24h
Yeah1 News

Một thành phố ở Việt Nam lọt top 3 không khí sạch nhất Đông Nam Á, sánh ngang với “thiên đường xanh” Singapore?

Thứ ba, 02/04/2024 | 07:50 (GMT+7)

Một thành phố của Việt Nam có bầu không khí sạch thứ 3 Đông Nam Á, không hề kém cạnh với “thành phố trong rừng" Singapore .

Những năm gần đây, du lịch "healing" nhận được sự chú ý và nhiệt tình tham gia từ cộng đồng yêu thích du lịch. Đây là xu hướng chọn lựa những địa điểm yên bình có khí hậu trong lành, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tránh xa sự ồn ào, nhộn nhịp của thành thị.

Khi nghĩ về điều này, nhiều người có thể sẽ liên tưởng ngay đến những nơi như Sapa, Đà Lạt hoặc các khu vực núi cao khác với vẻ đẹp hoang sơ. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Trà Vinh - một vùng đất nằm giữa lòng "Chín rồng" với phong cảnh thơ mộng của miền sông nước và nền ẩm thực đặc sắc - lại là nơi có bầu không khí trong lành đáng kinh ngạc, đứng trong top 3 những nơi có không khí sạch nhất Đông Nam Á, không chỉ là ở Việt Nam.

Trà Vinh nổi tiếng với vô vàn địa điểm tham quan đẹp, độc đáo
Trà Vinh nổi tiếng với vô vàn địa điểm tham quan đẹp, độc đáo
Trà Vinh của Việt Nam lọt top 3 không khí sạch nhất Đông Nam Á
Trà Vinh của Việt Nam lọt top 3 không khí sạch nhất Đông Nam Á
Chùa Vàm Ray ở Trà Vinh gây ấn tượng với du khách bởi tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn kích thước lớn
Chùa Vàm Ray ở Trà Vinh gây ấn tượng với du khách bởi tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn kích thước lớn

Không phải ngẫu nhiên mà Trà Vinh lại nổi tiếng với danh hiệu là thành phố có không khí trong lành nhất Việt Nam. Điều này có vẻ bất ngờ, vì thường người ta nghĩ rằng những nơi có không khí sạch sẽ nhất thường là những vùng ít dân cư, chưa phát triển mạnh về mặt du lịch hay công nghiệp. Tuy nhiên, Trà Vinh, một thành phố không quá đông đảo nhưng vẫn sôi động, lại có chỉ số chất lượng không khí đáng ngưỡng mộ.

Dựa trên báo cáo từ IQAir, một tổ chức theo dõi chất lượng không khí toàn cầu có trụ sở tại Thụy Sỹ, thành phố Trà Vinh ghi nhận mức độ PM2.5 trung bình hàng năm ở mức dưới 5 µg /m³, một con số ấn tượng phù hợp với tiêu chuẩn khắt khe của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Nhờ vậy, địa phương này từ vùng đất miền Tây sông nước mộng mơ đã vươn lên đứng thứ ba trong danh sách 15 thành phố có không khí trong lành nhất khu vực Đông Nam Á và được đánh giá là nơi có chất lượng không khí tốt nhất Việt Nam.

Một thành phố ở Việt Nam lọt top 3 không khí sạch nhất Đông Nam Á, sánh ngang với “thiên đường xanh” Singapore? - ảnh 4

Thực tế cho thấy, chỉ cần một lần ghé thăm Trà Vinh hoặc ngắm nhìn những bức ảnh du lịch của nơi này, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự bao phủ của màu xanh thiên nhiên. Trà Vinh, với hơn 10.000 cây cổ thụ, đã từ lâu được biết đến như "thành phố xanh" của Đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi góc phố, mỗi con đường đều được phủ một màu xanh mượt mà từ những hàng cây râm bóng, mang lại cảm giác mát rượi. Nhưng Trà Vinh không chỉ là nơi để thưởng ngoạn không khí trong lành, thành phố này còn mang đến nhiều trải nghiệm đắm chìm trong thiên nhiên, nơi mà cái đẹp của tự nhiên còn nguyên vẹn, khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

Một thành phố ở Việt Nam lọt top 3 không khí sạch nhất Đông Nam Á, sánh ngang với “thiên đường xanh” Singapore? - ảnh 5

Trà Vinh là tỉnh Duyên hải Đồng bằng sông Cửu Long, tiếp giáp với các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng. Nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Trung tâm tỉnh lỵ Trà Vinh cách thành phố Hồ Chí Minh 130 km. và thành phố Cần Thơ 100 km. Trà Vinh được đánh giá là một trong những tỉnh có tiềm năng phong phú, về du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch biển, sông nước miệt vườn, các cồn nổi ven biển. Chuyên canh vườn cây ăn trái đặc sản…đặc biệt là du lịch khám phá bản sắc văn hóa của vùng đất gắn bó lâu đời, của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa. Với 142 ngôi chùa Khmer có kiến trúc độc đáo trãi khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Và các lễ hội mang đậm nét văn hóa dân tộc diễn ra quanh năm.

Một thành phố ở Việt Nam lọt top 3 không khí sạch nhất Đông Nam Á, sánh ngang với “thiên đường xanh” Singapore? - ảnh 6
Một thành phố ở Việt Nam lọt top 3 không khí sạch nhất Đông Nam Á, sánh ngang với “thiên đường xanh” Singapore? - ảnh 7
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục