24h
Yeah1 News

Chàng trai Hòa Bình có cái tên ngộ nghĩnh, đến vợ cũng không dám gọi vì xấu hổ

Thứ ba, 09/01/2024 | 21:04 (GMT+7)

Mang một cái tên kỳ lạ, gây ngượng ngùng mỗi khi được người khác gọi tên, nhưng chàng trai cũng không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận và tập làm quen. 

Theo đó, người đàn ông Hòa Bình vốn được bố mẹ dự định đặt cho cái tên rất hiện đại và mang ý nghĩa – Đinh Công Tiện (SN 1980). Nhưng vì bận rộn nên anh không được bố mẹ đưa đi làm giấy khai sinh ngay. Theo năm tháng, mọi người dần gọi anh là Ẻo bởi dáng người gầy nhỏ, thanh thoát.

Anh chia sẻ: “Đến 10 tuổi, mọi người trong làng lẫn bố mẹ đều gọi tôi là Ẻo, thành ra quên mất cái tên Tiện năm xưa nên đã khai sinh là Đinh Công Ẻo”.

Là con thứ 5 trong gia đình có 8 anh chị em, nhưng chỉ mình anh là có cái tên vừa độc vừa lạ này.  Cũng chính vì cái tên ngộ nghĩnh mà anh từng gặp không ít tình huống ngượng ngùng. Thậm chí khi đi hẹn hò, anh cũng không dám giới thiệu tên vì sợ đối phương "bỏ chạy". 

“Hồi xưa, tôi thuộc dạng đào hoa nhất nhì làng. Trong đám cưới người bạn, có cô gái xinh xắn để mắt đến tôi. Nhưng đứng chuyện trò qua lại tôi không dám giới thiệu mình tên Ẻo. Tôi sợ cô ấy biết tên thật của tôi sẽ hết tình cảm với mình. Tôi phải nói hết chuyện này đến chuyện khác để cô ấy không có cơ hội hỏi tên tôi là gì”, anh Ẻo nhớ lại.

chang-trai-duoc-bo-me-dat-ten-eo (2)

Được bố mẹ đặt cho cái tên độc lạ, anh Ẻo không dám làm quen với con gái làng khác 

Dù vậy nhưng vài hôm sau, cô gái đã biết tên của anh là Ẻo và không có cái kết đẹp xảy ra. May mắn là cuối cùng, anh cũng tìm được người phụ nữ của đời mình là chị Hoan (sinh năm 1983) ở cùng làng. 

Chia sẻ về chồng và cái tên độc lạ, chị Hoan nói: “Anh Ẻo không lấy vợ làng khác vì sợ bị con gái chê tên xấu nên phải về lấy gái làng. Xưa đi tới đâu, mọi người hỏi tên chồng, tôi xấu hổ lắm. Ở xứ này, nhiều cụ già không đọc được tên anh Ẻo đâu”.

Sau khi lấy chị Hoan và sinh được 2 bé, anh Ẻo đã tham gia lớp học bổ túc tại thành phố Hòa Bình. Tại đây, anh thường được thầy cô gọi lên bản trả bài vì có cái tên độc lạ. Cũng nhờ đó mà anh Ẻo có nhiều kỷ niệm vui với cái tên không đụng hàng của mình. 

“Trong một tiết học, cô giáo do mới chuyển về trường, chưa quen với tên tôi nên gọi bạn Đinh Công Cỏ lên bảng. Do không đúng tên nên tôi vẫn ngồi yên, còn cả lớp thì cười. Ban đầu cô giáo không biết nguyên nhân nhưng khi nhìn lại sổ điểm biết nhầm nên cô cũng cười theo đầy ngượng ngùng. Tôi không kiềm chế nổi nên cũng bật cười”, anh Ẻo cho hay.

chang-trai-duoc-bo-me-dat-ten-eo (1)

Anh Ẻo  tham gia lớp học bổ túc tại thành phố Hòa Bình.

Sau này khi về quê công tác, với những cuộc giao lưu hay buổi tập huấn trên huyện, thành phố… người ta thường nhắc đến câu chuyện xung quanh cái tên của vị trưởng thôn Ẻo. Dù vậy, đồng nghiệp chưa bao giờ có ý kiến gì về cái tên của anh.

"Một số người thay vì gọi tôi là anh Ẻo lại gọi là anh Huệ - tên của con gái lớn. Tới đứa thứ 2, tôi không dám đặt tên cho con nữa, đành nhường trọng trách cao cả cho anh chị em trong nhà. Bản thân thôi chưa khi nào trách bố mẹ đặt tên mình là Ẻo đâu”, người đàn ông tâm sự.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục