24h
Yeah1 News

Dương Mịch: Từ "tiểu hoa đán" đình đám đến sao nữ "đập đi xây lại" sự nghiệp

Thứ tư, 28/06/2023 | 15:54 (GMT+7)

Con đường diễn xuất của Dương Mịch và những màn lột xác gần đây của nữ diễn viên đang được ví như cô đã xây dựng lại toàn bộ sự nghiệp của mình.

Dương Mịch (sinh năm 1986), là nữ diễn viên, nhà sản xuất phim đình đám Trung Quốc. Năm 2011, cô bước chân vào làng giải trí và nhanh chóng vụt sáng, trở nên nổi tiếng sau khi tham gia các phim truyền hình ăn khách như Cung toả tâm ngọc và phim điện ảnh Cô đảo kinh hoàng. Dương Mịch sau đó lấn sân sang nhiều lĩnh vực đầu tư và sản xuất phim truyền hình.

Dương Mịch là nữ diễn viên đình đám Trung Quốc.
Dương Mịch là nữ diễn viên đình đám Trung Quốc.

Thời điểm đó, nhờ nhan sắc không góc chết, tiềm năng qua các bộ phim đang lên, Dương Mịch còn được xem là "tiểu hoa đán", lọt top những mỹ nhân nổi đình đám làng giải trí xứ Trung. Tuy nhiên, khác với nhan sắc không có chỗ chê, diễn xuất của Dương Mịch trong các bộ phim lại vướng nhiều tranh cãi và được nhận xét là có phong độ thất thường qua từng bộ phim.

Đến gần đây, Dương Mịch đã thẳng thắn trả lời về vấn đề này. Trong buổi phỏng vấn với CCTV và Madame Figaro, Dương Mịch cho biết đang "đập đi xây lại" sự nghiệp diễn xuất. Nữ diễn viên thẳng thắn thừa nhận sự buông thả trong khoảng thời gian dài đã khiến năng lực của cô không tiến bộ, diễn xuất còn ngày càng đi xuống. 

Diễn xuất của Dương Mịch gây tranh cãi một thời gian dài.
Diễn xuất của Dương Mịch gây tranh cãi một thời gian dài.

Dương Mịch vì thế đã quyết định "làm lại từ đầu". Cô đã mời giáo viên dạy diễn xuất, một kèm một trong nhiều tháng qua. Cô hy vọng điều này có thể giúp mình tiến bộ hơn về kỹ năng thể hiện trước ống kính. Nữ diễn viên cho biết Cáp Nhĩ Tân 1994 là bộ phim đánh dấu sự thay đổi của cô.

Dương Mịch dành nhiều thời gian nghiên cứu kịch bản của bộ phim này, thậm chí còn tìm hiểu sự kiện xảy ra trong năm 1994 và đi học nhảy để chuẩn bị cho vai diễn. Trước khi lên phim trường, cô đều học thoại nhuần nhuyễn, tập khống chế chuyển động cơ thể bằng cách ngồi thiền. Theo Dương Mịch, trong quá trình ghi hình tác phẩm mới, cô thậm chí không cần cầm kịch bản khi đến trường quay. Các phương pháp của giáo viên giúp người đẹp dễ lấy cảm xúc, nhập tâm vào vai diễn hơn.

Cô bắt đầu quay lại tập trung hơn cho diễn xuất.
Cô bắt đầu quay lại tập trung hơn cho diễn xuất.

"Trước nay tôi luôn muốn làm diễn viên giỏi. Được bao bọc trong lời khen nhưng một khi đã quyết định xé rách lớp vỏ thì bản thân phải dốc sức nỗ lực. Tôi đang cố gắng hết mình để không phụ lòng mong đợi của mọi người, không phụ lòng dũng cảm và công sức của chính tôi. Ở tầm tuổi này, tôi không còn muốn nghĩ đến việc bản thân ở trong mắt người khác thế nào. Tôi muốn làm những việc mình cảm thấy cần thiết, đúng đắn", Dương Mịch nói.

Vài năm trở lại đây, sự nghiệp của Dương Mịch có dấu hiệu đi xuống khi cô vấp phải những ý kiến cho rằng cô diễn xuất kém, thậm chí bị gán mác là "minh tinh chuyên đóng phim rác". Nguyên nhân được cho là vì nữ diễn viên lơ là trau dồi chuyên môn diễn xuất, dành nhiều thời gian tham gia show giải trí. Với tư cách người phát triển Gia Hành Thiên Hạ, cô phải đánh đổi danh tiếng cá nhân để nâng đỡ sao mới, diễn xuất trong những bộ phim chất lượng thấp do công ty sản xuất. 

Dương Mịch tự gọi mình là 'đập đi xây lại' sự nghiệp.
Dương Mịch tự gọi mình là "đập đi xây lại" sự nghiệp.

Cột mốc thay đổi là đến ngày 8/5, Dương Mịch xác nhận rời Gia Hành Thiên Hạ sau 10 năm đồng hành. Quyết định này đánh dấu thay đổi trong chặng đường làm nghệ thuật của nữ diễn viên, đưa cô quay lại tập trung hơn với chuyên môn diễn viên của mình.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: dương mịch   hoa đán   diễn viên  

Cùng chuyên mục