24h
Yeah1 News

Apple cảnh báo người dùng không bao giờ được sạc iPhone khi ngủ vì nguy hiểm gây chết người này

Thứ ba, 15/08/2023 | 19:46 (GMT+7)

Apple đã cảnh báo người dùng không được sạc iPhone khi ngủ, đặc biệt là để điện thoại trên giường bởi chúng có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Nhiều người có thói quen sạc iPhone khi ngủ, tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Theo tờ Mirror, hàng triệu người trên thế giới vẫn mắc phải sai lầm này vì cho rằng, sạc iPhone qua đêm rất tiện lợi bởi khi thức dậy họ sẽ có một chiếc điện thoại được sạc đầy pin. 

Trước đó, Apple đã nhiều lần đưa ra cảnh báo cho người dùng iPhone về sự nguy hiểm của việc sạc điện thoại trong khi ngủ qua đêm. Các nhà sản xuất điện thoại di động cho biết, việc sạc điện thoại qua đêm thậm chí có thể gây chết người.

Apple khuyên người dùng không nên vừa ngủ vừa sạc iPhone vì gây ra nguy hiểm. Ảnh: Mirror
Apple khuyên người dùng không nên vừa ngủ vừa sạc iPhone vì gây ra nguy hiểm. Ảnh: Mirror

Đối với hàng triệu người dùng điện thoại thông, để điện thoại sạc qua đêm được cho là thời điểm thuận tiện nhất để bổ sung pin. Lý do nhiều người có thói quen để điện thoại sạc qua đêm khá đơn giản vì sau một giấc ngủ, bạn tỉnh giấc với chiếc điện thoại được sạc đầy pin để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. 

Tuy nhiên, Apple đã cảnh báo người dùng tuyệt đối không bao giờ được sạc iPhone qua đêm, hay vừa sạc iPhone vừa để điện thoại ngay đầu giường khi ngủ bởi chúng rất nguy hiểm. 

Theo Apple, việc sạc iPhone qua đêm có thể "dẫn đến hỏa hoạn, bị điện giật, thương tích hoặc làm hỏng iPhone hoặc nếu xảy ra cháy nổ sẽ gây ra nguy hiểm đến tính mạng và các tài sản khác.

Ngoài ra, một thói quen thường trực khác cũng gây nguy hiểm cho người dùng iPhone là để điện thoại đang sạc trên giường, gối. Thậm chí, một số người còn thản nhiên ngủ cạnh chiếc điện thoại đang sạc để "tiện thì với lấy". Theo Apple, người dùng nên sạc iPhone ở trên bàn, vị trí thông thoáng, không đặt cạnh vật liệu dễ gây cháy nổ như ga gối, chăn bông. 

Việc sạc iPhone qua đêm có thể dẫn đến hỏa hoạn, bị điện giật, thương tích,.... Ảnh: Mirror
Việc sạc iPhone qua đêm có thể dẫn đến hỏa hoạn, bị điện giật, thương tích,.... Ảnh: Mirror

Apple giải thích, việc để iPhone đang sạc trên chăn, ga, gối có thể dẫn đến hiện tượng quá nhiệt, gây nguy hiểm. Chúng không chỉ có thể làm hỏng điện thoại của bạn mà thậm chí có thể gây cháy, ảnh hưởng đến tính mạng.

Chia sẻ về cách sử dụng iPhone một cách an toàn, Apple cho biết: "Không được phép ngủ đè lên thiết bị đang sạc. Không đặt điện thoại đang sạc trên chăn, ga, gối, hoặc gần cơ thể bạn bởi khi thiết bị được kết nối với nguồn điện sẽ sinh ra nhiệt gây nguy hiểm tới tính mạng. Tốt nhất nên sạc iPhone ở khu vực thông thoáng".

Apple cũng cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn sẽ tăng lên nếu bạn sử dụng bộ sạc của dòng điện thoại khác đặc biệt là hàng không chính hãng, hàng trôi nổi cho thiết bị iPhone. Được biết, một số bộ sạc rẻ hơn có thể không có cùng tiêu chuẩn an toàn như sản phẩm chính thức của Apple. Để hạn chế điều này, Apple khuyên người dùng nên tìm loại cáp "Made for iPhone" bởi chúng tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế.

Nên sạc iPhone để nơi thoáng mát. Ảnh Internet
Nên sạc iPhone để nơi thoáng mát. Ảnh Internet

"Bạn cũng có thể sạc iPhone bằng 'Made for iPhone' hoặc cáp và bộ điều hợp nguồn của bên thứ ba khác tương thích với USB 2.0 trở lên và đáp ứng các quy định hiện hành của quốc gia cũng như các tiêu chuẩn an toàn quốc tế và khu vực. Các bộ sạc khác có thể không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và việc sạc bằng bộ chuyển đổi như vậy có thể gây nguy cơ thương tích hoặc tử vong nếu xảy ra tai nạn cháy nổ", Apple giải thích.

Ngoài việc không nên sạc iPhone khi đang ngủ, Apple cũng nhấn mạnh việc người dùng không bao giờ được sạc thiết bị của mình gần nước hoặc bất kỳ chất lỏng nào khác. Đồng thời, người dùng nên loại bỏ bộ sạc khi chúng đã hỏng và thay thế bộ sạc khác của iPhone an toàn hơn.

"Việc sử dụng cáp hoặc bộ sạc bị hỏng hoặc sạc khi bị ẩm có thể gây ra hỏa hoạn, điện giật, thương tích hoặc hư hỏng cho iPhone thậm chí gây cháy nổ, ảnh hưởng đến tính mạng", Apple cho biết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục