24h
Yeah1 News

Chàng kỹ sư Trung Quốc bỏ tất cả sang Việt Nam cưới cô gái liệt tứ chi, cuộc sống hiện tại khó tin

Thứ năm, 09/05/2024 | 20:53 (GMT+7)

Câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích của chàng kỹ sư Trung Quốc và cô gái Đắk Nông bị liệt tứ chi được đăng tải trên Fanpage “Độc lạ Bình Dương” đã thu hút gần 200.000 lượt thích, hàng nghìn lượt bình luận.

Theo đó, Châu Trấn Kiều (sinh năm 1991) là chàng kỹ sư hàn điện công nghiệp nặng, sống ở thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Vì đem lòng yêu cô gái Việt Lê Phạm Hoài Thu Thúy (sinh năm 1998, sống tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) nên đã chấp nhận từ bỏ công việc, cuộc sống ổn định ở Trung Quốc để chinh phục cô. 

Ban đầu, Thu Thúy và gia đình vốn không tin tình cảm của Trấn Kiều là thật. Nhưng sự chân thành, nhiệt tình của chàng trai Trung Quốc suốt 1 năm qua đã khiến cô phải thay đổi suy nghĩ.

Cách đây 9 năm, Thu Thúy không may gặp tai nạn khi đang đạp xe về nhà khi vừa tròn 18 tuổi. Cô bị gãy đốt sống cổ, liệt tứ chi. Sự việc khiến Thúy bị khủng hoảng tinh thần, mất hết niềm tin vào cuộc sống. Phải mất thời gian dài, Thúy mới ổn định tâm lý, chấp nhận mình là một cô gái tàn tật.

Chàng kỹ sư Trung Quốc bỏ tất cả sang Việt Nam cưới cô gái liệt tứ chi, cuộc sống hiện tại khó tin - ảnh 1

Thúy từng trải qua biến cố khiến đôi chân không còn lành lặn

Quyết không bỏ cuộc, Thúy tập bán hàng online, chủ động học tiếng Trung qua mạng để có thể buôn bán với người Trung Quốc. Cô cũng vào ứng dụng hẹn hò, kết bạn với người bản địa để trò chuyện, nâng cao khả năng giao tiếp. Tại đây, Thúy làm quen với Trấn Kiều, cả hai trò chuyện suốt 2 tháng mà không lộ mặt. Thu Thúy cũng không tiết lộ chuyện mình bị liệt tứ chi.

Bỗng một ngày Trấn Kiều tỏ tình khiến Thúy hốt hoảng. Cô vội vàng kể chuyện mình bị liệt và khẳng định không hề có ý định hẹn hò. Những tưởng Trấn Kiều sẽ bỏ chạy nhưng không ngờ anh lại công khai gương mặt của mình.

Lúc này, Thu Thúy mới biết anh là chàng trai cao ráo, có gương mặt sáng sủa. Trấn Kiều từng tốt nghiệp đại học, thời điểm đó đang là kỹ sư có mức lương tương đương tiền Việt khoảng 30 triệu đồng/tháng. Anh cũng đã mua được nhà riêng tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Trấn Kiều là con trai duy nhất trong nhà, bố mẹ anh vẫn trong độ tuổi lao động.

Chàng kỹ sư Trung Quốc bỏ tất cả sang Việt Nam cưới cô gái liệt tứ chi, cuộc sống hiện tại khó tin - ảnh 2

Sau nhiều ngày trò chuyện, Trấn Kiều đã quyết định tìm hiểu Thu Thúy

Kể từ đó, cặp đôi mặt đối mặt qua video call, trò chuyện nhiều hơn. Khi về thăm nhà, Trấn Kiều để Thu Thúy nói chuyện với bố mẹ, tự tin giới thiệu cô là bạn gái yêu xa.

Năm 2023, Trấn Kiều vượt 5000km đến Đắk Nông để gặp mặt Thúy. Anh ở lại nhà cô một tuần và trong khoảng thời gian đó, Thúy cùng gia đình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Trấn Kiều là chàng trai nhẹ nhàng, ấm áp. Anh bế ẵm, chăm sóc cô chu đáo, tỉ mỉ như em bé. Trước khi ra về, anh hẹn Thu Thúy sau 20 ngày sẽ xin phép bố mẹ để hai người kết hôn. Nghe vậy, mẹ Thúy không dám tin lời hứa hẹn kết hôn đó là sự thật. Bởi bà cũng không dám trông mong có chàng trai nào sẵn sàng gắn bó, chăm sóc cô cả đời.

Nào ngờ, sau 2 ngày về nước, chàng kỹ sư Trung Quốc và bố mẹ đã gọi video cho gia đình Thúy bàn chuyện cưới xin. Thúy kể, khi nghe tin cô liệt tứ chi, mẹ Trấn Kiều có vẻ trầm ngâm. Cuối cùng, bà vẫn nói không sao, chỉ cần cả hai sống vui vẻ, hạnh phúc là được. Hơn nữa, Trấn Kiều vốn là cậu con trai có chính kiến, đã muốn chuyện gì thì sẽ làm bằng được.

Chàng kỹ sư Trung Quốc bỏ tất cả sang Việt Nam cưới cô gái liệt tứ chi, cuộc sống hiện tại khó tin - ảnh 3

Anh thực hiện lời hứa sẽ cưới cô làm vợ

Tròn 20 ngày sau đó, Trấn Kiều mang theo đủ giấy tờ, sang Việt Nam đăng ký kết hôn với Thúy. Sau đó, anh trở lại Trung Quốc một thời gian để thu xếp gia đình, công việc, nhà cửa rồi về Đắk Nông ở rể.

Đám cưới của Thu Thúy và Trấn Kiều diễn ra đã gây xôn xao cả một vùng quê. Bố mẹ Trấn Kiều vì vướng mắc một vài thủ tục nên không thể sang tham dự, phải nhờ người quen ở Việt Nam thay mặt nhà trai trao lễ cho nhà gái. 

Bố mẹ Thu Thúy chỉ làm mấy mâm cơm thân mật nhưng vẫn có những vị khách không mời mà đến. Mẹ Thúy cho biết, họ đến không hẳn để chúc phúc mà chỉ đến vì tò mò về chàng rể của bà.

Hiện tại, cặp vợ chồng trẻ mở một cửa hàng bán giày. Trấn Kiều vừa chăm sóc vợ, vừa phụ mẹ vợ bán cửa hàng tạp hóa. Một năm qua, chuyện ăn uống, ngủ nghỉ, tắm rửa… của Thu Thúy do một tay Trấn Kiều đảm nhiệm. Anh là người chồng khỏe mạnh, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu cá nhân của vợ. Hai vợ chồng gắn bó với nhau như hình với bóng, ở đâu có Thúy là ở đó có mặt người chồng trẻ.

Chàng kỹ sư Trung Quốc bỏ tất cả sang Việt Nam cưới cô gái liệt tứ chi, cuộc sống hiện tại khó tin - ảnh 4

Chàng kỹ sư Trung Quốc từ bỏ cuộc sống, công việc ổn định để sang Việt Nam ở rể

Kể từ khi thành đôi với chàng kỹ sư Trung Quốc, Thu Thúy đã nghe rất nhiều lời gièm pha về việc “lừa đảo”, “cưới nhau vì tiền”, “lợi dụng”. Nhưng sau 1 năm sống chung, Thúy khẳng định: “Anh ấy chân thành như vậy, mình không muốn tin cũng phải tin”.

Thúy tự nhận bản thân là một cô gái tàn tật, không có tiền và cũng không thể tự chăm sóc bản thân. Cô không có gì để một người đàn ông khỏe mạnh, vốn có nhà cửa, công việc đàng hoàng như Trấn Kiều phải lừa đảo.

Cuộc sống vợ chồng son của cặp đôi vẫn rất ngọt ngào, hạnh phúc. Mong muốn duy nhất hiện tại của Trấn Kiều là có thể đưa Thu Thúy sang Trung Quốc thực hiện các phương pháp vật lý trị liệu tốt hơn. Tuy nhiên, anh vẫn tuyệt đối tôn trọng ý muốn của vợ.

Chàng kỹ sư Trung Quốc bỏ tất cả sang Việt Nam cưới cô gái liệt tứ chi, cuộc sống hiện tại khó tin - ảnh 5

cả 2 đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc

Bên cạnh đó, mối quan hệ của Thúy và bố mẹ chồng rất tốt đẹp. Mỗi tối, bố mẹ chồng cô đều gọi điện hỏi thăm, nói chuyện với con trai, con dâu, thi thoảng còn gửi cho cô chút tiền ăn vặt. Họ không hề gây áp lực chuyện sinh con đẻ cái, chỉ mong cặp đôi sống hòa thuận, hạnh phúc bên nhau.

Còn với người chồng trẻ, Thúy không có điều gì phàn nàn. Với cô, Trấn Kiều là món quà quý giá cuộc đời ban tặng, bù đắp cho những bất hạnh cô đã trải qua.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục