24h
Yeah1 News

Bên trong siêu hố sụt 450m sâu nhất Việt Nam, phải đi bộ 20km đường rừng, bơi qua sông ngầm mới tiếp cận được

Thứ sáu, 15/09/2023 | 15:02 (GMT+7)

Các chuyên gia hàng động đến từ Hiệp hội Hang động Hoa Kỳ NSS đã công nhận đây là hố sụt sâu nhất Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới trong việc khám phá thế giới ngầm đầy kỳ diệu và bí ẩn.

Khám phá không chỉ đưa ta vào một cuộc hành trình đầy tò mò mà còn đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự đoàn kết của đội ngũ thám hiểm hàng đầu.

Bên trong siêu hố sụt 450m sâu nhất Việt Nam, phải đi bộ 20km đường rừng, bơi qua sông ngầm mới tiếp cận được - ảnh 1

Hố Sụt Kong: Siêu Hố Sụt Sâu Nhất Việt Nam

Kong Collapse hay Hố sụt Kong nằm sâu trong hệ thống Hang Hổ, khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Được công nhận là hố sụt sâu nhất Việt Nam và một trong những hố sụt sâu nhất trên hành tinh, Kong đã thu hút sự quan tâm của giới thám hiểm hang động từ khắp nơi trên thế giới.

Hành Trình Kỳ Diệu Để Tiếp Cận Siêu Hố Sụt

Để tiếp cận được hố sụt Kong, du khách phải vượt qua một hành trình đầy thách thức. Họ phải đi bộ hơn 20km qua đường rừng, xuyên sâu vào 6,5km hang động, và thậm chí phải bơi qua sông ngầm khoảng 500m với nhiệt độ nước chỉ khoảng 18 độ C. Không phải ngẫu nhiên mà hố sụt này được coi là một nơi đầy bí ẩn và hấp dẫn đối với thám hiểm.

Bên trong siêu hố sụt 450m sâu nhất Việt Nam, phải đi bộ 20km đường rừng, bơi qua sông ngầm mới tiếp cận được - ảnh 2

Khám Phá Siêu Hố Sụt Kong: Cuộc Hành Trình Không Dành Cho Người Yếu Đuối

Việc khám phá siêu hố sụt Kong không dành cho những người yếu đuối. Các tham gia phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe như đủ từ 16 tuổi đến 65 tuổi, không mắc các triệu chứng sợ độ cao, cao huyết áp, xương khớp và các bệnh về tim mạch. Mỗi cuộc hành trình kéo dài khoảng 60 giờ và yêu cầu khách phải chi trả khoảng 35 triệu đồng/tour/khách.

Sự Kỳ Diệu Của Siêu Hố Sụt Kong Collapse

Kong Collapse đại diện cho một bất ngờ lớn trong hệ thống núi đá vôi trùng điệp của Phong Nha - Kẻ Bàng. Với dạng hang động độc đáo, hố sụt này được tạo ra bởi sự tự nhiên trong hàng triệu năm và mang một hình thù kỳ diệu khó tin. Độ sâu của hố sụt Kong đã được đo đạc lên đến 450m, và người thám hiểm đã phát hiện được 3 con đường để tiếp cận nó.

Bên trong siêu hố sụt 450m sâu nhất Việt Nam, phải đi bộ 20km đường rừng, bơi qua sông ngầm mới tiếp cận được - ảnh 3

Siêu Hố Sụt Kong: Sự Kết Hợp Giữa Khám Phá và An Toàn

Các chuyên gia hang động Hoa Kỳ đã tiến hành các cuộc khảo sát và đánh giá mức độ an toàn để đảm bảo rằng các cuộc hành trình đến siêu hố sụt Kong diễn ra an toàn. Công thức vận hành riêng biệt đã được xây dựng, và những tiêu chuẩn khắt khe như hệ thống neo dây chịu lực và hệ thống 3 dây an toàn đã được đưa vào sử dụng.

Bên trong siêu hố sụt 450m sâu nhất Việt Nam, phải đi bộ 20km đường rừng, bơi qua sông ngầm mới tiếp cận được - ảnh 4

Siêu Hố Sụt Kong - Một Trải Nghiệm Phiêu Lưu Không Giới Hạn

Siêu hố sụt Kong Collapse không chỉ là một địa điểm du lịch thú vị mà còn là một thách thức cho những người yêu thám hiểm. Đối với những ai đủ dũng cảm để tham gia, hố sụt này hứa hẹn mang đến một trải nghiệm phiêu lưu không giới hạn và khám phá những điều kỳ diệu của thiên nhiên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục