24h
Yeah1 News

MC Hồng Phúc đưa diễn viên Như Quỳnh khám phá nghề nuôi trồng thủy hải sản tại làng bè Long Sơn

Thứ bảy, 16/12/2023 | 12:52 (GMT+7)

MC Hồng Phúc đưa diễn viên Như Quỳnh khám phá làng bè Long Sơn, nuôi trồng thủy hải sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

MC Hồng Phúc đưa diễn viên Như Quỳnh khám phá nghề nuôi trồng thủy hải sản tại làng bè Long Sơn - ảnh 1

Tập 20 chương trình Bách nghệ kỳ thú đã lên sóng lúc 19h30 thứ 6 vừa qua trên kênh HTV7. Tuần này, MC Hồng Phúc sẽ là người làm nhiệm vụ kết nối, dẫn dắt và đưa khách mời là diễn viên Như Quỳnh tham gia hành trình tìm hiểu nghề nuôi trồng thủy hải sản kết hợp du lịch ở đảo Long Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu.

MC Hồng Phúc đưa diễn viên Như Quỳnh khám phá nghề nuôi trồng thủy hải sản tại làng bè Long Sơn - ảnh 2

Mở đầu Bách nghệ kỳ thú tuần này, MC Hồng Phúc và diễn viên Như Quỳnh xuất hiện trên chiếc thuyền lênh đênh trên sông để đến với đảo Long Sơn. Vốn có khởi đầu rất hào hứng nhưng khi vừa đến làng bè, nữ khách mời đã không khỏi lo lắng vì không biết bơi. Hồng Phúc cũng bước đi vô cùng hồi hộp, anh cho biết bản thân không sợ nhưng vì thấy cá bơi lên nhiều quá nên anh khá “rén”. Lúc này, chú Phạm Thanh Hà, chủ bè cá liền trêu “Cá này bự lắm, các con cứ đi bình thường chứ để rơi xuống dưới là mấy con cá ăn luôn đó” khiến các nghệ sĩ thêm hoang mang.

MC Hồng Phúc đưa diễn viên Như Quỳnh khám phá nghề nuôi trồng thủy hải sản tại làng bè Long Sơn - ảnh 3

Trong chương trình, Hồng Phúc không khỏi bất ngờ khi biết chú Thanh Hà đã gắn bó với làng bè này hơn 30 năm. Mỗi ngày, chú bắt đầu công việc từ lúc 7h sáng và đội nắng đến trưa để chăm sóc các bè cá, bè hàu nơi đây. Lắng nghe những câu chuyện khó khăn khi làm nghề như thời tiết, nhiệt độ ảnh hưởng đến việc nuôi hàu. Càng ngày càng ít có hàu tự nhiên bám vào bè nuôi, sản lượng giảm khiến nhiều người bỏ nghề. Tuy nhiên, khi biết chú Thanh Hà thu nhập mỗi tháng 15 triệu mỗi tháng từ nghề này đã khiến Hồng Phúc và Như Quỳnh vô cùng hào hứng xin học làm nghề.

MC Hồng Phúc đưa diễn viên Như Quỳnh khám phá nghề nuôi trồng thủy hải sản tại làng bè Long Sơn - ảnh 4

Chú Thanh Hà ngay lập tức nhận lời, thậm chí đề nghị các nghệ sĩ bắt tay ngay vào công việc và tuyên bố khi hoàn thành sẽ nhận ngay 1 triệu đồng khiến cả 2 “học trò” phấn khích. Tuy nhiên, khi nghe chú Hà bắt cả hai nhảy xuống ống lấy hàu thì cả Hồng Phúc và Như Quỳnh đều “đứng hình” hoang mang. Thấy vậy, chú đã đồng ý đổi việc cho các học trò chuyển sang đập hàu, lấy thịt phía trong con hàu. Sau khi tự tay lấy được thịt hàu tại làng bè, hai nghệ sĩ tiếp tục học chế biến các món ăn từ hàu, trải nghiệm du lịch tại làng bè.

Làng bè Long Sơn nằm cách TP. HCM khoảng 100km và cách trung tâm Vũng Tàu 10km về phía tây nam. Với vị trí địa lý thuận lợi này đã giúp làng bè Long Sơn phát triển kinh tế nhờ chăn nuôi thủy hải sản tại địa phương. Được ví như con rồng xanh của Vũng Tàu với hệ thống rừng ngập mặn bao phủ, xã đảo Long Sơn mang dáng dấp một làng quê bình yên tĩnh lặng. Làng bè Long Sơn là tên gọi chung cho khu vực làng chài nổi trên khúc sông uốn quanh đảo, xưa nay vẫn được xem là vựa hải sản của tỉnh.

MC Hồng Phúc đưa diễn viên Như Quỳnh khám phá nghề nuôi trồng thủy hải sản tại làng bè Long Sơn - ảnh 5

Nghề nuôi trồng thủy hải sản ở đây có từ rất sớm, phát triển dọc theo dòng sông Dinh, sông Chà Và kéo dài ra đến tận cửa biển. Trong đó, nhiều nhất là nuôi hàu, cá lồng bè cho giá trị kinh tế cao. Với nguồn nước tự nhiên và khí hậu thuận lợi, hải sản ở đảo Long Sơn không chỉ tươi sống, thịt chắc mà còn có hương vị riêng, ngọt thơm hơn hẳn so với những nơi khác. Hàu và sò huyết là những loài được nuôi nhiều nhất ở nơi đây, chính vì vậy mà đảo Long Sơn còn được gọi với cái tên là đảo hàu.

Đón xem chương trình Bách nghệ kỳ thú vào lúc 19h30 Thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Bách nghệ kỳ thú  

Cùng chuyên mục