24h
Yeah1 News

5 mặt hàng ngày Tết nhà nào cũng nên mua càng sớm kẻo thiệt thòi, càng để cận Tết giá đắt, chất lượng giảm đi

Thứ hai, 15/01/2024 | 17:56 (GMT+7)

Cần sớm mua 5 loại hàng dùng trong ngày Tết để tránh tình trạng giá cao và chất lượng kém khi đến gần ngày lễ.

Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2024. Để đảm bảo tiết kiệm và có nhiều sự lựa chọn, bạn nên tự mình tiến hành mua sắm những sản phẩm này từ bây giờ để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

1. Đồ khô

Ở miền bắc thường mua nhiều đồ khô để dùng trong các ngày Tết, chẳng hạn như: măng khô, nấm trắng, mộc nhĩ, miến, đậu khô, v.v. Các loại thực phẩm này có thể sử dụng được lâu dài trong các ngày Tết, kể cả những ngày xuân bận rộn.

5 mặt hàng ngày Tết nhà nào cũng nên mua càng sớm kẻo thiệt thòi, càng để cận Tết giá đắt, chất lượng giảm đi - ảnh 1

Để bảo quản đồ khô hiệu quả, có một số kỹ năng cần được áp dụng. Đối với mỗi loại thực phẩm khô, nên đặt chúng vào túi ni lông để ngăn chặn độ ẩm. Rau sấy khô như đậu phụ khô, nấm đông cô có thể được đặt trong túi lưới và treo ở những nơi khô ráo có thông gió.

2. Quần áo

Người Việt thường ưa chuộng việc mua sắm đồ mới vào những dịp lễ và Tết. Đây là thời điểm lý tưởng để mua sắm, vì lúc này thị trường đang trưng bày nhiều mẫu quần áo tết mới với giá cả hợp lý, mang lại sự thoải mái khi lựa chọn. Không nên chờ đến gần Tết mới bắt đầu mua sắm, vì thời điểm đó sẽ có ít mẫu mã hơn và giá cả có thể tăng cao, thậm chí có thể bị chặt chém.

5 mặt hàng ngày Tết nhà nào cũng nên mua càng sớm kẻo thiệt thòi, càng để cận Tết giá đắt, chất lượng giảm đi - ảnh 2

3. Chén đĩa, cốc ly, và đồ trang trí cho không gian nhà

Hiện nay, nhu cầu kinh doanh sử dụng bát dĩa , chén đĩa vật dụng nhà bếp của người dùng vô cùng cao vì: những bà nội trợ ráo riết trang hoàng cho không gian ẩm thực của gia đình với những bộ bát đĩa chất lượng vào dịp cuối năm.

5 mặt hàng ngày Tết nhà nào cũng nên mua càng sớm kẻo thiệt thòi, càng để cận Tết giá đắt, chất lượng giảm đi - ảnh 3

Những bộ chén đĩa cực xinh và sang trọng sẽ giúp cho món ăn trông hấp dẫn hơn hẳn. Có rất nhiều chị em có thói quen mua một bài bộ chén đĩa đẹp mới để dành cúng kiếng hoặc tiếp khách. Ấm trà, muỗng nĩa, đũa, khay đựng bánh kẹo tết cũng cần nằm trong danh sách này. Đồ trang trí nên mua trước Tết 1 tháng là hợp lý nhất vì có nhiều mẫu phong phú.

5 mặt hàng ngày Tết nhà nào cũng nên mua càng sớm kẻo thiệt thòi, càng để cận Tết giá đắt, chất lượng giảm đi - ảnh 4

4. Bánh kẹo và đồ uống

Bánh kẹo và đồ uống là những thứ không thể thiếu vào những ngày Tết. Khi có khách tới chơi nhà, chủ nhà thường mang bánh kẹo ra tiếp đón, ngụ ý chúc nhau những thứ ngọt ngào vào năm mới. Còn đồ uống để gia đình, bạn bè, lai rai bên mâm cỗ thêm đầm ấm. Bạn hãy mua sớm những món đồ này, tránh gần Tết cập rập và lên giá.

5 mặt hàng ngày Tết nhà nào cũng nên mua càng sớm kẻo thiệt thòi, càng để cận Tết giá đắt, chất lượng giảm đi - ảnh 5

5. Quà biếu hai bên gia đình

Gần đến Tết Nguyên Đán, nhiều người bắt đầu tìm kiếm những món quà ý nghĩa để dành tặng bố mẹ cả hai phía. Đối với những người đã kết hôn, Tết là thời điểm quan trọng để bày tỏ lòng tri ân. Hãy chăm sóc và quan tâm đến cả hai gia đình, kiểm tra xem có những vật dụng nào cần thiết trong gia đình hay không. Nếu tình hình tài chính ổn định, bạn có thể tặng bố mẹ chồng hoặc bố mẹ vợ những vật dụng mới như lò vi sóng, tủ lạnh, bình nóng lạnh hoặc chiếc tivi mới...

Những món quà này không chỉ có ý nghĩa thiết thực trong dịp Tết mà còn mang lại giá trị tinh thần lớn. Chúng không chỉ thể hiện lòng biết ơn mà còn khẳng định trách nhiệm và sự quan tâm đặc biệt của bạn đối với gia đình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tết  

Cùng chuyên mục