24h
Yeah1 News

Cô gái làm nghề đặc biệt kiếm 235 triệu mỗi ngày, chỉ cần đeo trang sức kim cương lên tay?

Thứ sáu, 16/06/2023 | 18:15 (GMT+7)

Nghề nghề mẫu bình thường cần phải giữ cho dáng đẹp. Còn đối với người mẫu tay, giữ bàn nuột nà là điều bắt buộc để đeo trang sức kim cương.

Ashly Covington là một người mẫu tay có tiếng. Trong suốt hơn 20 năm qua, cô ấy đã dành thời gian và công sức để luyện tập và chăm sóc cho đôi bàn tay của mình, bởi đó chính là công cụ giúp cô kiếm tiền. Công việc của cô yêu cầu cô phải sử dụng đôi tay để nắm và tiếp xúc với hàng loạt đồ vật, từ tã trẻ em, chanh, đeo trang sức đá quý cho đến thậm chí cả rắn.

Điều đáng chú ý là nghề người mẫu tay được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong gia đình cô. Covington chia sẻ: "Ban đầu, tôi không nghĩ rằng nghề mẫu tay có thể tồn tại. Nhưng sau đó, tôi biết rằng bà tôi từng làm người mẫu tay cho các quảng cáo máy đánh chữ vào những năm 1940". Bây giờ, như người tiếp nối truyền thống gia đình, Covington có thể mở các lớp học kỹ năng để giảng dạy cho những người muốn sở hữu đôi tay đẹp và hoàn hảo trước công chúng.

Người mẫu tay Ashly Covington.
Người mẫu tay Ashly Covington.

Trả lời phỏng vấn với trang thông tin VICE, Covington đã tiết lộ cuộc sống của một người mẫu tay và cách cô duy trì và bảo vệ đôi tay của mình. Convington chia sẻ khi còn nhỏ, cô mơ ước trở thành một nữ diễn viên. Cô đã từng tham gia biểu diễn thời trang ở quê hương Richmond (Virginia, Mỹ), nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc trở thành người mẫu. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành sân khấu đại học, Convington tham gia chụp ảnh chân dung. Một nhân viên gợi ý vơi cô rằng cô nên "tập trung vào đôi tay thay vì khuôn mặt". Ý tưởng này đã mở ra một cánh cửa mới cho Convington và cô ấy bắt đầu làm việc liên quan đến việc sử dụng đôi tay nhiều hơn.

Nhiều trường hợp làm mẫu khiến cô bị thương đôi tay.
Nhiều trường hợp làm mẫu khiến cô bị thương đôi tay.

Covington cũng tiết lộ mức lương khi làm nghề này: "Rất khó để nói chính xác số tiền mà tôi kiếm được từ nghề này, vì làm việc tự do, tôi không thể đưa ra một con số cụ thể. Thu nhập của tôi từ công việc này có thể dao động từ 150 đô la (khoảng 3,5 triệu VNĐ) đến 10.000 đô la (khoảng 235 triệu VNĐ) mỗi ngày".

Covington cho rằng nghề người mẫu tay không như mọi người nghĩ.
Covington cho rằng nghề người mẫu tay không như mọi người nghĩ.

Tuy nhiên, quan điểm người mẫu tay kiếm ra nhiều tiền thì thực tế lại không như vậy. Cô cho không phải lúc nào công việc cũng được thuận lợi. Trong ba tuần qua, không có ai liên hệ với Covington. Có những công việc đến vào phút chót, do đó, cô phải hủy bỏ các kế hoạch đã lên lịch trước đó để làm việc vì có thể mất rất lâu cho tôi để tìm được một công việc mới. Mặc dù đầy thách thức, nhưng Covington đã theo nghề này suốt 15 năm nhờ vào lối sống tiết kiệm của mình.

Bên cạnh đó, việc làm mẫu ảnh tay như đeo trang sức có lúc khiến cô gặp tai nạn và cô không được nhận vào làm. Việc đeo trang sức và chuyển động tay quá nhiều cũng khiến tay mỏi và nhức về sau. 

Để dưỡng cho tay luôn mềm mại và đẹp mắt, cô sử dụng dầu olive và dầu jojoba. Ngoài ra khi đi ngủ, cô thường đeo găng tay cotton sau khi dưỡng ẩm.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đeo trang sức  

Cùng chuyên mục