24h
Yeah1 News

Câu chuyện trở thành tỷ phú công nghệ ở tuổi 23 và mối tình đáng ngưỡng mộ với "nữ hoàng quần vợt" thế giới

Thứ tư, 02/11/2022 | 14:02 (GMT+7)

Nhà sáng lập Reddit - Alexis Ohanian khiến nhiều người ngưỡng mộ không chỉ nhờ khối tài sản khổng lồ ở tuổi 23 mà còn vì cuộc hôn nhân hạnh phúc với vận động viên quần vợt nổi tiếng thế giới.

Alexis Ohanian là người đồng sáng lập mạng xã hội Reddit và quỹ đầu tư mạo hiểm Initialized Capital. Sau khi có được thành tựu về công nghệ, anh kết hôn với Serena Williams - một trong những tay vợt hàng đầu thế giới.

Hiện tại, vợ chồng Serena Williams và Alexis Ohanian được xem là một trong những cặp đôi quyền lực nhất nhì lĩnh vực công nghệ thế giới. Sau này, họ tiếp tục sáng lập thêm nhiều công ty, quỹ đầu tư có ảnh hưởng lớn tới nền công nghệ trên hành tinh.

Alexis Ohanian: Từ nhân viên phục vụ đến tỷ phú công nghệ ở tuổi 23

Reddit là một trong những mạng xã hội có quy mô lớn và phổ biến trong cộng đồng. Nhờ chức năng cho phép người tham gia chia sẻ thông tin, kiến thức như một diễn đàn tực tuyến nên Reddit có lượng truy cập thuộc top đầu thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, một trong hai người sáng lập mạng xã hội này - Alexis Ohanian lại bắt đầu từ công việc bán thời gian.

Ngay từ thời đi học, Alexis Ohanian làm nhiều công việc khác nhau. Anh hy vọng có thể bước ra khỏi vùng an toàn và làm điều gì đó có ý nghĩa cho xã hội. Công việc đầu tiên của Ohanian là trình diễn thử phần mềm. Anh phải giải thích những mô hình công nghệ với khách hàng dù rằng chẳng ai muốn nghe.

Sau đó, Ohanian chuyển sang làm việc bán thời gian tại tiệm thức ăn nhanh Pizza Hut. Mặc dù chỉ là nhân viên phục vụ nhưng nó đã giúp Ohanian học được những điều cần biết về dịch vụ khách hàng. Ohanian hiểu được câu nói, nếu đầu bếp làm hỏng thức ăn thì trước mặt khách hàng, bồi bàn cũng có lỗi.

Alexis Ohanian mơ ước tạo nên giá trị lớn lao cho xã hội từ ngày còn là nhân viên phục vụ trong cửa hàng bán thức ăn nhanh
Alexis Ohanian mơ ước tạo nên giá trị lớn lao cho xã hội từ ngày còn là nhân viên phục vụ trong cửa hàng bán thức ăn nhanh

Alexis Ohanian theo học chuyên ngành về lịch sử tại trường đại học. Một lần nọ, cậu sinh viên đang ăn bánh kếp thì nhận ra mình không thích những gì đang làm. Ohanian quyết định bản thân phải sáng tạo ra một cái gì đó.

Sau này, Ohanian gặp gỡ và thuyết phục Steve Huffman - một sinh viên chuyên ngành khoa học máy tính, cũng là bạn cùng phòng với mình để cùng nhau thiết kế một ứng dụng di động gọi đồ ăn.

Alexis Ohanian trở thành một trong những người đồng sáng lập mạng xã hội Reddit
Alexis Ohanian trở thành một trong những người đồng sáng lập mạng xã hội Reddit

Khi trình bày ý tưởng với quỹ đầu tư Y Combinator, họ bị từ chối. Nhưng nhà điều hành quỹ này đã gợi ý cho họ rằng: "Hãy tạo ra một bìa báo trên Internet". Nhờ lời khuyên này đã khiến 2 cậu sinh viên sáng lập ra Reddit. Sau đó, Reddit trở thành một trong những ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên được Y Combinator đầu tư.

Năm 2006, tập đoàn truyền thông Condé Nast - đơn vị sở hữu tạp chí Vogue và Vanity Fair, mua lại Reddit với giá 10-20 triệu USD. Năm 23 tuổi, Alexis Ohanian đã thành triệu phú của làng công nghệ thế giới.

Năm 2010, anh thành lập công ty đầu tư có tên Initialized Capital và được đánh giá là nhà đầu tư có chiến lược hàng đầu. Alexis Ohanian cũng có mặt trong danh sách "30 Under 30" của Forbes 2 năm liên tiếp là năm 2011 và 2012.

Hôn nhân đáng ngưỡng mộ với "nữ hoàng quần vợt" Serena Williams

Alexis Ohanian một trong những người đồng sáng lập Reddit chính là Serena Williams. Cô được biết đến là huyền thoại, người có tầm ảnh hưởng trong làng quần vợt thế giới. Serena từng giành chiến thắng với 349 trận đấu tại các giải Grand Slam. Cô cũng là chủ nhân của 23 danh hiệu Grand Slam đơn nữ và 4 huy chương vàng Olympic. 

Alexis Ohanian có cuộc hôn nhân viên mãn bên tay quần vợt nổi tiếng thế giới - Serena Williams
Alexis Ohanian có cuộc hôn nhân viên mãn bên tay quần vợt nổi tiếng thế giới - Serena Williams

Cuộc hôn nhân của vợ chồng Serena Williams và Alexis Ohanian rất viên mãn, hạnh phúc. Serena Williams từng tiết lộ  Alexis Ohanian luôn tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của cô. Thậm chí, Williams đưa ra thông báo sẽ giải nghệ để dành thời gian và những điều tốt đẹp nhất cho con cái cũng như gia đình.

Serena Williams và Alexis Ohanian gặp nhau lần đầu tại Rome vào năm 2015. Sau khi trò chuyện, cả hai họ có nhiều điểm chung, đặc biệt là yêu nghệ thuật và thích đi du lịch.

Câu chuyện trở thành tỷ phú công nghệ ở tuổi 23 và mối tình đáng ngưỡng mộ với 'nữ hoàng quần vợt' thế giới - ảnh 4
Một năm sau khi sinh con gái đầu lòng, cả 2 tổ chức đám cưới và sống hạnh phúc với nhau đến hiện tại
Một năm sau khi sinh con gái đầu lòng, cả 2 tổ chức đám cưới và sống hạnh phúc với nhau đến hiện tại

Tháng 12/2016, Alexis đã quỳ gối ngỏ lời cầu hôn với Serena tại khách sạn ở Rome nơi họ lần đầu gặp gỡ. Không lâu sau, Serena sinh con gái đầu lòng đặt tên là Alexis Olympia. Đến cuối năm 2017, họ đã tổ chức một lễ cưới xa hoa thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục