24h
Yeah1 News

Chồng đặt tên con quá lạ khiến vợ "giận run", 10 năm sau con đến quán ăn nào cũng được chủ mừng rỡ chào đón

Thứ ba, 27/06/2023 | 14:43 (GMT+7)

Câu chuyện dở khóc dở cười về một cái tên mà người bố đặt cho con khiến vợ giận dữ, nhưng 10 năm sau lại "quay xe" khen tấm tắc đã khiến nhiều người tò mò.

Việc đặt tên cho con rất quan trọng và cần được các bậc phụ huynh cân nhắc bởi cái tên vừa mang tính định danh liên quan đến nhiều loại giấy tờ lại vừa gắn bó với một người suốt cả cuộc đời từ lúc vừa sinh ra. Cha mẹ vì thế khi sinh con thì luôn tận tâm suy nghĩ, cân nhắc lựa chọn cho con cái tên hay nhất, đặc biệt nhất và có ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc đời của con.

Việc đặt tên cho con rất quan trọng (ảnh minh họa)
Việc đặt tên cho con rất quan trọng (ảnh minh họa)

Thế nhưng việc lựa chọn cho con cái tên cũng không dễ khi có một số trường hợp họ của cha hoặc mẹ quá độc lạ, vậy nên khi sinh con thì việc đặt tên cho con cũng trở nên khó khăn. Như trường hợp dưới đây, một cặp vợ chồng sinh con nhưng vì người bố có họ là Ăn nên anh và vợ đã rất đau đầu không biết đặt tên con là gì.

Cuối cùng, trong lúc người vợ vừa sinh con xong còn chưa kịp hồi phục sức khỏe, người chồng đã âm thầm đặt tên cho con. Đến khi người vợ hay tin thì đã vừa sốc vừa tức giận, không tin nổi chồng đặt cho con cái tên như thế.

Hóa ra người chồng họ Ăn đã đặt cho con cái tên có 1-0-2 khiến vợ tức giận (ảnh minh họa)
Hóa ra người chồng họ Ăn đã đặt cho con cái tên có 1-0-2 khiến vợ tức giận (ảnh minh họa)

Hóa ra, người chồng đã đặt cho con trai cái tên mà khi dịch nghĩa từ tiếng Trung sang tiếng Việt có nghĩa là Ăn Uống Tiêu Hóa Tốt. Cái tên vừa độc đáo vừa hài hước nhưng cũng quá độc lạ này đã khiến người vợ tức giận vì lo lắng con sau này lớn lên sẽ xấu hổ, bị bạn bè trêu chọc.

Quả thực, khi đến tuổi đi học, cậu bé họ Ăn không ít lần bị bạn bè trêu vì cái tên quá đặc biệt. Nhưng may mắn cậu bé khá lạc quan và hài hước, cũng không buồn lòng nhiều vì chuyện này mà chỉ thắc mắc lý do vì sao ba mẹ đặt tên cho mình như thế.

Người bố đặt cho con cái tên khiến chủ quán ăn nào cũng vui vẻ khi cậu bé đến (ảnh minh họa)
Người bố đặt cho con cái tên khiến chủ quán ăn nào cũng vui vẻ khi cậu bé đến (ảnh minh họa)

Người mẹ cho hay đến khoảng năm con trai được 10 tuổi, cô bắt đầu nhận ra tên của con trai đặc biệt được các chủ quán ăn rất thích. Nguyên nhân là từ 1 lần cô tổ chức sinh nhật cho con ở quán ăn, chủ quán hỏi tên khi biết được tên của cậu bé thì vô cùng vui vẻ và mừng rỡ, cho rằng Ăn Uống Tiêu Hóa Tốt là 1 cái tên mang "điềm tốt" cho quán ăn, lại rất hài hước nên còn ngỏ ý muốn miễn phí bữa ăn cho cậu bé. 

Người từ đó mới dần nguôi giận về việc đặt tên cho con của chồng năm xưa, hoàn toàn vui vẻ chấp nhận cái tên này và cũng lạc quan trước những phản ứng hài hước xung quanh tên của con trai.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục