24h
Yeah1 News

VUNGOC&SON khám phá những địa điểm du lịch “hot” ở Huế

Thứ bảy, 20/04/2024 | 08:16 (GMT+7)

Là những người con xứ Huế nên bộ đôi hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng luôn dành những tình cảm đặc biệt cho mảnh đất gần gũi và thân thương cố đô Huế.

Cứ mỗi lần có dịp về với Huế hai nhà thiết kế lại dành thời gian để khám phá thêm nhiều cảnh đẹp tại mảnh đất thơ mộng này . Cùng theo chân hai nhà thiết kế khám phá những địa điểm du lịch độc đáo qua những khung hình thời trang đặc sắc 

1/ Công viên nước hồ thủy tiên bỏ hoang

VUNGOC&SON khám phá những địa điểm du lịch “hot” ở Huế - ảnh 1

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10 km về hướng Tây Nam, tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy). Dù bị bỏ hoang từ lâu nhưng kỳ lạ, công viên nước hồ Thủy Tiên lại là điểm đến được du khách nước ngoài chú ý và báo quốc tế ngợi khen.Công viên từng xuất hiện trên những tờ báo nổi tiếng như Huffington Post của Mỹ vào các năm 2016, 2019 khi cho rằng nơi này không dành cho du khách yếu tim; tờ báo của kênh truyền hình Mỹ CNN đưa hồ vào danh sách 10 công viên giải trí nổi tiếng thế giới đẹp mê hồn, nhưng đã bị "đóng cửa mãi mãi"; hay Washington Post xếp hồ Thủy Tiên vào danh sách 11 công viên bỏ hoang hấp dẫn nhưng đáng sợ... Hồ Thủy Tiên cũng xuất hiện trên các MV ca nhạc quốc tế.

VUNGOC&SON khám phá những địa điểm du lịch “hot” ở Huế - ảnh 2

Bức tượng rồng trên tòa nhà là điểm nhấn ấn tượng của công viên, đồng thời là khu vực xuất hiện trên ảnh check-in nhiều nhất. Dự kiến, mô hình rồng khổng lồ tọa lạc tại công viên nước hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, TP Huế) sẽ được tháo dỡ trong năm 2024 để triển khai dự án mới ! Theo kế hoạch mới nhất từ đơn vị tiếp quản, công viên sẽ được chỉnh trang lại thành công viên văn hóa phục vụ cộng đồng, cảnh quan nơi đây sẽ phù hợp cho việc xây dựng một không gian sáng tạo đương đại, địa điểm tham quan thú vị khi mọi người đến Huế.

“Chúng tôi cảm thấy một chút Hoài niệm khi thực hiện những hình ảnh ở đây, bởi sau một thời gian nữa khu vực này và đặc biệt mô hình rồng này sẽ không còn sau một thời gian gắn liền với hình ảnh công viên đặc biệt này, chúng tôi muốn trãi nghiệm ở đây thêm lần nữa, như để lưu lại chút dấu ấn một phần nhỏ rất đẹp của Huế trong tim!

Hai nhà thiết kế chia sẻ 

2/ Điện Kiến Trung 

VUNGOC&SON khám phá những địa điểm du lịch “hot” ở Huế - ảnh 3

Điện Kiến Trung nằm bên trong Tử Cấm Thành, được vua Khải Định cho xây dựng vào năm 1921-1923. Đây là nơi ở chính của nhà vua bên trong Tử Cấm Thành. Điện Kiến Trung là công trình vô cùng độc đáo bên trong hoàng cung, mang phong cách kiến trúc Pháp, Ý và cổ truyền của Việt Nam.Đáng tiếc ngôi điện này đã bị chiến tranh phá hủy hoàn toàn vào năm 1947.Sau nhiều năm phục dựng, nay ngôi điện này đã sẵn sàng mở cửa đón những vị khách đầu tiên vào tham quan dịp Tết Nguyên đán  đầu năm 2024. 

VUNGOC&SON khám phá những địa điểm du lịch “hot” ở Huế - ảnh 4

Hai nhà thiết kế mặc áo dài họa tiết rồng và mây ngũ sắc tham quan và dạo chơi khu vực điện kiến trung 

3/ Tháp nước Dã Viên 

VUNGOC&SON khám phá những địa điểm du lịch “hot” ở Huế - ảnh 5

Được xây dựng năm 1957 khi nhà máy nước Dã Viên ra đời trên cồn Dã Viên. Tháp sừng sững bên bờ sông Hương như một chứng nhân lịch sử của Huế, cùng với người dân Huế đi qua bốn mùa mặn ngọt đục trong của dòng nước Hương Giang. Tháp nước dã viên(cũ) là một phần ký ức của người Huế với bao nhiêu kỷ niệm đẹp.

VUNGOC&SON khám phá những địa điểm du lịch “hot” ở Huế - ảnh 6

Thân tháp đồ sộ, soi bóng xuống dòng sông Hương tạo thành một góc rất riêng của Huế, một điểm nhấn của cầu đường sắt Bạch Hổ khi nhìn từ xa. Theo thông tin Tháp Nhà máy nước Dã Viên (cũ) bây giờ sẽ được chỉnh trang thành tháp ngắm cảnh và bảo tàng kỹ thuật số về Huế, hy vọng sẽ là một trong những địa điểm để mọi người có thể tham quan và trãi nghiệm khi đến Huế .

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục