24h
Yeah1 News

Khoảng gần 50.000 khách du lịch Việt Nam đến Nhật ngắm hoa anh đào

Thứ ba, 27/02/2024 | 16:15 (GMT+7)

Năm nay, mùa hoa anh đào Nhật Bản dự kiến sẽ diễn ra từ khoảng cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 và dự kiến đón khoảng 6 triệu du khách. 

Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản hay còn gọi là Lễ hội Hanami là một trong những lễ hội truyền thống và nổi tiếng nhất của đất nước mặt trời mọc. Lễ hội Hanami diễn ra từ khoảng giữa tháng 3 đến tháng 5 trải dài trên nhiều vùng miền của nước Nhật. Vào thời điểm hoa anh đào nở rộ, tạo lên khung cảnh lãng mạn và nên thơ. 

Khoảng gần 50.000 khách du lịch Việt Nam đến Nhật ngắm hoa anh đào - ảnh 1

Người dân Nhật Bản xem Lễ hội Hoa anh đào là dịp để gặp gỡ người thân, bạn bè

Lễ hội Hanami bắt nguồn từ thời kỳ Nara (710 – 794) do ảnh hưởng từ văn hóa thưởng lãm hoa từ người Trung Quốc và chủ yếu diễn ra trong giới quý tộc. Từ thời kỳ Edo (1600 – 1867), lễ hội hoa anh đào mới thực sự phổ biến toàn dân. 

Vào thời điểm hoa nở đẹp nhất, người dân Nhật Bản thường cùng người thân, bạn bè tổ chức các hoạt động ngắm hoa, picnic, thưởng trà, thưởng thức các món ăn từ hoa anh đào như mì lạnh hoa anh đào, rượu sake, cơm bento, bánh sakura mochi… Lễ hội hoa anh đào cũng là dịp tôn vinh vẻ đẹp và ý nghĩa của loài hoa này, đó là biểu tượng của sự tươi đẹp nhưng cũng rất mong manh, ngắn ngủi của cuộc sống. 

Khoảng gần 50.000 khách du lịch Việt Nam đến Nhật ngắm hoa anh đào - ảnh 2

Rất nhiều món ăn được chế biến từ hoa anh đào đẹp mắt

Theo dự báo của Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản, mùa hoa anh đào năm 2024 sẽ đẹp nhất trong thời điểm từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.  

Năm 2023, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) cho biết có 658.000 du khách Việt Nam đến Nhật, xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay, trong đó có 43.552 khách chọn thời điểm lễ hội hoa anh đào tháng 3 và 4. Năm nay, do tình hình kinh tế chưa ổn định, con số này có thể sẽ không tăng trưởng nhiều nhưng các hành trình đi Nhật ngắm hoa anh đào vẫn rất hút khách. 

Lễ hội hoa anh đào được tổ chức trên khắp đất nước Nhật Bản. Thời điểm hoa anh đào nở ở mỗi vùng miền sẽ khác nhau, phụ thuộc vào khí hậu của từng địa phương. Đối với khách du lịch, các địa điểm ngắm hoa đẹp và nổi tiếng nhất gồm công viên Ueno ở Tokyo, công viên Maruyama ở Kyoto, công viên Hirosaki ở Aomori, công viên Nara.

Khoảng gần 50.000 khách du lịch Việt Nam đến Nhật ngắm hoa anh đào - ảnh 3

Bà Đinh Thị Hương, Tổng giám đốc Công ty NhatbanAZ cho biết, năm nay hành trình đi Nhật ngắm hoa anh đào vẫn chủ yếu tập trung vào các thành phố như Tokyo, Kyoto…, khu vực hoa anh đào nở nhiều. Giá tour vào đợt hoa nở cao điểm vào cuối tháng 3 khởi hành từ Hà Nội hoặc TP. HCM dao động từ 22 triệu đến 40 triệu cho hành trình 4, 5 hoặc 6 ngày. Hiện các tour khai thác chuyến bay của hai hãng hàng không Vietjet hoặc Vietnam Airlines. Nếu lo ngại chi phí, du khách có thể chọn những hành trình khởi hành sớm hơn một hoặc 2 tuần để đón đợt hoa nở đầu tiên, giá tour sẽ tốt hơn. Tất cả các hành trình của NhatbanAZ tổ chức đều ở khách sạn 3 và 4 sao trở lên, bảo hiểm du lịch. 

Bên cạnh lưu tâm đến chất lượng hành trình, khách mua tour cũng được công ty cũng tặng thêm khách một số trải nghiệm đặc biệt như tắm onsen, thưởng thức set ăn truyền thống Nhật Bản, thưởng thức cua tuyết, mua sắm ở những trung tâm mua sắm chất lượng. 

Khoảng gần 50.000 khách du lịch Việt Nam đến Nhật ngắm hoa anh đào - ảnh 4

Khung cảnh tuyệt đẹp của lâu đài Osaka vào mùa hoa anh đào

Từ tháng 3 năm 2023, chính phủ Nhật Bản đã có nhiều chính sách để hạn chế các thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản dành cho khách Việt Nam. Hiện thời gian xin visa du lịch mất khoảng 21 ngày không tính ngày cuối tuần và lễ. Nhiều khách đã lỡ mùa hoa anh đào chỉ vì không nắm thời gian xin visa, vì vậy nếu muốn kịp ngắm hoa anh đào, khách nên đặt tour và các dịch vụ ngay từ thời điểm này. 

Trên các diễn đàn du lịch Nhật Bản, rất nhiều người cho biết năm nay đã tự mua vé máy bay từ vài tháng trước để đi du lịch tự túc mùa hoa anh đào, tuy nhiên lại khá lúng túng khi làm visa, đặt khách sạn, tàu xe, thậm chí là lên lịch trình đi lại sao cho phù hợp. Trong khi đó những người muốn mua vé tại thời điểm này khá cao, lên đến hơn 10 triệu đồng/vé khứ hồi. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục