24h
Yeah1 News

Chủ nhà tá hỏa khi khách thuê rời đi để lại hóa đơn tiền điện hơn 100 triệu đồng, nguyên nhân do đâu?

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:04 (GMT+7)

Nhiều người thắc mắc không biết gia đình khách thuê đã sử dụng điện phung phí đến mức nào mà khiến cho hóa đơn lên đến hơn 100 triệu đồng.

Theo thông tin trên tờ World Of Buzz, sự việc hy hữu đã xảy ra tại thị trấn Taiping, thuộc bang Perak của Malaysia. Trong đó, một người đàn ông là chủ cho thuê nhà đã lên mạng chia sẻ về sự cố mà anh ta gặp phải khi cho một gia đình nọ thuê nhà.

Cụ thể, người đàn ông cho biết, gia đình này đã rời đi và để lại một tấm hóa đơn tiền điện lên tới 21.894 Ringgit (tương đương khoảng 116 triệu VNĐ). Con số này khiến anh không khỏi choáng váng và bức xúc, thậm chí anh còn gọi họ là "gia đình tới từ địa ngục". 

Dù không chia sẻ rõ rằng các vị khách đã thuê nhà của mình trong bao lâu, nhưng số tiền điện cao đến mức phi lý này cũng là điều mà không ai có thể tưởng tượng nổi. Chưa kể, họ còn rời đi và để lại hóa đơn cho chủ nhà phải tự xoay xở. 

Chủ nhà tá hỏa khi khách thuê rời đi để lại hóa đơn tiền điện hơn 100 triệu đồng, nguyên nhân do đâu? - ảnh 1

Hóa đơn tiền điện hơn 100 triệu do khách thuê để lại khiến chủ nhà choáng váng

Bên cạnh những ý kiến chia sẻ với người đàn ông và chỉ trích những vị khách thuê nhà vô trách nhiệm, cũng có một số netizen tỏ ra thắc mắc. Theo đó, họ khó hiểu trước việc tại sao người thuê có thể không thanh toán số tiền điện lớn đến vậy mà vẫn có điện để sử dụng. Họ cho rằng để hóa đơn tiền điện với con số tăng cao như vậy là do sự tắc trách của chủ nhà.

"Làm sao họ có thể nợ tiền điện nhiều đến mức như thế nhỉ? Nếu họ không trả tiền điện chỉ trong 2 tháng thì sẽ bị cắt điện ngay lập tức chứ", một người thắc mắc.

"Một, hai người thì không thể tiêu thụ điện nhiều đến mức như vậy được, tôi cảm giác như đây là số điện tiêu thụ của cả một khu chung cư. Tôi không thể nào hiểu nổi", một người khác bình luận.

Chủ nhà tá hỏa khi khách thuê rời đi để lại hóa đơn tiền điện hơn 100 triệu đồng, nguyên nhân do đâu? - ảnh 2

Nhiều người thắc mắc không biết gia đình khách thuê đã sử dụng điện phung phí đến mức nào

Tuy nhiên, dù thế nào thì câu chuyện cũng đã xảy ra và đây sẽ là một bài học quý giá giúp người đàn ông có thêm kinh nghiệm trong việc cho thuê nhà. Một số người dùng mạng cũng khuyên rằng anh ta hãy thay đổi cách quản lý khi cho thuê nhà bằng cách yêu cầu người thuê chịu trách nhiệm thanh toán tiền điện và tiền nước trực tiếp với đơn vị cung cấp dịch vụ. 

Ngoài ra, họ cũng cần đặt cọc một khoản tiền tương đối để phòng trường hợp người thuê nhà gây ra những hỏng hóc hoặc sự cố trong căn hộ cho thuê chẳng hạn. Như vậy, anh có thể tránh được việc phải chi trả cho những vấn đề rủi ro do chính người thuê nhà gây ra cho mình. 

Chủ nhà tá hỏa khi khách thuê rời đi để lại hóa đơn tiền điện hơn 100 triệu đồng, nguyên nhân do đâu? - ảnh 3

Sự việc sẽ giúp anh rút kinh nghiệm khi cho thuê nhà

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục