24h
Yeah1 News

Hai chiếc iPhone giá chưa đầy 5 triệu nên mua: Từng "gây sốt" toàn cầu, lấn át cả iPhone 14

Thứ ba, 16/05/2023 | 17:10 (GMT+7)

Hai mẫu iPhone này được mệnh danh là thiết bị sáng giá nhất trong những sản phẩm mà thương hiệu từng ra mắt. Đặc biệt, nó cũng nhận về nhiều đánh giá tích cực.

Hai mẫu iPhone được nhiều người ưa dùng nhất là iPhone X và iPhone XR. Theo Swappa , đây cũng là 2 chiếc điện thoại đến từ nhà Apple có giá tốt nhất được bán ra trong năm 2023. So với nhiều dòng điện thoại khác, iPhone X và iPhone XR được đánh giá có màn hình, camera và khả năng hoạt động tối ưu lại phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Các dòng sản phẩm của iPhone 15 chuẩn bị ra mắt
Các dòng sản phẩm của iPhone 15 chuẩn bị ra mắt

Được biết tại Việt Nam, 2 mẫu iPhone này được bán có giá 4,3-4,6 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone XR 64GB được bán với giá 4,6 triệu đồng.

Đối với mẫu iPhone X, đây được cho là thiết kế "gây sốt" toàn cầu. Nó được ví như bước tiến vượt bậc của Apple khi bỏ qua dòng iPhone 9 để "nhảy" từ iPhone 8 đến iPhone X. Theo Tim Cook - CEO của Apple cho biết, iPhone X là bước tiến lớn nhất của iPhone từ khi dòng sản phẩm này xuất hiện trên thị trường.

iPhone X lần đầu ra mắt vào năm 2017 nhưng đến nay vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế tinh xảo và nhiều chức năng hiện đại. Chuyên gia công nghệ châu Âu - Martin Filipov đánh giá rằng, về mức độ ấn tượng thì 2 dòng điện thoại iPhone X và iPhone XR còn lấn át cả iPhone 14. 

iPhone X được cho là có giá phù hợp với túi tiền và sở hữu nhiều tính năng vượt trội
iPhone X được cho là có giá phù hợp với túi tiền và sở hữu nhiều tính năng vượt trội

Trang mạng Make Use Of cho biết, ngoại trừ giá cả thấp, phù hợp với nhiều người lao động có thu nhập thấp thì iPhone X còn được ưa chuộng bởi khả năng chạy hệ điều hành iOS 16. Bộ xử lý A11 Bionic của iPhone X từng được đánh giá là con "quái vật" khi mới ra mắt. Dù hiện đại đã có công nghệ tiên tiến hơn nhưng bộ xử lý này vẫn được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, iPhone X còn được yêu thích bởi thiết kế hiện đại và không bị nhàm chán. Còn nhớ đây là dòng iPhone đầu tiên bỏ nút Home và ứng dụng thiết kế "tai thỏ" nổi trội, đặc trưng của iPhone. Không những vậy, camera của iPhone X vẫn được phản hồi tốt. Camera kép của dòng sản phẩm này đủ để đáp ứng yêu cầu của nhiều nhiếp ảnh gia di động với camera 12MP cùng ống kính tele chuyên dụng. iPhone 14 dòng tiêu chuẩn hiện nay cũng chỉ có ống kính 12MP tương tự như iPhone X.

iPhone XR có dung lượng pin kéo dài
iPhone XR có dung lượng pin kéo dài

Về iPhone XR, dòng điện thoại từng ra mắt vào năm 2018 và được xem là "iPhone cho tất cả mọi người". Trước hết, nó có thiết kế màn hình lớn, sống động với kích thước 6.1 inch. Ngoài ra, bộ xử lý của iPhone XR là A12 Bionic nên rất nhanh và hiệu quả. Tương tự như iPhone X, iPhoen XR cũng có camera được đánh giá cao nhất là với những tấm ảnh được chụp vào ban ngày nhờ công nghệ Smart HDR của Apple. iPhone XR cho phép quay video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây và cải tiến với âm thanh phòng thu. 

Một điều đáng nói ở iPhone XR chính là thời lượng pin. Đây là mẫu điện thoại có thời lượng pin dài nhất so với bất kỳ mẫu iPhone nào của Apple ở thời điểm ra mắt. Dù hiện tại thời lượng pin của iPhone XR không thể so sánh với các dòng mới nhất nhưng về cơ bản nó vẫn kéo dài được hơn 1 tiếng rưỡi so với iPhone 8 Plus.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   điện thoại   công nghệ  

Cùng chuyên mục