24h
Yeah1 News

Lịch chiếu phim cổ trang Hàn Chiến Tranh Goryeo-Khitan: vừa ra mắt đã đạt rating cao vì nội dung bám sát ghi chép lịch sử

Thứ năm, 23/11/2023 | 10:24 (GMT+7)

Bộ phim cổ trang lịch sử “Chiến tranh Goryeo-Khitan”, một dự án đặc biệt nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS), bắt đầu lên sóng từ ngày 11/11 trên kênh KBS2.

Từ mùa đông năm 2020, đạo diễn Jeon Woo-sung đã bắt đầu lên kế hoạch sản xuất một bộ phim cổ trang lịch sử vừa có ý nghĩa về thời đại lịch sử vừa khiến người xem có thể thích thú. Đạo diễn Jeon cho biết điểm đặc biệt của phim Chiến tranh Goryeo-Khitan là nắm bắt một cách trung thực những ghi chép lịch sử quan trọng, nhưng được chuyển thể thành một câu chuyện kịch tính mà người xem có thể thưởng thức như một cuốn sách giáo khoa lịch sử thú vị.

Chiến tranh Goryeo-Khitan trunh thành với ghi chép lịch sử
Chiến tranh Goryeo-Khitan trunh thành với ghi chép lịch sử

Nhà cầm trịch bộ phim cho rằng cuộc chiến giữa Goryeo và Khitan không chỉ kể về vấn đề chiến tranh mà cũng là câu chuyện về hòa bình. Cả Hyeonjong và Gang Gam-chan đều dùng cả máu và nước mắt để giành chiến thắng, ngăn chặn chiến tranh tiếp diễn. Phim chia sẻ thông điệp rằng chỉ khi biết được giá trị của hòa bình mới có thể dẫn dắt cuộc chiến đến với thắng lợi và bảo vệ đất nước của mình.

Thông tin phim Chiến tranh Goryeo-Khitan

  • Thời lượng: 32 tập
  • Diễn viên: Kim Dong Jun, Ji Seung Hyun, Choi Soo Jong,...
  • Nhà sản xuất: Monster Union, Vive Studios
  • Đạo diễn: Jeon Woo Sung, Kim Han Sol
  • Biên kịch: Lee Jung Woo
  • Năm phát hành: 11/11/2023

Phim kể về câu chuyện vua Hyeonjong (Hiển Tông) của triều đại Goryeo (Cao Ly, 918-1392) đã đoàn kết người dân bằng tài lãnh đạo khoan dung để đánh thắng Khitan (Khiết Đan, 993-1019), cùng nhà cố vấn chính trị của ông là Gang Gam-chan kiêm Tổng Tư lệnh quân đội Goryeo. Vua Hyeonjong và Gang Gam-chan đã cùng nhau kêu gọi được sự đồng lồng từ nhân dân Goryeo, vạch ra những chiến thuật để đứng lên đấu tranh chống lại quân Khitan hùng hậu, dũng mãnh. 

'Bậc thầy phim cổ trang' Choi Soo-jong quay trở lại thể loại này sau 10 năm
"Bậc thầy phim cổ trang' Choi Soo-jong quay trở lại thể loại này sau 10 năm

Phim có sự tham gia diễn xuất của Choi Soo-jong, “bậc thầy phim cổ trang” quay trở lại với thể loại phim này sau 10 năm, trong vai Tướng quân Gang Gam -chan có tài trí mưu lược đánh tan quân Khitan trong trận Gwiju (Quý Châu). Vai Hyeonjong , vị vua thứ VIII của triều Goryeo, do diễn viên Kim Dong-jun (thành viên của nhóm nhạc ZE:A đã tan rãthủ vai.

Lịch chiếu phim Chiến tranh Goryeo-Khitan

Phim Chiến Tranh Goryeo-Khitan được phát sóng chính thức trên kênh KBS2 của Hàn Quốc, bắt đầu từ ngày 11/11/2023.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục