24h
Yeah1 News

Cậu bé được bố đặt tên với nhiều ý nghĩa, nào ngờ đi học cô giáo gọi đúng 1 lần rồi không gọi lại nữa

Thứ bảy, 24/06/2023 | 19:36 (GMT+7)

Kể với bố mẹ, bé trai nói rằng cô giáo chỉ gọi tên mình đúng 1 lần rồi không bao giờ gọi lại nữa.

Cái tên không chỉ là dùng để gọi mà nó còn gắn liền với cuộc đời của mỗi người. Cùng chính vì vậy mà bậc cha mẹ nào cũng mong muốn đặt cho con cái tên vừa hay vừa ý nghĩa. Với trường hợp dưới đây thì cái tên đã gây nên tình huống “dở khóc dở cười”.

Theo trang Toutiao đưa tin đưa tin rằng, khi nghe tin mình sắp lên chức bố, người đàn ông họ Hạ ở Trung Quốc đã vô cùng vui mừng. Khi biết được đó là con trai, anh càng thêm phấn khích. Từ đó, anh cũng bắt đầu suy nghĩ đến chuyện đặt tên cho con. Đây thực sự là một vấn đề hệ trọng, phải suy nghĩ kỹ càng, không thể qua loa được.

Với mong muốn con mình trong tương lai sẽ trở thành một người tài giỏi, bản lĩnh vững vàng, có thể không thành đạt nhưng phải có ý chí, gặp khó khăn cũng mạnh mẽ vượt qua, vợ chồng anh Hạ đã quyết định đặt tên con là Hạ Lâm.

Những tưởng rằng cái tên này sẽ được mọi người khen ngợi nào ngờ đến khi con trai đi học tiểu học, cái tên của cậu lại gặp phải tình huống dở khóc dở cười.

Cụ thể, trong buổi học đầu tiên, ngay khi cô giáo gọi tên Hạ Lâm thì lập tức cả lớp ồn ào, vui vẻ, thậm chí, có học sinh còn định đứng dậy xách cặp ra về. Lúc này, cô giáo mới nhận ra rằng, hóa ra cái tên Hạ Lâm đồng âm với từ “tan học”. Chính vì vậy mà khi cô gọi tên cậu bé thì cả lớp tưởng là được nghỉ và vui vẻ ra về. Cũng kể từ thời điểm đó, giáo viên không bao giờ dám kêu tên Hạ Lâm tùy tiện trong quá trình đang giảng dạy nữa.

Cậu bé không hiểu vì lý do gì mà cô giáo không còn gọi tên cậu nữa (Ảnh minh họa)
Cậu bé không hiểu vì lý do gì mà cô giáo không còn gọi tên cậu nữa (Ảnh minh họa)

Thấy cô giáo không còn gọi tên mình nữa, cậu bé Hạ Lâm cũng vô cùng khó hiểu. Cậu đem thắc mắc này về kể với bố mẹ. Bố mẹ cậu bé cũng không hiểu chuyện gì nên đã gọi điện cho cô giáo để hỏi. Lúc này, cô giáo lên tiếng giải thích: “Bố Hạ Lâm à, mỗi lần tôi gọi tên con trai anh, luôn có một số học sinh la ó, làm rối loạn trật tự lớp học, thật sự rất phiền phức. Tôi cũng không còn cách nào khác”.

Nghe cô giáo nói, anh Hạ mới nhận ra, hóa ra cái tên mình đặt cho con lại khiến con và cô giáo gặp rắc rối như vậy. Tuy nhiên, vợ chồng anh Hạ vẫn không có ý định đổi tên khác bởi họ rất thích cái tên này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   Đặt tên cho con  

Cùng chuyên mục