24h
Yeah1 News

Ai sở hữu những dòng iPhone này sẽ có cơ hội được nhận khoản tiền 65 USD 'từ trên trời rơi xuống'

Thứ tư, 16/08/2023 | 17:55 (GMT+7)

Để nhận được khoản tiền 65 USD từ gã khổng lồ Apple, người dùng những sản phẩm iPhone này phải đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Theo Dailymail, khoảng 3 triệu chủ sở hữu iPhone có thể sẽ nhận được khoản bồi thường trị giá 65 USD từ gã khổng lồ Apple. Được biết, Apple đang chuẩn bị giải quyết khoản thanh toán 500 triệu USD cho người dùng iPhone để giải quyết vụ kiện "Batterygate " kéo dài nhiều năm qua.

Apple đang hoàn tất thanh toán cho những người đã đệ đơn khiếu nại liên quan đến vụ kiện 'Batterygate'. Ảnh: Spencer
Apple đang hoàn tất thanh toán cho những người đã đệ đơn khiếu nại liên quan đến vụ kiện "Batterygate". Ảnh: Spencer

Tờ businessinsider cho biết, vào năm 2017, hàng triệu người dùng iPhone đã nhận ra việc có vấn đề về hiệu suất sử dụng pin.Nhiều người cũng phát hiện bản cập nhật iOS 10.2.1 đã làm chậm những chiếc iPhone cũ hết pin. Do đó, để ngăn việc điện thoại sập nguồn, người dùng chỉ có một cách duy nhất là thay pin. Apple đã sai lầm khi không nói với khách hàng rằng việc nâng cấp hệ điều hành sẽ làm chậm thiết bị của họ.

Vụ kiện "Batterygate " bắt đầu khi người dùng Apple bắt đầu cáo buộc gã khổng lồ công nghệ cố tình làm chậm iPhone cũ bằng pin cũ. Tới năm 2020, hàng triệu người dùng iPhone đã gửi khiếu nại lên Apple vì cố tình làm chậm pin của khách hàng sử dụng điện thoại. Đây được coi là một trong những vụ bê bối lừa đảo lớn nhất trong lịch sử của Apple vì nó buộc người dùng phải đầu tư vào các mẫu iPhone mới của hãng.

Vụ kiện 'Batterygate' được coi là một trong những vụ bê bối lừa đảo lớn nhất trong lịch sử của Apple. Ảnh: dailymail
Vụ kiện "Batterygate" được coi là một trong những vụ bê bối lừa đảo lớn nhất trong lịch sử của Apple. Ảnh: dailymail

Vào thời điểm đó, Apple đã thừa nhận phần mềm iOS đã được điều chỉnh để làm chậm hiệu suất của những chiếc iPhone cũ có thời lượng pin đang giảm dần để ngăn thiết bị cầm tay tự tắt.Các nhà phê bình cáo buộc Apple lén lút ép người dùng mua điện thoại sớm hơn mức cần thiết. Trước sự phản đối kịch liệt của người dùng, Apple phải nâng cấp phần mềm và giảm giá mạnh cho việc thay thế pin. 

Theo báo cáo của Mercury News, thay vì tiếp tục đổ tiền vào một cuộc chiến pháp lý tốn kém, Apple đã đạt được thỏa thuận dàn xếp dù phủ nhận mọi hành vi sai trái của hãng và đồng ý trả 310 - 500 triệu USD, tùy thuộc vào số lượng đơn kiện cho người dùng bị ảnh hưởng. Cụ thể, mỗi người gửi khiếu nại bị ảnh hưởng sẽ nhận được khoản thanh toán khoảng 65 USD. 

Chỉ một số dòng iPhone đáp ứng các điều kiện mới nhận được khoản bồi thường. Ảnh: independent
Chỉ một số dòng iPhone đáp ứng các điều kiện mới nhận được khoản bồi thường. Ảnh: independent

Những chiếc iPhone bị ảnh hưởng trong vụ kiện tập thể bao gồm: iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus và SE. Yêu cầu được hãng đưa ra là chỉ những người bị giảm tốc độ và hiệu suất sử dụng điện thoại mới đủ điều kiện gửi khiếu nại và điện thoại phải được sở hữu trước năm 2018. Cụ thể: thiết bị iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus và SE chạy hệ điều hành iOS 10.2.1 trở lên trước ngày 21/12/2017 và điện thoại iPhone 7 và 7 Plus chạy iOS 11.2 trở lên trước ngày đó. Ngoài ra, hạn chót yêu cầu bồi thường là ngày 6/10/2020. 

Theo Tyson Redenbarger , luật sư đại diện cho khách hàng trong vụ việc, khoảng 3 triệu người dùng yêu cầu bồi thường đã được tiếp nhận. Điều đó có nghĩa là khoản thanh toán trung bình sẽ có tổng cộng là 65 USD. 

Tờ Dailymail cho biết thêm, vụ kiện tập thể được đệ trình vào năm 2018 tại California – cho biết các báo cáo về việc iPhone tắt máy không rõ nguyên nhân lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2015 trước khi tăng đột biến vào mùa thu năm sau. 

Mối quan tâm của người dùng tập trung vào việc điện thoại của họ tắt ngay cả khi pin của họ còn hơn 30%.

Vào thời điểm đó, Apple cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì nhằm cố ý rút ngắn tuổi thọ của bất kỳ sản phẩm nào của Apple hoặc làm giảm trải nghiệm người dùng để thúc đẩy khách hàng nâng cấp lên dòng sản phẩm mới".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục