24h
Yeah1 News

Hang Múa: Điểm đến hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ sáu, 19/04/2024 | 22:12 (GMT+7)

Du lịch gần lên ngôi, Hang Múa trở thành địa điểm hút khách du lịch dịp 30/4-1/5.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ kéo dài tới 5 ngày. Đây là khoảng thời gian lý tưởng cho mọi người tận hưởng trọn vẹn quãng thời gian nghỉ ngơi của mình bên gia đình và bạn bè.

Hang Múa: Điểm đến hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 1

Trong thời điểm mà giá vé máy bay tăng chóng mặt thì xu hướng du lịch gần, du lịch có thể di chuyển bằng ô tô hay các phương tiện cá nhân trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Như mọi năm, cố đô Ninh Bình tiếp tục là điểm đến được nhiều người lựa chọn.

Sở hữu quần thể danh lam thắng cảnh với đa dạng loại hình từ du lịch tâm linh, du lịch sinh thái tới du lịch cảnh quan thì Ninh Bình sở hữu hàng loạt địa danh nổi tiếng như Tràng An, chùa Bái Đính, Hang Múa, Tam Cốc Bích Động, VQG Cúc Phương, Thung Nham, cố đô Hoa Lư...

Hang Múa: Điểm đến hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 2

Trong đó, khu du lịch Hang Múa - đệ nhất checkin của miền Bắc vẫn là địa điểm thu hút du khách hàng đầu với sự kết hợp của du lịch cảnh quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng với sự kết hợp giữa vẻ đẹp của thiên nhiên cùng với khu nghỉ dưỡng dưới chân núi Ngọa Long.

Hang Múa nằm trong quần thể danh thắng cố đô Hoa Lư, cách Hà Nội chưa đầy 100km. Để di chuyển tới đây du khách có thể lựa chọn đi xe limousine, xe máy hay các tour du lịch về Ninh Bình.

Hang Múa: Điểm đến hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 3

Thời điểm nghỉ lễ sắp tới được nhận xét là một trong những thời gian ngắm mùa lúa xanh Tam Cốc đẹp nhất trong năm. Từ trên đỉnh núi Ngọa Long hay còn gọi là núi Múa, du khách có thể thu trọn vẻ đẹp vùng cố đô vào trong tầm mắt.

Để chinh phục đỉnh núi Múa (núi Ngọa Long), du khách sẽ chinh phục 486 bậc đá rêu phong mô phỏng kiến trúc Vạn lý trường thành mới có thể lên được tới đỉnh núi Múa. Đỉnh núi sẽ chia làm hai bên với tháp sống ảo và rồng chầu cùng tượng Phật Bà Quân Âm.

Hang Múa: Điểm đến hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 4

Dưới chân núi Múa là vườn xương rồng khổng lồ, thác nước nhân tạo, cây phượng mọc giữa ngôi nhà… Nếu may mắn, du khách có thể chìm đắm cùng những cây phượng chớm nở đầu hè hay những bông sen nở sớm ở hồ sen lớn bậc nhất Ninh Bình. 

Hang Múa: Điểm đến hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 5

Năm nay, Hang Múa còn có sự xuất hiện của con đường hoa bên cạnh hồ sen hay vườn nho đã bắt đầu sai trĩu quả nằm ven đường trong khu Hang Múa.

Một điều không thể bỏ qua chính là ẩm thực với những món ăn từ sen hay dê được nuôi thả tự nhiên và dưới hồ của chính khu vực Hang Múa cũng được rất nhiều du khách yêu thích.

Hang Múa: Điểm đến hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 6

Ngoài ra, từ Hang Múa bạn có thể thưởng thức tour đi thuyền ngắm cảnh ở Tràng An, Tam Cốc cũng như thử vận may với chuyến hành trình săn bướm ở vườn quốc gia Cúc Phương.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục