24h
Yeah1 News

9x được bố mẹ đặt tên “lạ hoắc” đi đâu cũng phải giải thích, theo tiết lộ phải lấy chồng mới biết được ý nghĩa

Thứ ba, 24/10/2023 | 20:00 (GMT+7)

Cô gái 9x mang cái tên độc đáo mỗi khi ra ngoài đều phải thường xuyên giải thích, đáng nói bao giờ lấy chồng mới hiểu ý nghĩa thực sự của cái tên của chính mình.

Ngoài việc chọn tên có ý nghĩa, không ít bậc phụ huynh Việt Nam cũng phải đau đầu để tìm ra một cái tên độc đáo, không trùng lặp với ai khác cho con cái của họ. Thực tế, có những trường hợp, đứa trẻ được đặt tên rất "độc lạ" đến mức khiến người khác nghe tên chỉ một lần đã phải ngạc nhiên vì không ngờ rằng trên thế giới này lại có người có cái tên độc đáo đến vậy, giống như câu chuyện dưới đây của cô gái xứ Huế.

Trần Thị Nhì Ví sinh năm 1999, cô gái có gương mặt xinh xắn, giọng nói dịu dàng hiện là sinh viên của trường Đại học tại Thừa Thiên – Huế. Theo chia sẻ, Nhì Ví cho biết bản thân mang dân tộc Pa Hy nhưng văn hóa giống dân tộc Kinh đến 99%, từ cách sống cho đến chuyện đặt tên cho trẻ mới chào đời. Vì vậy, việc được bố mẹ đặt cái tên được cho là hiếm ai trùng.

9x được bố mẹ đặt tên “lạ hoắc” đi đâu cũng phải giải thích
9x được bố mẹ đặt tên “lạ hoắc” đi đâu cũng phải giải thích

Nói về ý nghĩa của cái tên "độc nhất vô nhị", Nhì Ví chia sẻ ba của cô ba phải suy nghĩ rất kỹ mới đặt tên đó “Em không biết rõ nguồn gốc cái tên Nhì Ví xuất phát từ đâu. Em chỉ nghe mẹ nói ngày mang bầu em, ba đã suy nghĩ rất lâu rồi quyết định làm giấy khai sinh là Trần Thị Nhì Ví.

Em từng hỏi ba về ý nghĩa của tên “lạ hoắc lạ huơ” này! Ba nói rằng tên đó vừa dịu dàng, nhẹ nhàng nhưng không kém phần mạnh mẽ, dứt khoát. Sau đó ba giải thích khi phát âm, từ Nhì nghe thật nhẹ nhàng, còn Ví tạo cảm giác dứt khoát.

Song khi em hỏi Nhì Ví ghép vào mang nội dung cụ thể là gì thì ba bảo sau này em lập gia đình sẽ hiểu rõ hơn. Em rất mong đến ngày cưới chồng để thấu hiểu ý nghĩa cái tên của chính mình”, cô gái xứ Huế bộc bạch trên Eva.vn

Nhì Ví từng có ý định đổi tên thành một cái tên dễ đọc, phổ thông với người Việt.
Nhì Ví từng có ý định đổi tên thành một cái tên dễ đọc, phổ thông với người Việt.

Khi nói đến việc sở hữu một cái tên độc và vô nghĩa, Nhì Ví chia sẻ rằng trong cuộc sống và trong quá trình học tập, cô không gặp phải bất kỳ khó khăn nào. Mọi người đều thấy cái tên của cô thú vị và độc đáo, từ xưa đến nay, không có ai chế giễu hoặc trêu đùa với nó. Tuy nhiên, cô không tránh khỏi một số rắc rối và phiền toái.

“Em đi học hay được thầy cô giáo, bạn bè kêu đứng trước lớp để giải thích về cái tên Nhì Ví. Đôi khi điều đó khiến em rất mệt mỏi. Hoặc em làm giấy tờ hay bị cán bộ nghĩ ghi sai chính tả. Em nhớ đợt làm hồ sơ thi bằng lái xe máy có ghi rõ ràng Trần Thị Nhì Ví nhưng vào nộp bị người ta gọi lại để kiểm tra kỹ càng, sửa lại chính tả.

Thậm chí họ còn mắng vốn, bảo em đến cái tên cũng không ghi đúng. Em lại phải giải thích cặn kẽ bản thân tên Nhì Ví. Lúc đó họ mới ngã ngửa, vội giải thích rằng tưởng em tên Vi bởi làm gì có ai tên Ví”, cô gái 24 tuổi chia sẻ.

Sau một thời gian, Nhì Ví quyết định thử một lần yêu thương cái tên mà cha cô đã đặt cho mình và cô đã bất ngờ nhận thấy cái tên đó không hề tồi tệ như cô từng nghĩ. Trái lại, nó mang lại cho cô nhiều lợi ích đáng kể. Mọi người đều nhớ cô vì tên độc đáo và bạn bè luôn ngưỡng mộ vì tên của cô không trùng với ai khác. Từ đó, cô quyết định "yêu thương" và trân trọng tên mình hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên  

Cùng chuyên mục