24h
Yeah1 News

Con làm bài toán 18-5=13 bị gạch sai, người mẹ đăng đàn hỏi dân mạng liền nhận được phản ứng bất ngờ

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:34 (GMT+7)

Ngay khi người mẹ vừa đăng bài hỏi ý kiến cộng đồng mạng về bài toán, cô giáo lập tức nhận được vô vàn tranh cãi trái chiều.

Từ khi bắt đầu bước lên cấp tuổi học, các em học sinh sẽ dần được tiếp cận với nhiều bộ môn khác nhau, đặc biệt là môn toán. Với môn học cần sự suy luận logic, tư duy, chắc hẳn sẽ không ít những lần đáp án giữa cô và trò gây tranh cãi.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội đang lan truyền rầm rộ bài đăng của một vị phụ huynh, thu hút đông đảo sự chú ý từ phía netizen. Theo đó, người mẹ Việt đăng đàn chia sẻ rằng, cô giáo đưa ra đề bài toán khá đơn giản: "Sau khi Nam cho Bắc 5 cái kẹo thì Bắc có 18 cái kẹo. Hỏi lúc đầu Bắc có bao nhiêu cái kẹo?".

Bài toán và đáp án của cô giáo khiến người mẹ bức xúc
Bài toán và đáp án của cô giáo khiến người mẹ bức xúc

Thấy vậy, con của cô cũng nghiêm túc hoàn thành bài toán một cách nhanh chóng. Nhìn vào từng bước giải, nhiều người cho rằng cậu bé đã nắm rõ đề và đi đúng hướng. Sau cùng, người con tính ra được phép toán: Tổng số kẹo Bắc đang có là 18, trừ đi số kẹo Bắc được Nam cho là 5 cái kẹo. Thì ta sẽ suy ra được, ban đầu Bắc có: 18-5=13 cái kẹo.

Thoạt nhìn, đây là một đáp án và cách giải hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, sau khi nộp bài cho giáo viên, cả hai mẹ con cậu bé không khỏi bất ngờ khi kết quả bị cô giáo gạch sau. Được biết, đáp án cuối cùng mà cô giáo đưa ra là 18+5=23 cái kẹo.

Người mẹ đã đăng đàn hỏi ý kiến dân mạng
Người mẹ đã đăng đàn hỏi ý kiến dân mạng

Ngay lập tức, người mẹ thể hiện sự bức xúc vì không hiểu được con mình đã sai chỗ nào. Thậm chí, cô còn cho rằng cô giáo mới là người sai nên đã đăng đàn hỏi ý kiến dân mạng. Đúng như dự đoán, cách giải mà cô giáo đưa ra vấp phải rất nhiều chỉ trích và phản ứng dữ dội từ netizen. Đa phần mọi người đều để lại bình luận chỉ ra điểm sai của cô giáo, khi cô đã nhầm lẫn lúc cho đề.

Phản ứng của netizen phía dưới bài đăng
Phản ứng của netizen phía dưới bài đăng

Không ít bậc phụ huynh cảm thấy bất bình thay cho người mẹ, bởi lẽ đã là giáo viên chấm bài mà lại giải sai bài toán tiểu học đơn giản. Thông qua đó, nhiều người cũng nhận xét người giáo viên này có chuyên môn không đạt chuẩn, gây ra sự hoang mang và lo lắng khi cho con em mình theo học.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bài toán   Người mẹ   cô giáo   giáo viên  

Cùng chuyên mục