24h
Yeah1 News

Facebook có rất nhiều thuộc tính thông minh nhưng hàng triệu người dùng đã bỏ lỡ 3 tính năng này

Thứ năm, 17/08/2023 | 11:39 (GMT+7)

Facebook có vô số các tính năng thông minh nhưng trên thực tế, hàng triệu người dùng lại bỏ lỡ những tính năng này.

Tờ Thesun tiết lộ ba tính năng quen thuộc của Facebook nhưng lại có hàng triệu người bỏ lỡ hoặc sử dụng sai cách.

Phần tin nhắn chờ

Đã từ lâu, Facebook cải tiến Tin nhắn đến trong Messenger chỉ chứa những tin nhắn hữu ích và phù hợp, được gửi từ những người mà bạn quen biết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những tin nhắn chờ được ẩn đi để tránh tình trạng spam, ảnh hưởng đến người dùng. 

Ảnh minh họa. Ảnh: thesun
Ảnh minh họa. Ảnh: thesun

Đầu tiên, bạn hãy tải về ứng dụng Facebook Messenger. Sau đó, nhấn vào biểu tượng ba dấu ngạch ngang được xếp chồng lên nhau - được gọi là menu hamburger Facebook ở góc bên tay trái màn hình. Tiếp theo, bạn nhấn vào tab có nội dung Yêu cầu tin nhắn (Message Requests). Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy tin nhắn từ những người trên Facebook mà bạn không quen biết. Khi kéo lên đầu trang, bạn sẽ tiếp tục nhìn thấy tab tin nhắn Spam. Nhấp vào đó và bạn có thể thấy những tin nhắn spam tới từ những người lạ, bạn chưa kết bạn trên Facebook. 

Bạn có thể xóa những tin nhắn này mà không cần nhấp vào chúng chỉ bằng cách chạm vào phần Chỉnh sửa ở góc trên cùng bên phải, chọn một số để loại bỏ, sau đó nhấn Xóa.Tính năng này giúp hộp thư đến trong tin nhắn của bạn không bị vướng những tin nhắn rác. Ngoài ra, những tài khoản Facebook đó cũng không thể gọi cho bạn qua Messenger, không thể xem trạng thái hoạt động của bạn. Đây là một điều rất quan trọng trong việc bảo mật thông tin trên Facebook.

Lingering requests

Facebook có một danh sách "từ chối" hiển thị tất cả những người mà bạn đã gửi yêu cầu kết bạn. Giờ đây, bạn có thể đăng nhập vào Facebook và xem tất cả các yêu cầu kết bạn chưa được phản hồi. Điều này có hai lý do: Một, người bạn muốn kết bạn đã không sử dụng tài khoản Facebook này. Hai là họ có thể đã âm thầm từ chối kết bạn mà không rõ lý do.May mắn là bạn có thể hủy các yêu cầu kết bạn này nếu cảm thấy không cần thiết. 

Bạn có hai tùy chọn để tìm lời mời kết bạn đã gửi trên Facebook. 

Facebook có rất nhiều tính năng thông minh nhưng nhiều người dùng lại bỏ qua chúng. Ảnh: Thesun.
Facebook có rất nhiều tính năng thông minh nhưng nhiều người dùng lại bỏ qua chúng. Ảnh: Thesun.

Nếu sử dụng máy tính để bàn, bạn chỉ cần nhấp vào liên kết: https://www.facebook.com/friends/requests. Thao tác này sẽ ngay lập tức đưa bạn đến một trang có yêu cầu kết bạn đang chờ xử lý. Sau đó, bạn có thể nhấp vào Xem các yêu cầu đã gửi ở trên cùng bên trái của tất cả các yêu cầu mà bạn đã gửi (nhưng đã bị bỏ qua trong thời gian ngắn).

Nếu sử dụng thiết bị di động, tức là điện thoại thông minh. Bạn hãy truy cập ứng dụng Facebook của bạn và sau đó vào menu. Sau đó, di chuyển tới phần Bạn bè (Friends) và nhấn chọn tab Xem tất cả (See All) ở trên cùng bên phải. Tiếp theo, hãy xem các yêu cầu kết bạn đang chờ phản hồi của bạn. Sau đó nhấp vào ba dấu chấm và bạn sẽ nhận được một cửa sổ bật lên có nội dung Xem các yêu cầu đã gửi. Bạn có thể hủy kết bạn với những tài khoản nếu thấy không cần thiết.

Connected apps (Ứng dụng được kết nối)

Trong những năm qua, có thể bạn đã đăng nhập vào các ứng dụng và trò chơi bằng tài khoản Facebook của mình. Bạn cũng có thể đã kết nối tài khoản Facebook của mình với các ứng dụng, trang web và các trò chơi trên mạng xã hội. Các ứng dụng này có thể truy cập thông tin về bạn và một số trong đó có thể là thông tin cá nhân. Việc cung cấp quá nhiều thông tin có thể gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư.

Ảnh minh họa. Ảnh: thesun
Ảnh minh họa. Ảnh: thesun

Giờ đây, bạn có thể kiểm tra ứng dụng nào được kết nối với tài khoản Facebook của mình đồng thời, người dùng cũng có thể lấy lại quyền kiểm soát và chỉnh sửa cài đặt của mình cho các ứng dụng đó – hoặc thậm chí dừng hoàn toàn quyền truy cập.Chọn ứng dụng Facebook và sau đó nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải. Chọn Cài đặt & Quyền riêng tư (Settings & Privacy), sau đó nhấp vào Cài đặt (Settings). Sau đó chọn Ứng dụng và Trang web (Apps and Websites) ở phía bên tay trái.

"Từ đây, bạn có thể xem các ứng dụng, trang web và trò chơi đang hoạt động hoặc đã hết hạn hoặc đã bị xóa khỏi tài khoản của mình", Facebook giải thích. 

Bạn có thể nhấp vào Xem và chỉnh sửa (View and Edit) bên cạnh ứng dụng để xem và chỉnh sửa cài đặt của ứng dụng đó. Bạn cũng có thể nhấn Gia hạn (Renew) để kích hoạt lại quyền truy cập cho ứng dụng đã hết hạn. Bạn có thể xóa quyền truy cập bất kỳ lúc nào bằng nút Xóa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục