24h
Yeah1 News

Nam công nhân 25 tuổi thuê phòng trọ là tủ chứa ống nước thải, dùng chai làm toilet, ngủ phải khoanh chân để tiết kiệm

Thứ tư, 15/05/2024 | 21:20 (GMT+7)

Để có thể bám trụ lại ở thành phố, nam công nhân 25 tuổi đã chấp nhận ở trong phòng trọ từ 1 chiếc tủ với giá thuê chỉ bằng 3 bát phở cộng lại.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh phòng trọ "tí hon" của một công nhân nhập cư ở Trung Quốc đã khiến dân mạng "dậy sóng". Theo video, phòng trọ của anh là chiếc tủ đựng ống nước dài 1,5m, trong khi người đàn ông 25 tuổi cao 1,7m.

Trong bối cảnh chính quyền Đại lục đang tiến hành trấn áp thông tin sai lệch trực tuyến, nhiều người không khỏi hoài nghi về tính xác thực của đoạn clip. Trang SCMP cho biết rằng khi video này lan truyền trên nền tảng Douyin, không ít cư dân mạng đã đưa ra những luồng ý kiến trái chiều. 

Theo tờ Jiefang Daily viết, người công nhân trong video đã xác nhận những gì mình nói là đúng. Anh cho biết mình đã tìm thấy phòng trọ thông qua một "cò" cho thuê trên mạng.

Nam công nhân 25 tuổi thuê phòng trọ là tủ chứa ống nước thải, dùng chai làm toilet, ngủ phải khoanh chân để tiết kiệm - ảnh 1

Chàng trai chia sẻ về căn phòng trọ tí hon khiến nhiều người bán tín bán nghi

Ban đầu, người môi giới quảng cáo tủ đựng ống nước này được cho thuê để cất giữ đồ đạc. Nhưng sau khi thuê, anh đã "biến" hộc kỹ thuật này thành nơi ngủ của mình. Anh sử dụng "kỹ thuật ngủ của hải cẩu", nghĩa là sẽ cong chân lên để vừa vặn với không gian chật hẹp của tủ đựng ống nước.

Vào ngày video được quay, người công nhân trên đã ở Thượng Hải được 8 ngày. Được biết, giá thuê trung bình cho một căn hộ một phòng ngủ ở Thượng Hải là hơn 5.134 nhân dân tệ/tháng (hơn 18 triệu đồng). Nhưng với căn phòng "tí hon", số tiền anh phải trả chỉ khoảng 50 nhân dân tệ/tháng (hơn 170.000 đồng). 

Thường ngày, anh sử dụng nhà vệ sinh công cộng cách đó 300m. Ban đêm, nếu "bí" quá sẽ sử dụng một chai nhựa để... "thoát nước". Với nước sinh hoạt, anh dùng một can lớn để đựng.

Nam công nhân 25 tuổi thuê phòng trọ là tủ chứa ống nước thải, dùng chai làm toilet, ngủ phải khoanh chân để tiết kiệm - ảnh 2

Căn phòng được làm lại từ chiếc tủ đựng ống nước thải

Ngoài ra, nam công nhân còn nhận được những bữa ăn miễn phí nhờ vào công việc dọn dẹp một ngôi chùa hoặc mua mì ăn liền với giá 1 nhân dân tệ/gói và sử dụng nước nóng ở nơi làm việc để nấu chín. Để tránh thiếu chất, anh mua thêm các viên thuốc thực phẩm chức năng.

Sau khi nghe chia sẻ, cư dân mạng vẫn "bán tín bán nghi" trước những thông tin được cung cấp. Một tờ báo địa phương đã nhận định câu chuyện của nam công nhân hoàn toàn không có thật.

Nam công nhân 25 tuổi thuê phòng trọ là tủ chứa ống nước thải, dùng chai làm toilet, ngủ phải khoanh chân để tiết kiệm - ảnh 3

Dù bất tiện nhưng nó giúp anh tiết kiệm được 1 số tiền lớn

Trang này cung cấp thông tin nam công nhân đã nhận được 600 nhân dân tệ (hơn 2,1 triệu đồng) từ khán giả xem kênh của mình, phân nửa số tiền này đến từ nền tảng Douyin. Tuy nhiên, bài báo không tiết lộ nam thanh niên có chịu bất kỳ hình phạt nào nếu đối mặt với việc đưa "tin giả" hay không. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục