24h
Yeah1 News

Nữ bác sĩ 29 tuổi nguy cơ liệt hoàn toàn do bị tấm kính đổ sập vào người khi đi cà phê ở Hà Nội

Thứ năm, 09/05/2024 | 16:31 (GMT+7)

Bị tấm kính đổ vào người, nữ bác sĩ trẻ đang công tác tại Bệnh viện K bị đa chấn thương, vỡ nhiều thân đốt sống, gãy nhiều xương sườn, tràn máu tràn khí màng phổi.

Trong thời gian gần đây, mạng xã hội không ngừng chia sẻ thông tin về một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại một quán cà phê, liên quan đến nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý, công tác tại bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều, Hà Nội. Tai nạn này đã gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Nữ bác sĩ 29 tuổi nguy cơ liệt hoàn toàn do bị tấm kính đổ sập vào người khi đi cà phê ở Hà Nội - ảnh 1

Vào đêm mưa bão ngày 20/4, bác sĩ Lý bị một tấm kính cường lực của quán cà phê rơi vào người. Tai nạn đã gây cho nữ bác sĩ nhiều chấn thương đáng kinh ngạc, bao gồm việc vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống dẫn đến liệt hoàn toàn cả hai chân, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, tràn máu và khí trong màng phổi hai bên, cùng với chấn thương gan độ 4 và chấn thương lách độ 2.

Hiện tại, bác sĩ Lý đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với những tổn thương nghiêm trọng, và thời gian điều trị dự kiến kéo dài. Biến cố đáng tiếc này đã đặt nữ bác sĩ trẻ trong tình trạng có nguy cơ cao bị liệt hoàn toàn cả hai chân, với ít khả năng hồi phục.

Nữ bác sĩ 29 tuổi nguy cơ liệt hoàn toàn do bị tấm kính đổ sập vào người khi đi cà phê ở Hà Nội - ảnh 2

Theo các bác sĩ từ Hội đồng hương Nghệ An Trường Đại học Y Hà Nội, bác sĩ Lý sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Hiện tại, gia đình của Lý đang gặp khó khăn vô cùng, khi cha cô làm công tác xa nhà và mẹ cô đang mắc bệnh U Lympho - một loại ung thư máu có tiên lượng nặng, đang điều trị tại bệnh viện K3. Gia đình đang phải đối mặt với sự khó khăn tài chính để đáp ứng các khoản viện phí trong quá trình điều trị kéo dài của Lý và mẹ cô.

Ngày 9/5, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đến thăm và động viên nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý (SN 1995, quê Nghệ An) đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn   hy hữu  

Cùng chuyên mục