24h
Yeah1 News

Một tính năng được ví như "ma cà rồng" khiến iPhone hao pin nhanh hơn ít ai biết

Thứ năm, 17/08/2023 | 18:00 (GMT+7)

Hàng triệu người dùng chỉ mới nhận ra một tính năng ẩn trên iPhone được mệnh danh là 'ma cà rồng' vì làm cạn kiệt pin điện thoại một cách nhanh chóng.

Đã qua lâu rồi cái thời pin điện thoại có thể kéo dài cả tuần. Không có gì bực bội hơn là khi chuẩn bị ra ngoài mới phát hiện điện thoại sắp hết pin và bạn phải dùng tiết kiệm từng phút. Ngày nay, khi điện thoại thông minh ngày càng phát triển, pin còn hết nhanh hơn bao giờ hết. Đặc biệt, việc thanh toán qua điện thoại thông minh ngày càng phổ biến thì chiếc điện thoại bất ngờ hết pin khiến hàng triệu người dùng lo lắng hơn bao giờ hết. 

Theo tờ Mirror, việc sử dụng ứng dụng WhatsApp hoặc Facetime cho bạn bè, người thân là một trong những lý do khiến điện thoại hao pin một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, có một tính năng ẩn được ví như "ma cà rồng" mới là lý do khiến pin cạn kiệt nhanh hơn nhưng ít ai biết tới điều này.

Ảnh minh họa. Ảnh Mirror.
Ảnh minh họa. Ảnh Mirror.

Cài đặt tính năng này được giới sành công nghệ mệnh danh là "ma cà rồng" hút pin vì chúng khiến điện thoại hao pin một cách rất nhanh chóng. Đó chính là cài đặt liên quan đến việc hỗ trợ Wi-Fi - đây là tính năng giúp đảm bảo cho bạn luôn có quyền truy cập Internet nhanh và ở bất cứ mọi lúc mọi nơi.

Cụ thể, khi người dùng sử dụng Internet với kết nối Wi-Fi kém, điện thoại của bạn sẽ tự động chuyển sang tính năng hỗ trợ Wi-Fi , sử dụng dữ liệu di động của bạn để duy trì kết nối tốc độ Internet. Tuy nhiên, điều này đồng thời sẽ khiến điện thoại hao pin và cạn kiệt pin một cách nhanh chóng. Vấn đề này hoàn toàn có thể xảy ra với mọi loại thiết bị. các ứng dụng, bao gồm Safari, Apple Music, Mail và Maps.

Giải thích về tính năng này trên trang web của mình, Apple cho biết: "Giả sử nếu bạn đang sử dụng Safari với kết nối Wi-Fi kém và trang web không tải được, tính năng Wi-Fi Assist sẽ kích hoạt và tự động chuyển sang chế độ dữ liệu di động để trang web tiếp tục được kết nối mạng".

Ảnh minh họa. Ảnh: Thesun.
Ảnh minh họa. Ảnh: Thesun.

Tính năng này được đặt ở chế độ mặc định trên tất cả các dòng iPhone vì chúng được cho là có thể hữu ích khi Wi-Fi của bạn đang hoạt động và gặp sự cố đường truyền. Tuy nhiên, việc tự động chuyển sang sử dụng dữ liệu di động có thể sử dụng hết dữ liệu của bạn và hao pin.

Vì vậy, nếu bạn muốn đảm bảo tính năng cài đặt "ma cà rồng" đã tắt, tất cả những gì bạn cần làm là chọn phần Dữ liệu di động (Mobile Data) trên cài đặt của mình, sau đó cuộn xuống chọn Hỗ trợ Wi-Fi (Wi-Fi Assist), bạn có thể sử dụng nút gạt để tắt tính năng này. Nhược điểm duy nhất là bạn có thể phải đợi lâu hơn một chút nếu Wi-Fi của bạn không kết nối được, nhưng ít nhất pin của bạn sẽ được lâu và bền hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục