch lên phía Bắc so với vùng biển này.

Theo một thống kê, trong thế kỷ 20, khoảng 50 con tàu và 20 chiếc máy bay đã biến mất bí ẩn ở "tam giác quỷ" Bermuda. Trong số này, nổi tiếng nhất là vụ mất tích của Chuyến bay 19 - đây là tên nhiệm vụ gồm một nhóm 5 máy bay ném ngư lôi của Hải quân Mỹ. Khi bay qua vùng biển "tam giác quỷ" Bermuda vào năm 1945, 5 máy bay trên bất ngờ gặp sự cố rồi biến mất bí ẩn, không để lại dấu vết nào.

Hơn 50 tàu và 20 máy bay đã biến mất ở khu vực này.
Hơn 50 tàu và 20 máy bay đã biến mất ở khu vực này.
 'Tam giác quỷ' Bermuda được cho đã chôn sống hơn 1.000 mạng người trong suốt 100 năm qua, thách thức giới khoa học và dư luận hàng thập kỷ.
 "Tam giác quỷ" Bermuda được cho đã chôn sống hơn 1.000 mạng người trong suốt 100 năm qua, thách thức giới khoa học và dư luận hàng thập kỷ.

Sự mất tích của "chuyến bay 19" bí ẩn và khó hiểu tới mức, một báo cáo của hải quân Mỹ nhận định rằng "cứ như là họ đã bay tới sao Hỏa vậy". Năm 1948, một máy bay thương mại DC -3 chở theo 29 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn hướng về Miami, Florida. Khi chỉ còn cách vài chục km với sân bay, cơ trưởng Robert Lindquist đã thông báo để xin được chỉ dẫn hạ cánh. Tuy nhiên, tín hiệu vô tuyến đã im lặng và máy bay không bao giờ xuất hiện trở lại lần nữa.

Một con tàu bất ngờ xuất hiện sau 95 năm mất tích, 32 người trên tàu ra sao? - ảnh 6

Trong hàng thế kỷ, Tam giác Bermuda trở thành một trong những bí ẩn về địa lý khó giải mã nhất trong lịch sử nhân loại vì đây là nơi đã xảy ra nhiều vụ các thủy thủ và phi công bị mất liên lạc rồi biến mất mãi mãi.

Các chuyên gia, nhà khoa học đã thực hiện vô số các cuộc nghiên cứu nhằm tìm ra nguyên nhân gây ra những vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền, máy bay tại "tam giác quỷ" Bermuda nhưng không có kết quả. Việc khám phá ra chiếc tàu SS Cotopaxi sau 95 năm mất tích chứng tỏ vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn cần được điều tra ngoài khơi bờ biển Florida trải dài ra Đại Tây Dương.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con tàu   Mất tích   tam giác quỷ  

Cùng chuyên mục