24h
Yeah1 News

Gia đình ở Đồng Nai sinh 7 cô con gái, riêng cô thứ 6 có cái tên độc nhất vô nhị

Thứ bảy, 13/01/2024 | 19:26 (GMT+7)

Không chỉ có 7 cô con gái vừa xinh xắn, ngoan ngoãn, vợ chồng ông Hào còn được nhiều người khen ngợi vì đặt những cái tên cho con vô cùng ấn tượng.

Những gia đình đông con, đông cháu từ xưa đến nay luôn nhận được sự quan tâm và ngưỡng mộ của nhiều người. Đặc biệt, đối với những gia đình có nhiều con gái thì lại càng là chuyện hiếm gặp trên đời. Một trong số đó có thể kể đến gia đình của vợ chồng ông Nguyễn Hữu Hào đến từ Đồng Nai.

Cụ thể, ông Hào và vợ có lần lượt 7 cô con gái: Nguyễn Thị Thoại My (SN 1989), Nguyễn Bảo Trân (SN 1993), Nguyễn Thị Diễm Thoại (SN 1999), Nguyễn Huỳnh Giao (SN 2000), Nguyễn Kỳ Anh Ngạn Quyên (SN 2002), Nguyễn Diệu Y (SN 2003) cùng cô con gái út là Nguyễn Tiểu Tiên (SN 2005).

Gia đình ở Đồng Nai sinh 7 cô con gái, riêng cô thứ 6 có cái tên độc nhất vô nhị - ảnh 1

Đặc biệt, cái tên Diệu Y của cô con gái thứ 6 khiến nhiều người ấn tượng. Ngay từ khi mới lọt lòng, hầu hết mọi người đều tỏ ra thắc mắc trước cái tên chỉ có duy nhất một chữ “Y” độc nhất vô nhị của cô nàng.

Theo thông tin chính chủ chia sẻ, ban đầu ông hào định đặt tên cho cô con gái thứ 6 là Khổng Uy. Tuy nhiên, vì nhiều người nói tên khá giống con trai, vợ ông Hào liền đổi thành một cái tên nữ tính hơn - Khổng Y. Đến cuối cùng, do vẫn chưa ưng nên ông Hào mới quyết định sửa chữ “Khổng ” thành chữ “Diệu” để làm nổi bật lên tính cách dịu dàng của người con gái.

Gia đình ở Đồng Nai sinh 7 cô con gái, riêng cô thứ 6 có cái tên độc nhất vô nhị - ảnh 2

Diệu Y cho biết, cô không hề cảm thấy ngạc nhiên mỗi khi được người khác thắc mắc về tên gọi có phần hiếm gặp của mình. Cô gái chia sẻ: "Nhiều người không tin, thậm chí còn nghĩ em là người dân tộc thiểu số. Họ cho rằng em tên Diệu Ý, Diệu Uy... Những lúc ấy em toàn phải đánh vần từng chữ ra thôi. Họ thấy em quả quyết vậy mới hết thắc mắc".

Chính vì cái tên không giống ai đó mà Diệu Y thường xuyên gặp những tình huống “dở khóc dở cười”. Ngày ngồi trên ghế nhà trường, cô liên tục bị giáo viên gọi lên bảng trả bài cũ, đồng thời ai ai cũng chú ý khi cô bước đến trường, vào phòng thi. 

"Nhiều bạn bè, người quen từng hỏi em tên Y có ý nghĩa gì. Em nghĩ rằng được bà cố và ba đặt tên cho đã là một điều ý nghĩa. Ngoài ra cái tên khiến em luôn tạo được ấn tượng đối với người xung quanh", Diệu Y bày tỏ.

Gia đình ở Đồng Nai sinh 7 cô con gái, riêng cô thứ 6 có cái tên độc nhất vô nhị - ảnh 3

Bên cạnh đó, nhiều người còn lầm tưởng cô là người dân tộc với cái tên Diệu Y. Sự ấn tượng đó cũng giúp cô thu hút được người bạn trai hiện tại. Đến nay cả hai đã bên nhau được 10 năm. 

Cô tiết lộ: "Tôi và bạn trai quen nhau vào năm lớp 10. Buổi đầu đi học, cô giáo điểm danh đến tôi thì ai cũng chú ý và bất ngờ, tò mò xem "bạn Diệu Y là ai", tên hay như thế thì tính cách thế nào? Vậy nên, khi được xếp ngồi cạnh tôi, bạn trai khá bất ngờ. Chúng tôi có những tình cảm trong sáng tuổi học trò và yêu nhau đến bây giờ".

Gia đình ở Đồng Nai sinh 7 cô con gái, riêng cô thứ 6 có cái tên độc nhất vô nhị - ảnh 4

Vì là con gái nhỏ tuổi trong nhà nên Diệu Y được các chị bảo bọc, yêu thương hết mực. Hiện 3 người chị lớn của Y đều đã lập gia đình, nên mối dịp Tết đến xuân về, gia đình đã đông đúc nay càng thêm náo nhiệt. Diệu Y cho biết: "Gia đình tôi thường tụ tập nấu ăn, trò chuyện nên ngày nào cũng vui như Tết vậy".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cái tên   gia đình   Đồng Nai   con gái  

Cùng chuyên mục