24h
Yeah1 News

Một nút bấm trên ô tô ít được sử dụng nhưng lại có vô vàn tiện ích

Thứ tư, 16/08/2023 | 16:32 (GMT+7)

Một chuyên gia về ô tô đã tiết lộ một nút bấm trên xe ít được biết đến nhưng có rất nhiều tác dụng tiện ích.

Theo tờ Thesun, Nick Siebecker - một người đam mê về xe hơi đã chia sẻ trên mạng xã hội TikTok về một mẹo hữu ích giúp xe ô tô luôn mát mẻ, thoáng khí trong thời tiết nóng bức. Nick đã cho người xem thấy một tính năng ít được sử dụng có sẵn trên vài dòng xe ô tô, đó chính là cửa sổ trời (sunroof). 

Nút mở cửa sổ trời trên xe ô tô. Ảnh: Thesun.
Nút mở cửa sổ trời trên xe ô tô. Ảnh: Thesun.

Bạn có thể xác định nút công tắc mở cửa sổ trời bằng biểu tượng của nó: Đó là đường viền của một chiếc ô tô và có một khoảng trống nhỏ trên nóc.

Nhiều người thường bị nhầm lẫn sunroof và moonroof.  Sunroof là nút công tắc khi mở ra, cửa kính chui vào phần sau của nóc xe. Còn Moonroof là tấm kính ở trên, bên trong có một tấm có thể trượt để chắn nóng. Tuy nhiên, không phải tất cả các dòng xe ô tô đều có cửa sổ trời. Vài năm trước, cửa sổ trời chỉ có ở một số loại xe sang đắt tiền như BMW, Mercedes-Benz, Audi,...

Vài năm trở lại đây, nhiều hãng xe cũng đưa thiết kế cửa sổ trời vào các dòng xe bình dân để thu hút khách hàng.

Mở cửa sổ trời có nhiều tác dụng tiện ích như: Giải phóng khí độc hại trong xe, giúp giảm tiếng gió, giúp giảm nhiệt độ trong xe, giúp không khí lưu thông trong xe tốt hơn để tránh xe bị quá nóng trong mùa hè, ngăn khí thải xâm nhập vào xe, loại bỏ hơi ẩm đọng trên kính. Đặc biệt, cửa sổ trời cũng là lối thoát hiểm khi rơi vào trường hợp nguy cấp.

Ảnh: Thesun.
Ảnh: Thesun.

Mục đích của cửa sổ trời là mang đến sự thông thoáng, tạo không gian thoáng đãng hơn và mang đến tầm nhìn tốt hơn cho hành khách. Ngoài ra, người dùng có thể lắp đặt cửa sổ trời trên một số mẫu ô tô nhất định. Cửa sổ trời có thể là một tính năng bổ sung tuyệt vời cho nội thất xe hơi của bạn nếu bạn muốn một chiếc xe thoáng mát và thông thoáng.

Cửa sổ trời có nhiều nhược điểm như: Điều hòa không khí tự nhiên, Chiếu sáng cabin xe trong bóng tối,... Ngoài ra, cửa sổ trời còn giúp người dùng có thể ngắm cảnh thiên nhiên hay bầu trời quang đãng, thậm chí là ngồi trong xe ngắm mưa rơi vô cùng lãng mạn,....

Ảnh: Thesun.
Ảnh: Thesun.

Tuy nhiên, cửa sổ trời cũng có một số nhược điểm như Cửa sổ trời có thể ăn hết khoảng không trong xe do khi mở cửa sổ trời loại nắp trượt, các tấm trượt chiếm thêm không gian của xe. Ngoài ra, bạn cần mua dòng xe có cửa sổ trời chất lượng tốt. Người dùng cũng cần bảo trì cửa sổ trời thường xuyên và nó cũng dễ bị vỡ vì được làm bằng kính.

Một số dòng xe sang với hộp số tự động và cửa sổ trời như: BMW X5 X-Drive 30D Sport, Mercedes-Benz E-220D, Land Rover Discovery HSE, Land Rover Discovery 5 SE, Mercedes-Benz GLS 350D (4-MATIC), Volvo XC90 D5, Mercedes-Benz C 220D, Jaguar F-PACE Prestige, Range Rover Sport HSE,...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục