24h
Yeah1 News

Đi tìm kỳ quan thiên nhiên mùa đông tại xứ sở hoa anh đào

Thứ hai, 05/12/2022 | 10:44 (GMT+7)

Du lịch mùa đông Nhật Bản là thời điểm bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên “tuyệt đỉnh” nhất trong năm. Dù thời tiết mùa này khá lạnh nhưng vẫn được rất nhiều người dân yêu thích vì họ đã có muôn kiểu giữ ấm vô cùng độc đáo.

Mùa đông xứ hoa anh đào thường rơi vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Đây là thời điểm Nhật Bản mang không khí lạnh giá và tuyết rơi phủ kín khắp con phố. Không phải vì thế mà mùa đông tại Nhật thiếu đi các lễ hội và các hoạt động ngoài trời. Những người dân xứ sở hoa anh đào luôn có những bí quyết giữ ấm cơ thể rất hiệu quả để tận hưởng một mùa đông vui vẻ và khỏe mạnh.

Muôn kiểu giữ ấm trong mùa đông của người Nhật

Đi tìm kỳ quan thiên nhiên mùa đông tại xứ sở hoa anh đào - ảnh 1

Người Nhật có muôn kiểu giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Giữ ấm cơ thể với các sản phẩm tiện ích

Bên cạnh mặc quần áo, mang tất, choàng khăn, đội nón len dày, đặt miếng giữ nhiệt vào cơ thể thì người Nhật còn sử dụng rất nhiều các sản phẩm làm ấm tiện ích khác như bàn sưởi điện (kotatsu) có thể dùng để ngủ, làm việc hay bàn ăn; bồn cầu có chỉnh nhiệt độ; dùng những tấm che cửa sổ hoặc phim dán nhiệt để ngăn không khí lạnh vào phòng; nhà lắp máy sưởi; trải thảm hoặc chăn sưởi điện xuống sàn,…

Tắm Onsen

Vào tiết trời giá lạnh của mùa đông, ngâm mình thư giãn trong làn nước nóng là hoạt động được nhiều người dân Nhật Bản và du khách quốc tế yêu thích. Các suối nước nóng ở Nhật đều là nguồn nước sạch tự nhiên, rất tinh khiết. Vì vậy, tắm Onsen không những được sưởi ấm, giải tỏa căng thẳng mà hoạt động này còn giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Thưởng thức các món lẩu

Ẩm thực Nhật Bản, đặc biệt là các món lẩu cũng chính là một trong những cách giúp sưởi ấm rất hiệu quả. Người Nhật thường ăn lẩu Oden hay lẩu Nabemono vào đông. Giữa tiết trời giá lạnh, húp một miếng nước lẩu nóng hổi không những khiến bạn bùng nổ vị giác mà còn cảm thấy ấm lòng.

Những kỳ quan mùa đông “tuyệt đỉnh” tại đất nước mặt trời mọc

Đi tìm kỳ quan thiên nhiên mùa đông tại xứ sở hoa anh đào - ảnh 2

Mùa đông Nhật Bản với những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là biểu tượng du lịch nổi tiếng của nước Nhật. Ngọn núi này quanh năm đều có tuyết phủ bao quanh đỉnh núi. Vào mùa đông, ngọn núi càng trở nên hùng vĩ hơn với khung cảnh tuyết trắng xóa cùng những cảnh quan tuyệt đẹp dưới chân núi.

Thác Shirahige

Thác Shirahige nằm ở Shirogane Onsen của thị trấn Biei. Mùa đông đến khiến dòng chảy của thác điểm màu trắng xóa rơi xuống mạnh mẽ hòa vào màu nước xanh nổi bật bên dưới dòng suối. Đặc biệt, thác Shirahige còn được thắp sáng quanh năm tạo nên khung cảnh hùng vĩ, lung linh huyền ảo đầy mê hoặc.

‘Quái vật tuyết’ làng Zao

Vào mùa đông Nhật Bản, làng tuyết Zao tỉnh Yamagata được mệnh danh là nơi có những con “quái vật tuyết”. Một điều thú vị là những con “quái vật” này không hề đáng sợ mà lại rất đẹp mắt, vì đây chỉ là những cây xanh được phủ một lớp tuyết trắng dày tạo nên kỳ quan thú vị và rất độc đáo.

Trụ băng Misotsuchi

Mỗi khi đông về, tại Saitama lại hình thành một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và hoàn toàn từ thiên nhiên, đó chính là những trụ băng Misotsuchi. Đây vốn là dòng nước chảy qua những vách đá, nhưng chính nhiệt độ của thời tiết mùa đông đã làm đông cứng dòng nước tạo thành những nhũ băng với nhiều hình dạng đặc biệt khác nhau.

Băng trôi trên biển Okhotsk

Cứ vào mùa đông hằng năm, đến vùng biển Okhotsk ở phía bắc Hokkaido, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên vô cùng hiếm có, đó chính là hiện tượng băng trôi. Những tảng băng với nhiều kích thước khác nhau từ sông Amur của Nga trôi đến vùng biển này tạo thành một biển băng rất kỳ vĩ.

Tháng 12 này, đến với tour du lịch Nhật Bản đừng bỏ lỡ khúc giao mùa thu đông tuyệt đỉnh tại xứ sở hoa anh đào bạn nhé!

Để biết thêm chi tiết về tour Nhật Bản cũng như lịch trình cụ thể, du khách tham khảo tại TransViet Travel

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục