24h
Yeah1 News

Hồ xanh tử thần đẹp như tiên cảnh khiến hàng trăm thợ lặn khét tiếng 1 đi không trở lại

Thứ năm, 04/04/2024 | 14:30 (GMT+7)

Hồ xanh tử thần mang vẻ hoang sơ như chốn tiên cảnh nhưng lại là nơi vùi xác hàng trăm thợ lặn khét tiếng trên thế giới.

Blue Hole hồ nước xanh nằm cạnh bờ biển bán đảo Sinai, Ai Cập được mệnh danh là mồ chôn của hàng trăm thợ lặn trong nhiều thập kỷ qua. Số lượng người tử vong dưới Blue Hole đến nay vẫn chưa được ghi nhận đầy đủ, ước tính đã có khoảng 130 thợ lặn đã bỏ mạng trong thời gian 15 năm từ năm 1997 đến năm 2012. Theo thống kê của wikipedia, số thợ lặn đến đây rồi không quay trở về lên tới con số 200 người vậy nguyên nhân gì dẫn đến thảm kịch đó?

Hồ nước xanh Blue Hole nằm cạnh bờ biển bán đảo Sinai, thành phố Dahab, Ai Cập là mồ chôn của hàng trăm thợ lặn
Hồ nước xanh Blue Hole nằm cạnh bờ biển bán đảo Sinai, thành phố Dahab, Ai Cập là mồ chôn của hàng trăm thợ lặn
Hồ xanh tử thần đẹp như tiên cảnh khiến hàng trăm thợ lặn khét tiếng 1 đi không trở lại - ảnh 2

Nằm trong vùng Biển Đỏ, Blue Hole được coi là thắng cảnh tuyệt đẹp với hồ nước có màu xanh thẳm nơi sâu nhất lên đến 119 m được coi là điểm lặn nổi tiếng nhất thế giới và cũng là nơi nguy hiểm nhất. Về địa hình, Blue Hole là một hố chìm sâu khoảng 94 m, phần nông thoải ra sâu 6 m được gọi là yên ngựa hướng ra biển, đặc biệt thứ lôi cuốn các thợ lặn đến thám hiểm là một đường hầm dài 26 m được gọi là mái vòm với độ sâu 56 m, bên dưới có nhiều san hô và đá ngầm tuyệt đẹp.

Hồ xanh tử thần đẹp như tiên cảnh khiến hàng trăm thợ lặn khét tiếng 1 đi không trở lại - ảnh 3
Hồ xanh tử thần đẹp như tiên cảnh khiến hàng trăm thợ lặn khét tiếng 1 đi không trở lại - ảnh 4

Thế nhưng, mái vòm này cũng chính là nơi chôn chân nhiều thợ lặn xấu số. Họ thường gặp nạn khi cố gắng tìm đến đường hầm xiên qua máy vòm bởi rất khó tìm đường đến mái vòm vì dưới biển rất tối . Và đáng sợ hơn, kẻ thù trực tiếp gây ra cái chết của các thợ lặn lại chính là khí Nitơ, học càng cố lặn mong tìm thấy đường hầm thì càng bị nhiễm độc và bị ru ngủ bởi khí Nitơ. Cộng thêm sức ép của nước khiến nhiều thợ lặn ra đi mãi mãi

Hồ xanh tử thần đẹp như tiên cảnh khiến hàng trăm thợ lặn khét tiếng 1 đi không trở lại - ảnh 5

Chỉ có thợ lặn dày dạn kinh nghiệm và được trang bị dụng cụ thích hợp mới vượt qua được tìm đến đường hầm này. Bỏ qua những lý do về mặt khoa học còn có một truyền thuyết kinh dị, người dân ở đây truyền tai nhau về linh hồn một cô gái đã kéo nhiều thợ lặn chết theo để bầu bạn. Cụ thể hơn, cô là con một vị tướng, người đã buộc con gái phải trầm mình xuống Blue Hole. Song, nhiều thợ lặn khẳng định đây chỉ là lời đồn vô căn cứ vì không có quái vật và nàng tiên cá nào ở đây cả. 

Hồ xanh tử thần đẹp như tiên cảnh khiến hàng trăm thợ lặn khét tiếng 1 đi không trở lại - ảnh 6
Hồ xanh tử thần đẹp như tiên cảnh khiến hàng trăm thợ lặn khét tiếng 1 đi không trở lại - ảnh 7

Mặc dù, được xem là mồ chôn của nhiều thợ lặn khét tiếng thế nhưng không thể phủ nhận Blue Hole có một sức hút đặc biệt khiến các thợ lặn bất chấp nguy hiểm tìm đến khám phá.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục