24h
Yeah1 News

Một thành phố của Việt Nam lọt top du lịch tiết kiệm nhất châu Á, thế giới đổ bộ vi vu

Thứ sáu, 12/04/2024 | 13:52 (GMT+7)

Một thành phố của Việt Nam đón nhận tin vui khi được xướng tên vào danh sách các điểm đến du lịch tiết kiệm nhất ở châu Á thu hút sự quan tâm của du khách toàn thế giới.

Mùa hè là thời điểm nhiều người tranh thủ đi du lịch. Mới đây, Agoda - nền tảng du lịch trực tuyến, đã công bố danh sách các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất ở châu Á, đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích du lịch tiết kiệm. Đáng chú ý, một thành phố ở Việt Nam đã xuất hiện trong top 3 của danh sách này.

Cụ thể, đứng đầu danh sách này là Udon Thani (Thái Lan) nơi giá phòng trung bình là 28 USD, tương đương khoảng 694.000 đồng. Sau đó là Surabaya (Indonesia) với giá phòng trung bình là 39 USD, tương đương khoảng 967.000 đồng. Huế của Việt Nam đứng thứ 3 với giá phòng trung bình 43 USD (khoảng 1.066.000 VND).

Huế là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tìm về quá khứ khi du lịch Việt Nam.
Huế là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tìm về quá khứ khi du lịch Việt Nam.

Huế chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ đối với những tín đồ du lịch Việt Nam. Đất cố đô từ lâu đã gắn liền với truyền thống văn hóa – lịch sử lâu đời của nước ta. Dù không sầm uất, xô bồ như "người láng giềng" Đà Nẵng hay Hội An, nhưng hàng năm nơi đây vẫn thu hút lượng lớn du khách cả trong và ngoài nước tìm đến, ảnh sống ảo thì luôn ngập tràn các trang mạng xã hội. Nhiêu đó cũng đủ cho thấy sức hút khó cưỡng của mảnh đất nghìn năm tuổi này trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Huế mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử của dân tộc qua các công trình, kiến trúc
Huế mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử của dân tộc qua các công trình, kiến trúc

Các công trình kiến trúc ở Huế mang nét đẹp cổ kính, không gian thanh tịnh với cảnh quan xanh mát giữa đồi thông hoặc tầm nhìn hướng sông Hương yên ả. Ở đó người ta cảm thấy thời gian trôi chậm hơn một chút, thậm chí thấy như được quay ngược về quá khứ, đắm chìm trong sự tịch mịch của kinh thành cổ kính. Chính điều ấy đã khiến hành trình du lịch Huế trở thành chuyến đi đáng giá với muôn vàn trải nghiệm thú vị khó tìm thấy được ở các địa điểm khác.

Một thành phố của Việt Nam lọt top du lịch tiết kiệm nhất châu Á, thế giới đổ bộ vi vu - ảnh 3
Một thành phố của Việt Nam lọt top du lịch tiết kiệm nhất châu Á, thế giới đổ bộ vi vu - ảnh 4

Thừa Thiên Huế là tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 5 di sản văn hoá được UNESCO công nhận, bao gồm: Quần thể di tích cố đô Huế (1993), Nhã nhạc cung đình Huế (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014) và Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế (2016). Đến thăm Huế là tìm đến nét mộng mơ, trầm buồn không lẫn với bất cứ nơi đâu. Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng như sông Hương, cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, công viên bỏ hoang,… Khám phá nếp sống hay con người đất cố đô cũng là điều thú vị mà các du khách không thể bỏ lỡ.

Huế lọt top điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á
Huế lọt top điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á
Huế là điểm đến du lịch vừa túi tiền nhất
Huế là điểm đến du lịch vừa túi tiền nhất

Sau Huế, có sáu địa điểm có giá phòng trung bình thấp nhất trên tám thị trường châu Á gồm: Kuching (Malaysia), Iloilo (Philippines), Bengaluru (Ấn Độ), Narita (Nhật Bản), Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thành phố   Việt Nam   Huế  

Cùng chuyên mục