24h
Yeah1 News

Chàng trai Hòa Bình 3 tuổi mới được làm giấy khai sinh, bố mẹ đặt tên “tây không giống tây, ta cũng chẳng phải ta”

Thứ năm, 19/10/2023 | 10:35 (GMT+7)

3 tuổi mới được bố mẹ đăng ký giấy khai sinh, chàng trai Hòa Bình được đặt tên độc lạ thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Với nhiều người, tên gọi không chỉ là cách để xưng hô mà còn mang theo một ý nghĩa đặc biệt, liên quan đến số phận của họ. Theo đó, một chàng trai quê Hòa Bình, được bố mẹ đặt tên độc lạ mà theo anh chia sẻ tên của mình "tây không giống tây, ta cũng chẳng phải ta" khiến khổ chủ gặp nhiều tình huống bi hài vì chính tên gọi đặc biệt đó.

Hoàng Sô Ny một gương mặt nổi tiếng trên mạng xã hội với những bức ảnh nghệ thuật, ảnh kỷ niệm và bộ ảnh cưới thu hút sự chú ý. Một phần lý do khiến chàng trai Hòa Bình thu hút sự quan tâm của nhiều người là tên gọi độc đáo "Sô Ny".

Sô Ny chia sẻ rằng trước khi anh chào đời, mẹ anh đã hỏi chị gái lớn: "Con muốn đặt tên em như thế nào?". Chị gái Sô Ny suy nghĩ một chút rồi chỉ vào chiếc ti vi của hãng Sony và ngụ ý muốn em mình có màu sắc giống như chiếc ti vi đó. Mẹ của Sô Ny đã ghi nhớ điều đó và nghiêm túc suy nghĩ về tên của con trai.

Anh Sô Ny gặp nhiều tình huống bi hài về tên của chính mình.
Anh Sô Ny gặp nhiều tình huống bi hài về tên của chính mình.

Nhưng đến khi Sô Ny lên 3 tuổi, anh mới được gia đình đặt tên và làm giấy khai sinh. Gia đình và cán bộ tư pháp đã trải qua nhiều lần sửa đổi, từ Hoàng So Ly đến Hoàng Xô Ny... cuối cùng mới đặt được tên đúng là Hoàng Sô Ny. Chàng trai Hòa Bình tự nhận thấy rằng tên của mình là "tây không giống tây, ta cũng chẳng phải ta". Anh đã trải qua vô vàn tình huống bi hài do cái tên đặc biệt này.

Có những người khi nghe tên của anh đã nhầm anh là người dân tộc Lào. Có người sau khi xem giấy tờ cần phải tìm đến gặp anh để hỏi xem Sô Ny có thực sự là tên của anh không. Thời học sinh, anh thường xuyên nghe thắc mắc từ thầy cô và bạn bè về tên của mình. Suốt 3 năm cấp ba, mỗi lần được gọi lên bục nhận giải thưởng vì thành tích học tập tốt, anh đều cảm thấy ngại ngùng, ngượng ngùng khi đọc đến tên của mình.

Chàng trai Hòa Bình 3 tuổi mới được làm giấy khai sinh, bố mẹ đặt tên “tây không giống tây, ta cũng chẳng phải ta” - ảnh 2

Tuy nhiên, khi lên đại học, đó lại trở thành một lợi thế giúp anh tạo dấu ấn với mọi người. Trong khi người khác phải tìm cách để gây ấn tượng, thì đối với Sô Ny, việc đó rất dễ dàng bởi anh đã có cái tên độc lạ. Tên gọi giúp thanh niên làm quen với mọi người một cách tự nhiên hơn. Anh có thể sử dụng câu chuyện về tên của mình để giúp cuộc giao tiếp trở nên cởi mở và vui vẻ hơn.

Càng trưởng thành, chàng trai Hòa Bình càng tự hào về tên Sô Ny. Anh tự tin, bản thân anh cũng giống như cái tên của mình, độc đáo và nổi bật như "nét như Sony".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   bố mẹ  

Cùng chuyên mục