24h
Yeah1 News

Những lỗi thường gặp ở điều hòa không cần tốn tiền gọi thợ, ai cũng có thể sửa được

Thứ hai, 19/06/2023 | 09:38 (GMT+7)

Việc sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng có thể có nhiều hư hỏng. Tuy nhiên, có những lỗi bạn không cần phải gọi thợ mà hoàn toàn có thể sửa tại nhà.

Điều hòa phát ra tiếng ồn lớn

Điều hòa phát ra tiếng ồn lớn nguyên nhân chính là do dàn nóng bị dư gas, máy nén bị hỏng hoặc bulong, đinh vít bị lỏng. 

Điều hòa phát ra tiếng ồn lớn có thể là do dàn nóng bị dư gas, máy nén bị hỏng hoặc bulong, đinh vít bị lỏng
Điều hòa phát ra tiếng ồn lớn có thể là do dàn nóng bị dư gas, máy nén bị hỏng hoặc bulong, đinh vít bị lỏng

Khi điều hòa gặp phải lỗi này, bạn sửa chữa khá đơn giản. Nếu gas bị dư, bạn rút bớt lượng gas bằng khóa lục giác nằm ở phía cuối của dàn nóng. Trong trường hợp máy nén, đinh vít hay bulong bị hỏng thì thay thế, điều hòa sẽ không còn phát ra tiếng nữa.

Điều hòa bị chảy nước

Điều hòa bị chảy nước cũng là một trong những lỗi thường gặp. Khi điều hòa bị chảy nước gây nên nhiều phiền phức cho người sử dụng, sàn nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt, bong tróc thậm chí hư hỏng. Để sửa chữa lỗi này, bạn hãy thường xuyên vệ sinh dàn lạnh theo đúng định kỳ, chỉnh lại ống thoát nước và tạo độ dốc để nước có thể dễ dàng thoát ra ngoài.

Điều hòa bị chảy nước gây nhiều phiền phức cho người dùng
Điều hòa bị chảy nước gây nhiều phiền phức cho người dùng

Điều hòa không chạy

Khi nhận thấy điều hòa không chạy, đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem nguồn điện đã vào hay chưa. Rất nhiều khả năng do trời quá nóng, nguồn điện của gia đình bị quá tải nên bị nhảy Aptomat hoặc hỏng cầu chì, điều hòa không chạy.

Kiểm tra nguồn điện khi điều hòa không chạy
Kiểm tra nguồn điện khi điều hòa không chạy

Trong trường hợp điều hòa không chạy không phải vì nguyên nhân trên, bạn hãy gọi thợ đến kiểm tra để có hướng xử lý kịp thời.

Điều hòa hoạt động nhưng không mát

Khi gặp phải sự cố điều hòa hoạt động nhưng không mát, nguyên nhân có thể là do cánh quạt bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn hoặc hư hỏng nên làm việc ì ạch. Bạn hãy tháo phần quạt hút gió của điều hòa ra rồi mang đi rửa, lau khô và lắp lại vào máy. Lúc này, điều hòa sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Nên vệ sinh cánh quạt khi điều hoạt hoạt động nhưng không mát
Nên vệ sinh cánh quạt khi điều hoạt hoạt động nhưng không mát

Điều hòa tự động bật tắt liên tục

Nguyên nhân khiến điều hòa bị ngắt điện liên tục trong quá trình sử dụng rất có thể là do bụi bẩn bám vào trên dàn lạnh, gây tắc nghẽn các đường ống dẫn. Việc của bạn là cần phải vệ sinh lại máy để chúng hoạt động bình thường trở lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ để máy hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến điều hòa bật tắt liên tục là do nguồn điện bị quá tải, cảm biến nhiệt xảy ra lỗi do nhiệt độ gas. Bạn hãy tìm cách khắc phục nhé.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Điều hòa  

Cùng chuyên mục