24h
Yeah1 News

Học sinh Hà Nội nghỉ Tết Nguyên đán ít hơn các địa phương khác, nguyên nhân vì sao?

Thứ năm, 11/01/2024 | 20:41 (GMT+7)

Sở GD&ĐT đã có những lý giải cho thắc mắc của nhiều phụ huynh về việc tại sao học sinh Hà Nội lại được nghỉ Tết Nguyên đán ít ngày hơn nhiều địa phương khác.

Vừa qua, nhiều địa phương trên cả nước đã công bố kế hoạch nghỉ Tết nguyên đán 2024 cho học sinh. Trong khi một số tỉnh thành cho học sinh nghỉ Tết đến 2 tuần lễ thì Hà Nội chỉ cho học sinh nghỉ 8 ngày.

Bên cạnh Hà Nội, học sinh tại một số địa phương khác như Quảng Nam, Bình Dương, An Giang, Long An, Sơn La, Đà Nẵng… cũng có số ngày nghỉ tương tự là 8. Còn các tỉnh thành như TP.HCM, Yên Bái, Bà Rịa – Vũng Tàu, Gia Lai, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh…, khoảng thời gian nghỉ kéo dài từ 5/2 đến 18/2, tức 14 ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chính vì thế, nhiều phụ huynh đã bày tỏ thắc mắc tại sao con em mình, từ các trường mầm non cho đến cấp tiểu học, THCS, THPT và cả trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên được nghỉ Tết ít hơn các địa phương khác. Một số ba mẹ còn tiết lộ dự định sẽ cho con mình nghỉ học thêm vài này để kéo dài thời gian vui chơi dịp Tết trước khi quay lại trường.

Lý giải cho những thắc mắc trên, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã cho biết, lịch nghỉ Tết hằng năm được xây dựng theo khung thời gian do Thủ tướng phê duyệt. Từ đó, UBND TP. Hà Nội mới thông qua lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của học sinh cũng như cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thành phố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT Hà Nội nói thêm: “Phương án này đã được Sở GD&ĐT Hà Nội cân nhắc rất kỹ và tính đến nhiều tình huống nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho học sinh. Bởi vì phụ huynh chỉ được nghỉ 7 ngày, nếu cho học sinh nghỉ dài hơn sẽ gây khó khăn cho nhiều gia đình trong việc trông nom, chăm sóc con cái. Nhất là những gia đình có con trong độ tuổi mầm non, tiểu học, bố mẹ đi làm, con chưa đi học không có ai trông nom”.

Được biết, theo khung kế hoạch năm học 2023-2024 do Bộ GD&ĐT quy định, học sinh mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ kết thúc học kỳ I của năm trước ngày 15/1.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục