24h
Yeah1 News

Rời công việc tại MB bank, nam CEO từ bỏ vị trí Quản lý để khởi nghiệp từ con số 0

Thứ năm, 16/03/2023 | 11:26 (GMT+7)

Làm việc lâu năm trong ngành tài chính và đã lên đến vị trí quản lý tại một trong những hệ thống Ngân hàng lớn nhất Việt Nam, nhưng anh Trương Ngôn Chính quyết định bắt đầu lại từ con số 0 với lĩnh vực mà mình yêu thích ấy là bất động sản và dược mỹ phẩm cao cấp để thấy cuộc sống mình có nghĩa hơn.

Hành trình khởi nghiệp của nam doanh nhân

Trương Ngôn Chính sinh năm 1991, sinh ra và lớn lên tại Lục Ngạn, Bắc Giang, tốt nghiệp khoa ngân hàng trường Học viện Tài chính năm 2015. Tốt nghiệp, anh Chính chính thức trở thành nhân viên kinh doanh tại ngân hàng Quân đội MB.  Trong thời gian làm việc tại ngân hàng MB, Trương Ngôn Chính trải qua các vị trí, được cất nhắc trở thành Quản lý kinh doanh cấp cao tại Ngân hàng MB.

Rời công việc tại MB bank, nam CEO từ bỏ vị trí Quản lý để khởi nghiệp từ con số 0 - ảnh 1

doanh nhân Trương Ngôn Chính tại sự kiện ra mắt sản phẩm

Đây cũng là thời điểm anh quyết định đi theo ước vọng của bản thân sau khi đã tích lũy và học tập tại MB. Năm 2019, anh nghỉ tại MB và tập trung kinh doanh lĩnh vực bất động sản và dược mỹ phẩm. Anh còn rót vốn đầu tư vào nhiều mô hình kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau. Trong đó có: Nhà hàng, quán ăn, kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa, bất động sản,...

Anh Trương Ngôn Chính chia sẻ: “Con người cũng có những lúc yếu đuối. Những dịp Tết đến phải nai lưng vay tiền trả lương, thưởng cho nhân viên thay vì chờ tiền thưởng đổ về tài khoản dồn dập như xưa, tôi cũng rất chạnh lòng và có những phút giây nuối tiếc. Nhưng những cảm giác đó chỉ thoáng qua thôi, còn khi bên trong lòng đã cân bằng, bình tĩnh, tôi không bao giờ muốn quay lại công việc cũ. Đó không phải là nơi mà tôi cảm thấy mình được phát huy hết thế mạnh. Tôi muốn được làm người truyền cảm hứng, được giúp đỡ người khác thay đổi và hạnh phúc hơn.”

Khối tài sản khổng lồ của doanh nhân trẻ

Hiện startup do anh xây dựng đã tạo nên tiếng vang không nhỏ trong giới dược mỹ phẩm mang tên Công ty Venux Quốc tế - doanh nghiệp dẫn đầu với loạt sản phẩm như Gel vệ sinh phụ nữ, nước hoa, serum,... phục vụ cho việc lấy lại sắc đẹp và sức khỏe phái đẹp. Là người đứng sau thành công của Venux Quốc tế, anh Trương Ngôn Chính tự hào vì những thành tựu đã đạt được ngày hôm nay.

Rời công việc tại MB bank, nam CEO từ bỏ vị trí Quản lý để khởi nghiệp từ con số 0 - ảnh 2

Venux Quốc tế của anh tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn nhân sự, mỗi ngày Venux xuất xưởng hàng triệu sản phẩm. Đối với tài sản bất động sản của anh cũng trên triệu USD. Ngoài ra, anh còn nắm nhiều bất động sản tại Việt Nam. Đặc biệt là bất động sản ở các thành phố lớn như: Vũng Tàu, Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... Anh còn là một nhân vật nổi bật trong giới kinh doanh và đầu tư khi tham gia tư vấn tài chính chiến lược cho một số công ty đứng đầu trong ngành.

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Ngoài tập trung toàn lực cho hoạt động kinh doanh, anh Trương Ngôn Chính còn là một 2019 hot tiktoker nổi bật Chinhgiang6996. Với nội dung giải trí, bám sát cuộc sống thường nhật, Chinhgiang6996 là nơi anh Chính cùng người vợ đem lại tiếng cười cho người xem.

Rời công việc tại MB bank, nam CEO từ bỏ vị trí Quản lý để khởi nghiệp từ con số 0 - ảnh 3

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, anh Trương Ngôn Chính khẳng định: Tôi và Venux sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh, tạo nên chuỗi thương hiệu thời trang cho giới trẻ và một thương hiệu đồ nội y, đồ biển. Song song với đó, bắt kịp nhịp sóng hồi F&B, anh sẽ đầu tư và cho xây dựng chuỗi nhà hàng mang thương hiệu của riêng mình. Đồng thời, kết hợp cùng các hoạt động du lịch, chạy chuỗi nghỉ dưỡng cao cấp. Chia sẻ với những bạn trẻ đang trong hành trình khởi nghiệp, anh chia sẻ “Chỉ cần bạn có bản lĩnh theo đuổi đam mê, dù bạn có đôi bàn tay trắng cũng có thể thành danh”. Cùng với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng ở quốc gia được mệnh danh là “nhiều áp lực”, anh đã khẳng định bản thân mình và trở thành một doanh nhân trẻ có nhiều thành công trên thương trường Việt Nam. Đây cũng chính là tấm gương để giúp thế hệ trẻ phấn chấn tinh thần và đạt được nhiều mục tiêu lớn trong tương lai.

Thông tin liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/chinhcutay 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@chinhgiang6996

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục