24h
Yeah1 News

Rò rỉ hình ảnh iPhone 15 đổi cổng sạc sang USB-C gây xôn xao giới công nghệ

Thứ hai, 14/08/2023 | 11:02 (GMT+7)

Thông tin Apple điều chỉnh thiết kế iPhone 15 từ Lightning sang cổng sạc USB-C khiến nhiều người tò mò.

Thông tin trên tờ Thesun cho biết, Apple sẽ điều chỉnh cổng sạc trên iPhone 15 thông qua một loạt ảnh bị rò rỉ. Như vậy, iPhone 15 sẽ sử dụng cổng sạc mới, khác với những dòng iPhone trước đây. Các bức ảnh được cho là rò rỉ về cổng sạc của iPhone 15 cho thấy đây là cổng USB-C.

iPhone 15 có thể sử dụng cổng USB-C điều này đồng nghĩa là cáp sạc sẽ khác các dòng trước đây. Ảnh: Thesun.
iPhone 15 có thể sử dụng cổng USB-C điều này đồng nghĩa là cáp sạc sẽ khác các dòng trước đây. Ảnh: Thesun.

Cụ thể, hình ảnh phần cáp sạc của iPhone 15 bị rò rỉ từ một tài khoản được cho là kỹ thuật viên phần cứng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng, loạt ảnh bị rỏ rỉ từ một lập trình viên ở Tennessee. Lập trình viên này cho biết cáp sạc cổng C mới được cho là đã được rao bán trên một trang web thương mại điện tử của Trung Quốc.

Theo Daily Mail, cổng sạc mới có thể giúp iPhone tương thích hơn với nhiều loại công nghệ hơn khi hàng tấn thiết bị khác đã chuyển sang cổng C.

Hình ảnh cáp sạc của iPhone 15 bị rò rỉ. Ảnh: Thesun.
Hình ảnh cáp sạc của iPhone 15 bị rò rỉ. Ảnh: Thesun.

Tính tới thời điểm hiện tại có thể tin rằng iPhone 15 sẽ có cổng USB-C. Tuy nhiên, các tính năng mới của iPhone 15 vẫn chưa được xác nhận cho đến khi Apple phát hành sản phẩm này vào tháng 9 tới.

Theo trang 9to5mac, cổng USB-C trên iPhone 15 sẽ đi kèm với một chip xác thực tương tự Lightning. Con chip này được sử dụng để quản lý việc chia sẻ thông tin giữa các thiết bị. Đối với một số người, sự thay đổi này sẽ không có gì khác biệt, vì họ chỉ sử dụng sạc không dây – nhưng đối với những người cần nạp tiền sạc nhanh trong suốt một ngày dài, USB-C sẽ giúp việc sạc thuận tiện hơn.

Hình ảnh phần cứng iPhone 15 bị rò rỉ từ lập trình viên ở Tennessee. Ảnh: Thesun.
Hình ảnh phần cứng iPhone 15 bị rò rỉ từ lập trình viên ở Tennessee. Ảnh: Thesun.

Ngoài việc thay đổi cáp sạc cho iPhone 15, Apple được cho là còn thay đổi nhiều tính năng khác của dòng sản phẩm này. Một video về các tính năng mới có thể có của iPhone 15 đã bị rò rỉ vào tháng 4 vừa qua, trong đó có việc thay đổi cổng sạc. Video này cũng cho biết, iPhone 15 sẽ có khung bằng titan và có hai nút âm lượng vật lý và công tắc tắt tiếng. Cũng có khả năng iPhone mới sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau cho Pro và Pro Max. Các màu mới có thể bao gồm xanh da trời, xanh bạc hà và đỏ thẫm.

Đối với những người đam mê chụp ảnh bằng iPhone, iPhone 15 Pro Max sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi sau nhiều năm đồn đoán, chiếc iPhone đắt nhất của Apple dự kiến ​​sẽ sử dụng hệ thống ống kính tiềm vọng để có khả năng zoom quang học lớn hơn.

Hình ảnh iPhone 15. Ảnh: Thesun.
Hình ảnh iPhone 15. Ảnh: Thesun.

Và một điều cuối cùng cần lưu ý: Có khả năng iPhone 15 Pro sẽ có giá cao hơn iPhone 14 Pro. Bên cạnh đó, Apple có thể sẽ ngừng sản xuất iPhone 14 Pro sau khi iPhone 15 Pro được ra mắt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục