24h
Yeah1 News

Cô gái xinh đẹp sở hữu cái tên độc lạ, biết lý do đặt tên càng ngỡ ngàng

Chủ nhật, 15/10/2023 | 19:52 (GMT+7)

Hai cô gái vô cùng xinh đẹp nhưng lại được cha đặt cho cái tên chẳng giống ai, độc lạ khiến ai nấy đều không khỏi ngỡ ngàng.

Tên không chỉ đơn thuần là một cách để gọi và phân biệt giữa các cá nhân, mà còn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến tính cách, sự nghiệp trong tương lai, và cả tình cảm. Do đó, tại Việt Nam, phụ huynh thường rất quan trọng việc đặt tên cho con cái, với niềm tin rằng tên có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và tương lai của đứa trẻ, thậm chí từ khi còn trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, thực tế, có nhiều trường hợp mà các bậc cha mẹ thay vì đặt cho con cái một tên ý nghĩa và phù hợp, lại "vấp phải" việc đăng ký tên con cái với các tên gọi độc lạ đến mức khiến người khác ngỡ ngàng. Dưới đây là hai ví dụ điển hình:

Cô gái được cha đặt tên theo đúng ngày sinh đặc biệt

Theo đó, cô gái này tên là Nô En (sinh năm 1994, ở Hà Giang). Hiện cô đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM. Nô En cho biết, từ lúc đi học cho đến đi làm, mọi người đều nhớ tên, nhớ mặt cô ngay khi vừa giới thiệu. Thậm chí, mọi người còn cho rằng, tên của cô là tên cúng cơm ở nhà, không ai nghĩ rằng đó chính là tên thật trong giấy khai sinh.

Cô gái xinh đẹp sở hữu cái tên độc lạ, biết lý do đặt tên càng ngỡ ngàng - ảnh 1
Cô gái tên là Nô En, quê ở Hà Giang
Cô gái tên là Nô En, quê ở Hà Giang

Cô nàng cho biết: “Mình sinh lúc 1h sáng ngày 25/12 nhằm đúng dịp Giáng sinh. Sáng đó, bố từ bệnh viện về nhà suy nghĩ mãi mà chẳng thể nghĩ ra cái tên nào hay dành cho con gái. Tự dưng ông hàng xóm đi qua với vào bảo: Ông biết nay ngày gì không? Lễ Noel đấy.

Bố liền bừng tỉnh, nghĩ ngay đến chuyện đặt tên mình là Noel. Song thay vì đặt con gái là Nguyễn Thị Noel thì bố buộc phải đặt là Nguyễn Thị Nô En cho hợp với văn phong người Việt”.

Giải thích kỹ hơn về cái tên của mình, Nô En cho biết, cô sinh ra và lớn lên ở vùng núi, không được ghi tên tiếng Anh khi làm giấy khai sinh nên tên của cô đã bị phiên âm thành ra như thế.

Sở hữu cái tên độc lạ nên Nô En cũng thường xuyên bị mọi người trêu chọc. Tuy nhiên, cũng nhờ đó mà cô có thêm nhiều bạn bè hơn. Cô nàng kể: “99% mọi người nghe tên mình đều hỏi tiếp thêm 3 câu nữa: hai lần hỏi lại tên rồi tại sao như vậy? Lúc đi máy bay qua cửa làm thị thực, mấy anh bên hải quan lúc nào cũng hỏi đi hỏi lại mình rằng tên như vậy thật à?”.

Cô gái Vũng Tàu được cha đặt cho cái tên 6 chữ

Cô nàng Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư (sinh năm 1997, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng từng chia sẻ về cái tên của mình rằng: “Ở đây có ai có tên dài giống mình không? Cảm giác mỗi lần gọi tên trước đám đông nghe thật thốn. Nhất là khi ở bệnh viện. Mỗi lúc như vậy mình chỉ ước mình được tàng hình trước 500 anh em đang nhìn muốn xuyên thủng người mình".

Được biết, cái tên Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư là do cha của cô đặt. Ông lấy tên của những người mà mình không ưa lắm để đặt làm tên lót của con gái. Ban đầu, ông tính thêm chữ Lương nhưng sau đó khi đặt ông lại bớt chữ đó đi. Cô gái 9X kể: “Mình từng hỏi mẹ vì sao ba lại đặt tên mình như thế? Mẹ bảo ba tự nghĩ rồi đi khai sinh cho con gái, không ai cản được cả”.

Cô gái có tên Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư
Cô gái có tên Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư

Sở hữu cái tên dài như vậy nên Quý Thư cũng gặp phải không ít tình huống dở khóc dở cười. Cô nàng kể rằng, khi đi học, tên của cô quá dài nên thường phải viết tắt thành Phạm H.T.K.Q.Thư. Vì vậy, thầy cô thường nhầm tưởng cô tên là Quỳnh Thư. Đặc biệt, chỉ sau một thời gian ngắn đi học, tên của cô được cả trường biết đến.

Cô nàng chia sẻ thêm rằng: “Làm bài kiểm tra mình chỉ cần viết tắt Phạm H.T.K Q.Thư là được. Các cô còn hay chọc tên quý tộc. Đến khi đi thi đại học mình mới cần phải chú ý viết đầy đủ họ tên, số báo danh.

Mỗi lần mình đi đâu làm giấy tờ, ai nghe tên mình xong cũng hỏi nguồn gốc tên. Thế là mình lại giải thích một lượt. Thậm chí lần nào người làm giấy tờ cho mình, cán bộ cũng mang cái tên đi kể hết chỗ làm xong mới quay lại viết hồ sơ cho mình. Mỗi lần vậy, mình muốn chui xuống đất cho bớt xấu hổ”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên  

Cùng chuyên mục