24h
Yeah1 News

Facebook vừa ra mắt một tính năng mới trong Messenger nhưng lại gây khó chịu cho người dùng

Thứ hai, 30/10/2023 | 14:24 (GMT+7)

Người dùng Facebook Messenger phát hiện ứng dụng vừa ra mắt thêm một tính năng mới cho phép thông báo dòng trạng thái ngắn trên ảnh đại diện để bạn bè có thể thấy.

Những ngày qua, Facebook Messenger đã bắt đầu đồng bộ hóa tính năng mới trong hộp thoại tin nhắn. Nếu chú ý, người dùng Messenger có thể nhìn thấy một đoạn nội dung nho nhỏ hiển thị phía trên avatar (ảnh đại diện) trong ứng dụng. Mỗi đoạn nội dung không quá dài, chỉ hiển thị khoảng 7-8 chữ nhưng có thể cho phép bạn bè trong Messenger nhìn thấy và biết được thời điểm đó bản thân người dùng cảm thấy thế nào. 

Mặc dù gọi là tính năng mới của Messenger nhưng thực tế, Facebook đã bê nguyên xi tính năng này từ Instagram để áp sang ứng dụng nhắn tin của mình. Tính năng cho phép người dùng cập nhật dòng trạng thái ngắn để tăng sự hứng thú khi tương tác với bạn bè. 

Facebook Messenger vừa bổ sung tính năng cho phép hiển thị nội dung trạng thái ngắn
Facebook Messenger vừa bổ sung tính năng cho phép hiển thị nội dung trạng thái ngắn

Điểm khác nhau giữa tính năng cập nhật trạng thái ngắn trong Messenger so với tạo bài đăng thông thường là nó chỉ hiển thị trong một khoảng thời gian ngắn và có thể tự động biến mất giống với tính năng đăng story. 

Thế nhưng sau khi Facebook Messenger công bố tính năng mới này đã nhận về không ít những ý kiến thất vọng từ người dùng. Họ cho rằng dòng nội dung trạng thái ngắn có công dụng không khác gì so với tính năng đăng story đã có sẵn từ trước đó. Cả 2 tính năng đều mang tính chất tạm thời, có thể tự biến mất trong 1 khoảng thời gian ngắn - thông thường là trong 24 giờ. Trong khi đó, tính năng đăng story có lợi thế hơn khi có thể tích hợp cả hình ảnh, video, âm nhạc, hiệu ứng... còn tính năng hiển thị trạng thái ngắn trong Messenger chỉ có dưới dạng văn bản.

Nhiều người cho rằng tính năng này không khác nhiều so với đăng story
Nhiều người cho rằng tính năng này không khác nhiều so với đăng story

Đồng thời, nếu người dùng đăng tải một dòng trạng thái có nội dung quá 10 từ thì khi hiển thị bên ngoài "cửa sổ" sẽ bị giới hạn. Một số ý kiến khác cho rằng việc hiển thị dòng trạng thái này có thể làm mất 1 phần ảnh đại diện của người dùng, gây khó khăn cho người sử dụng khi muốn tìm ảnh đại diện của một tài khoản nào đó. Ngoài ra, việc tích hợp quá nhiều hiển thị trên "cửa sổ" sẽ làm rối mắt người dùng và vô tình khiến Messenger trở nên "tối" hơn.

Tính năng nhắc tên mọi người bị phản đối vì tiếp tay cho nhiều thành phần bán hàng online
Tính năng nhắc tên mọi người bị phản đối vì tiếp tay cho nhiều thành phần bán hàng online

Được biết, đây không phải lần đầu tiên việc cập nhật tính năng mới của Facebook khiến nhiều người khó chịu. Trước đó, việc Facebook cho phép nhắc tên "mọi người" trong một nhóm đã nhận về không ít phản ứng trái chiều. Nguyên nhân là do tính năng này có thể tiếp tay cho những người buôn bán online và làm phiền đến những người dùng không liên quan trong nhóm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Facebook   messenger   tính năng mới  

Cùng chuyên mục