24h
Yeah1 News

5 quốc gia có người dân mua iPhone nhiều nhất thế giới, Việt Nam xếp thứ mấy?

Thứ ba, 15/08/2023 | 10:00 (GMT+7)

Có 5 quốc gia vừa được công bố thuộc top đầu về lượng tiêu thụ điện thoại iPhone nhiều nhất trên thế giới

Theo nghiên cứu từ TechInsights , Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về lượng tiêu thụ iPhone nhiều nhất thế giới. Trong quý mới nhất của năm 2023, người Trung Quốc mua nhiều iPhone hơn người Mỹ. Trước đó kể từ quý 3/2021, các lô điện thoại của Apple được giao giữa Mỹ và Trung Quốc gần như ở mức ngang nhau, nhưng đến quý 2/2023, tại Mỹ có sự sụt giảm đáng kể trong khi lượng tiêu thụ ở Trung Quốc vẫn ổn định.

Sau Trung Quốc nghiễm nhiên là thị trường Mỹ, nơi có trụ sở của Apple và người dân luôn háo hức chờ đợi những sản phẩm mới hàng năm. 

5 quốc gia có người dân mua iPhone nhiều nhất thế giới, Việt Nam xếp thứ mấy? - ảnh 1

Trung Quốc là quốc gia có người dân mua iPhone nhiều nhất thế giới 

Tiếp theo ở vị trí thứ 3 là Nhật Bản, đây là thị trường quan trọng thứ 3 của Apple trên thế giới.

2 quốc gia còn lại trong Top 5 đất nước có người dân mua iPhone nhiều nhất là Anh và Ấn Độ. Ấn Độ - quốc gia đông dân số bậc nhất thế giới này là thị trường iPhone lớn thứ 5 của Apple với mức tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy Việt Nam không nằm trong Top 5 quốc gia có lượng tiêu thụ iPhone nhiều nhất thế giới mặc dù nước ta người dân sử dụng điện thoại thông minh khá nhiều.

Trong quý gần nhất của năm 2023, Apple đã giao 43,1 triệu máy, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Điện thoại iPhone cũng duy trì vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng quốc tế với lượng bán ra nhiều hơn 2,75 lần so với Samsung.

5 quốc gia có người dân mua iPhone nhiều nhất thế giới, Việt Nam xếp thứ mấy? - ảnh 2

Những chiếc điện thoại của Apple được nhiều người ưa chuộng

Theo một số thông tin được giới chuyên gia chia sẻ, sự kiện đáng mong chờ nhất hàng năm của Apple - ra mắt iPhone 15 cùng các sản phẩm công nghệ mới sẽ được tổ chức vào thứ ba ngày 12/9 hoặc thứ tư ngày 13/9. Sau đó khách hàng có thể đặt mua trước từ thứ sáu ngày 15/9 và được nhận máy vào khoảng từ ngày 22/9.

Theo các nguồn tin của báo chí quốc tế, Apple đã yêu cầu nhân viên không được nghỉ phép vào ngày 13/9. Chính vì vậy càng có thêm cơ sở về việc thời điểm này chính là lúc Apple cho ra mắt dòng iPhone mới.

Ngoài iPhone 15 với 4 mẫu, các sản phẩm khác của Apple nhiều khả năng cũng được trình làng như: Watch Series 9, Watch Ultra 2...Cùng với đó các phiên bản hệ điều hành mới như iOS 17, PadOS17 cũng được phát hành chính thức.

Một số thông tin rò rỉ về thiết kế của iPhone 15 cho thấy tất cả 4 mẫu của chiếc điện thoại này gồm bản Pro Max và Plus có màn hình 6,7 inch, trong khi bản thường và Pro có màn hình 6,1 inch.

5 quốc gia có người dân mua iPhone nhiều nhất thế giới, Việt Nam xếp thứ mấy? - ảnh 3

iPhone 15 chuẩn bị được Apple ra mắt trong tháng 9 tới

iPhone 15 Pro Max thậm chí còn có các cạnh bo tròn hơn và do khung titan nên lớp hoàn thiện không bóng bẩy như iPhone 14 Pro Max. Nút Action được đồn đại thay thế công tắc bật/tắt tiếng cũng xuất hiện. Đồng thời không có nút âm lượng thể rắn thống nhất như đã được đồn đại trước đây cho thấy nó đã bị loại bỏ khỏi dòng sản phẩm sắp tới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   apple   iphone 15   người mua iphone  

Cùng chuyên mục