24h
Yeah1 News

Chàng trai mang họ hiếm tại Việt Nam, khi đọc cả tên khiến ai nghe cũng sợ

Thứ năm, 01/02/2024 | 22:11 (GMT+7)

Có họ độc lạ nhưng tổng thể cái tên của chàng trai lại mang ý nghĩa độc đáo.

Theo đó, chàng trai trong câu chuyện tên Long Hoàng Linh Uy (SN 1999, quê Bắc Kạn). Cũng vì có họ đặc biệt nên anh chàng từng bị nhiều người tò ra hoài nghi khi mới quen biết. 

Uy chia sẻ: "Mình sở hữu cái tên rất bình thường - Uy nhưng tổng thể họ tên lại vô cùng đặc biệt. Thậm chí nhiều người còn hoài nghi về cái họ, nghĩ không phải người Việt Nam vì xưa giờ chưa thấy ai mang họ độc lạ như vậy.

Mình tên đầy đủ là Long Hoàng Linh Uy, tức họ Long, lấy theo họ mẹ. Mẹ từng nói rằng họ Long có nguồn gốc từ Trung Quốc - rất ít người mang họ này. Thi thoảng mình may mắn được gặp người cùng dòng, hầu hết sống trên Cao Bằng, Lạng Sơn và chủ yếu là người dân tộc Nùng, Tày".

Theo như tiết lộ của chính chủ, cái tên mang ý nghĩa gửi gắm ước vọng của ông dành cho Uy. Vì thế nên từng từ lót, tên chính đều mang ý nghĩa nhất định. Ví dụ như “Hoàng” có nghĩa là hoàng gia, hoàng tộc; còn “Linh Uy” ẩn chứa hàm ý sau này trở thành người có uy tín, được mọi người kính trọng.

"Tên mình dễ gây sự chú ý với mọi người rồi ông cũng hay nhắc đến ước vọng mong sau này cháu trở thành người có uy tín, được mọi người kính trọng và mang cốt cách hoàng tộc. Mình “ghim” điều đó ở trong đầu và luôn tự thôi thúc chính mình phải trở thành người như thế hoặc ít nhất không được đi ngược lại”, Uy tâm sự.

Cũng vì lẽ đó nên chàng trai 9X luôn cố gắng sống đúng, có uy tín, nói lời giữ lấy lời và không thất hứa với bất cứ ai. Tuy nhiên, cũng vì cái tên này mà anh chàng đã không ít lần rơi vào cảnh khố sở từ khi đi học. 

Chàng trai mang họ hiếm tại Việt Nam, khi đọc cả tên khiến ai nghe cũng sợ - ảnh 1

Long Hoàng Linh Uy - Cái tên khiến ai nghe qua cũng phải chú ý

“Nhiều người hỏi mình họ tên độc lạ như vậy có ảnh hưởng gì đến học tập, cuộc sống hay không? Ngày nhỏ mình học trường làng thì chẳng ai thắc mắc hoặc còn bé không bận tâm gì nhiều nên giờ chẳng có chút ấn tượng.

Lên cấp III, mình học ở nơi có nhiều con em đồng bào các dân tộc thiểu số nên tên độc lạ nhiều vô kể. Nó giống như trong một vườn hoa không thể biết được bông nào là bông đẹp nhất. Nhưng đến đại học, mình bắt đầu được bạn bè, thầy cô chú ý đến.

Họ thường thắc mắc tại sao lại mang họ Long hoặc Long là tên đệm chứ không phải họ? Thậm chí có người cho rằng họ tên mình bị sắp ngược, phải là Hoàng Long Linh Uy. Lúc đó mình lại phải giải thích cụ thể cho họ hiểu về nguồn gốc cả tên lẫn họ rồi bày tỏ luôn bản thân rất tự hào khi sở hữu họ tên như thế”, Uy tâm sự.

Chàng trai mang họ hiếm tại Việt Nam, khi đọc cả tên khiến ai nghe cũng sợ - ảnh 2

Không chỉ mang cái tên độc đáo, ở nhà Uy hay được bà gọi bằng cái tên cũng độc lạ không kém là Ệt. Vì thường bị các bạn trong xóm lấy tên đó ra trêu chọc nên cậu hay cáu kỉnh với bà. Đặc biệt, với những ai gọi tên Ệt, cậu nhất định sẽ không đáp. Sau đó, bà giải thích rằng các cụ xưa có quan niệm gọi tên đẹp sẽ bị quỷ tha ma bắt nên mới cố đặt cho cái tên xấu.

Hiện tại, Uy hiểu ra rằng cái tên của mỗi người đều mang một ý nghĩa mà chỉ người đó thấu hiểu. Hay thậm chí, đó cũng là cái tên mang đầy tình thương của người thân trong gia đình. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   tên độc lạ  

Cùng chuyên mục