24h
Yeah1 News

Thất vọng vì bị 3 con bỏ mặc lúc đau ốm, bà lão sửa di chúc, để lại tài sản 69 tỷ cho thú cưng

Thứ năm, 25/01/2024 | 21:22 (GMT+7)

Chứng kiến những người con ruột thịt không chăm sóc, cũng không hỏi thăm mình cả khi ốm đau, một người phụ nữ đã sửa di chúc và để lại toàn bộ tài sản cho thú cưng.

Câu chuyện về người phụ nữ họ Lưu, sinh sống ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) khiến nhiều người lấy làm ngạc nhiên bởi hành động của bà. Thế nhưng, khi biết lý do đằng sau quyết định đó, cộng đồng mạng đã hiểu ra được phần nào và vội “quay xe” ủng hộ.

Cụ thể, bà Lưu đã quyết định để lại toàn bộ khối tài sản khổng lồ trị giá 20 triệu NDT (gần 70 tỷ đồng) cho thú cưng của bà, ba người con không nhận một đồng nào theo di chúc.

Không phải tự nhiên mà bà Lưu lại để hết gia tài cho chó mèo. Vài năm trước, bà lập di chúc lần đầu tiên với ý định sẽ để lại tài sản cho ba người con. Tuy nhiên, chính vì sự thờ ơ, không chăm sóc, quan tâm kể cả khi mẹ của mình bệnh tật, ba người con đã phải nhận lấy một bài học.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo bà Lưu chia sẻ, trong khoảng thời gian bà đau yếu, bệnh tật thì chỉ có những chú chó, mèo ở bên cạnh bà. Sự xuất hiện của thú cưng trong nhà khiến bà thấy vui vẻ và bớt cô đơn hơn. Chính vì vậy, bà Lưu quyết định sửa di chúc, để lại tài sản của bà cho việc chăm sóc thú cưng và những lứa con sau này của chúng. Được biết, bà đã phó thác cho người quản lý tại một phòng khám thú y địa phương. Người này sẽ chịu trách nhiệm quản lý và chăm sóc chó mèo của bà Lưu sau khi bà qua đời.

Trước quyết định của bà Lưu, nhiều quan chức đến từ trung tâm đăng ký di chúc đã ra sức khuyên bà nên thay đổi ý định. Theo Chen Kai, một quan chức thuộc trung tâm đăng ký di chúc ở Bắc kinh cho biết: "Di chúc hiện tại của Lưu là một chiều và chúng tôi khuyên bà ấy nên chỉ định một người thân mà mình tin tưởng để giám sát phòng khám thú y nhằm đảm bảo thú cưng được thừa hưởng số tiền đó. Tuy nhiên, vẫn có những lựa chọn thay thế để giải quyết vấn đề này". 

Ngoài ra, cũng có một quan chức khác đưa ra quan điểm, thuyết phục bà thay đổi ý định vì những rủi ro gặp phải khi bà để lại tài sản cho phòng khám thú y: "Chúng tôi đã nói với dì Lưu rằng nếu các con của bà thay đổi thái độ, bà có thể thay đổi di chúc một lần nữa”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi câu chuyện của bà Lưu được chia sẻ, nhiều bình luận để lại đã tạo ra một cuộc bàn luận sôi động, nhưng cũng vô cùng gắt gao về vấn đề thừa kế trong gia đình. Một số ý kiến bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ với quyết định của bà Lưu, nhưng cũng có những quan điểm cho rằng bà đã sai lầm khi không để lại tài sản cho con cái.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên khi số tài sản không được để lại cho con cái. Vào tháng 12 năm 2023, Toà án ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã đưa ra phán quyết, cho phép một người buôn bán trái cây ở chợ được thừa hưởng tài sản 3,3 triệu NDT (khoảng 11 tỷ đồng) từ người đàn ông không cùng huyết thống. Người này được cho là ông Mã, đã qua đời vào năm 2021. Gia đình của ông Mã đã ra sức phản đối nhưng bất thành.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: di chúc   tài sản   thú cưng   bà lão  

Cùng chuyên mục