24h
Yeah1 News

Rò rỉ hình ảnh iPhone 15 thiết kế gập, sắc tím lung linh chưa từng có?

Thứ sáu, 24/02/2023 | 07:41 (GMT+7)

Nhiều khả năng, thương hiệu Apple đã được cấp bằng sáng chế dành cho một thiết bị di động có thiết kế rất giống bản vẽ iPhone Flip từng gây xôn xao thời gian qua.

Theo các chuyên trang công nghệ quốc tế, những hình ảnh đầu tiên của bản thiết kế iPhone 15 đã được lộ diện. Đúng như dự kiến, iPhone 15 vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế truyền thống và thêm nhiều tính năng, cải tiến mới. 

Rò rỉ thiết kế iPhone 15

Cụ thể, tài khoản Unknownz21 đăng tải loạt hình ảnh được cho là thiết kế ban đầu của dòng iPhone 15. Đáng chú ý nhất là việc thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới đã loại bỏ thiết kế "tai thỏ" trên màn hình điện thoại.

Màn hình Dynamic Island được cho mẫu iPhone 15 ứng dụng sắp tới để thay thế 'tai thỏ'
Màn hình Dynamic Island được cho mẫu iPhone 15 ứng dụng sắp tới để thay thế "tai thỏ"

Đây được xem là sự cách tân vì được biết, việc sử dụng "tai thỏ" đã được iPhone ứng dụng từ 6 năm trước, tức là từ dòng iPhone X đến iPhone 14 hiện tại. Thay thế "tai thỏ" chính là màn hình Dynamic Island - đúng như tin đồn lan truyền thời gian qua. 

Được biết, tính năng Dynamic Island lần đầu được Apple giới thiệu trên dòng sản phẩm iPhone 14 Pro, bao gồm phần khuyết cho cảm biến và camera trước, có thể mở rộng chiều dài để hiện thêm thông tin nhờ bổ trợ từ phần mềm.

Dựa trên bản vẽ này, nhiều khả năng iPhone 15 bản tiêu chuẩn còn nâng kích thước màn hình lên 6.2 inch mà trước nay chưa từng có. 

Cổng USB-C thay thế cổng Lightning để tạo điều kiện kết nối đa dạng thiết bị
Cổng USB-C thay thế cổng Lightning để tạo điều kiện kết nối đa dạng thiết bị

Chưa dừng lại ở đó, iPhone 15 được dự đoán sẽ thay thế cổng Lightning thành USB-C cho phép người dùng kết nối với đa dạng thiết bị hơn, hỗ trợ sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao. 

Ra mắt iPhone 15 dạng nắp gập?

Song song với bản thiết kế iPhone 15 đang được lan truyền hiện tại thì nhiều người dùng cũng xôn xao trước thông tin Apple sẽ ra mắt dòng sản phẩm iPhone nắp gập thời thượng.

Hình ảnh iPhone nắp gập màu tím lung linh rò rỉ trước đó
Hình ảnh iPhone nắp gập màu tím lung linh rò rỉ trước đó

Mẫu thiết kế iPhone 15 đang nhận được sự quan tâm hàng đầu của giới chuyên môn lẫn khách hàng. Trước đó, cuối năm 2022, hình ảnh iPhone 15 với thiết kế Flip có nắp gập màu ánh tím từng gây xôn xao khắp các diễn đàn mạng quốc tế. Nhiều người cho rằng trong tương lai không xa, iPhone sẽ ra mắt dòng điện thoại đặc biệt có thiết kế gập lại để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Rò rỉ hình ảnh iPhone 15 thiết kế gập, sắc tím lung linh chưa từng có? - ảnh 4
Thiết kế mới lạ đã được Apple gửi đơn xin phép sáng chế
Thiết kế mới lạ đã được Apple gửi đơn xin phép sáng chế

Theo nguồn tin của các chuyên trang công nghệ quốc tế, Apple đã gửi đơn xin cấp phép sáng chế một thiết bị được mô tả là "có nhiều phần có thể gập lại được". Người dùng cho rằng nhiều khả năng, mẫu thiết kế này cũng tương tự dòng điện thoại nắp gập đang được ưa chuộng của đối thủ Samsung.

Tuy nhiên, họ cũng đánh giá thiết kế của iPhone sẽ tối ưu hóa hơn khi các nút âm lượng, camera vật lý đều sẽ được thay thế bằng các lớp cảm ứng, cho phép điều khiển camera và âm lượng chỉ bằng động tác tay.

Trước đó, công ty phân tích CCS Insight từng dự đoán Apple sẽ sớm ra mắt máy tính bảng màn hình gập vào năm 2024 để cạnh tranh thị trường.

Trong khi đó, các chuyên trang công nghệ khác cho rằng Apple sẽ tung sản phẩm dạng Flip nắp gập trước năm 2024.

Rò rỉ hình ảnh iPhone 15 thiết kế gập, sắc tím lung linh chưa từng có? - ảnh 6
Chuyên gia dự đoán Apple sẽ tăng 5% doanh số iPhone bán ra nếu ra mắt dòng sản phẩm nắp gập
Chuyên gia dự đoán Apple sẽ tăng 5% doanh số iPhone bán ra nếu ra mắt dòng sản phẩm nắp gập

Dẫu vậy, giới chuyên môn bình luận, smartphone nắp gập tuy đẹp nhưng lại chịu rủi ro về bộ phận cơ học (chỗ gập) dễ bị hao mòn, bám bụi theo thời gian. Không những thế, thời lượng pin cũng sẽ bị thu hẹp do dạng pin có kích thước nhỏ hơn những điện thoại thông thường.

Nếu Apple ra mắt điện thoại thiết kế nắp gập trước năm 2024 thì trong vòng 5 năm tới, thương hiệu này sẽ tăng doanh số lên 5% so với mức dự báo của công ty.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục