24h
Yeah1 News

2 nữ Youtuber bị bắt vì dùng chất cấm ngay trên sóng livestream, danh tính gồm những ai?

Thứ năm, 30/11/2023 | 09:21 (GMT+7)

2 Youtuber này được thông tin đang trong độ tuổi 20, sử dụng chất kích thích tại một nhà nghỉ ngay trên sóng livestream.

Vụ việc xảy ra tại tại một nhà nghỉ ở Sinchon (Seoul, Hàn Quốc), Cảnh sát nhận được thông báo về một livestream do Youtuber (tạm gọi là A) thực hiện có dấu hiệu liên quan đến chất Zolpidem. A được cho đã hít loại ma túy này, sau đó Cảnh sát tiến hành bắt giữ cô gái.

Tại nhà nghỉ khi khám xét, Cảnh sát phát hiện thuốc Stilnox có chứa loại chất Zolpidem. Ngoài A, có thêm một người phụ nữ khác (tạm gọi là B) cũng xuất hiện cùng lúc. Loại thuốc này được cho là do bác sĩ kê đơn tại bệnh viện cho B, người này sau đó đem đến nhà nghỉ để sử dụng với A.

Cô A sau đó được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng không đe dọa đến tính mạng.

2 nữ Youtuber bị bắt vì dùng chất cấm ngay trên sóng livestream, danh tính gồm những ai? - ảnh 1

2 nữ Youtuber bị bắt vì sử dụng chất cấm trên sóng livestream ở Hàn Quốc

Zolpidem là loại thuốc được bác sĩ kê đơn điều trị bệnh lý theo quy định hợp pháp, tuy nhiên không được phép chia sẻ cho người khác không bị bệnh. Điều này được xem là hành vi bị cấm tại Hàn Quốc. Chính vì vậy Cảnh sát đang lên kế hoạch khởi tố hai cô gái này, cũng như tiến hành cuộc điều tra kĩ hơn.

Được biết Zolpidem là một loại thuốc an thần, được sử dụng trong y tế để điều trị ngắn hạn chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ thường xuyên với  liều lượng nằm trong mức cho phép, được bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân. Người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt đơn thuốc và hướng dẫn sử dụng từ bác sĩ cho loại thuốc này.

Loại thuốc này có những điểm tương đồng với ma túy về thành phần nên được khuyến cáo cẩn trọng khi sử dụng tại Hàn Quốc, tránh những hậu quả pháp lý từ việc mua hoặc sử dụng trái phép.

2 nữ Youtuber bị bắt vì dùng chất cấm ngay trên sóng livestream, danh tính gồm những ai? - ảnh 2

Cảnh sát địa phương sẽ khởi tố điều tra kĩ hơn về vụ việc

Tại Hàn Quốc, có không ít những trường hợp bị bắt giữ, điều tra về việc cố tình hoặc vô ý sử dụng những loại thuốc an thần với thành phần tương đồng ma túy. Trong đó nhiều người nổi tiếng khi bị phát giác đều cho rằng họ không biết loại thuốc này liên quan đến ma túy, chỉ sử dụng như thuốc tây thông thường.

Hiện danh tính của 2 Youtuber bị Cảnh sát bắt giữ vì sử dụng chất cấm trên livestream vẫn chưa được công bố cụ thể.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Youtuber   chất cấm   Hàn Quốc  

Cùng chuyên mục