24h
Yeah1 News

Thấy trong nhà thường mất đồ, cô gái lén lắp camera để "bẫy" giúp việc nhưng kết quả gây chóang váng

Chủ nhật, 22/10/2023 | 14:38 (GMT+7)

Phát hiện dấu hiệu lạ trong nhà nhưng cô gái quyết định không báo cảnh sát mà tự giăng bẫy để bắt trộm. Tuy nhiên, cái kết lại không như cô nghĩ.

Đó là câu chuyện của cô Jin Di (35 tuổi) ở Thượng Hải (Trung Quốc). Theo đó, Jin Di là người phụ nữ giàu có, địa vị cao. Cô tin rằng những phương tiện chống trộm hiện đại có thể tìm ra người đã lấy tiền của mình. Vì vậy, ngay cả khi mất một số tiền lớn, cô vẫn không báo cảnh sát mà tìm cách đưa kẻ trộm vào tròng.

Vào ngày 15/10/2018, đồn cảnh sát Thượng Hải nhận trình báo của cô Jin Di về việc bị mất trộm. Số tiền mặt và vàng  bị mất lên tới hơn 1 triệu tệ (gần 3,4 tỷ đồng), cho thấy đây là vụ án có mức độ đặc biệt nghiêm trọng.

Jin Di cho biết, cô thấy tiền trong tủ ngày càng ít đi nên mới phát hiện chúng đã bị đánh cắp. Nhưng vì nghi ngờ người  giúp việc trong nhà nên thay vì báo cảnh sát ngay, cô lại chọn mua một chiếc két sắt và bỏ hết tiền vào đó để thử lòng “tên trộm”.

Thấy trong nhà thường mất đồ, cô gái lén lắp camera để 'bẫy' giúp việc nhưng kết quả gây chóang váng - ảnh 1

Jin Di phát hiện số tiền của mình cứ lần lượt bị mất

Một tuần sau, Jin Di lặng khi mở két sắt. 40 cọc tiền cô đã vào trong két nay chỉ còn lại gần 30 cọc tiền. Lúc này cô mới tin trong nhà mình thực sự có trộm. Đặc biệt, cô càng cảm thấy bị xúc phạm khi tên trộm dám qua mặt mình.

Ngoài ra, chuyện Jin Di không báo cảnh sát ngay cũng được cho là có liên quan đến trải nghiệm cuộc sống của cô. Theo đó, Jin Di sinh ra ở Thượng Hải, tuổi thơ trải qua cuộc sống thiếu tốn tình cảm của cha. 

Vì không có cha nên từ nhỏ Jin Di luôn bị bạn bè bắt nạt. Họ hàng của mẹ cô cũng coi thường gia đình cô, chê mẹ cô nghèo nàn. Mỗi lần như vậy, Jin Di đều chạy về nhà khóc lóc với mẹ. Nhưng mẹ của Jin Di luôn nói: "Cho dù con không có cha thì sau này con cũng không thua kém họ. Con có thể làm được và làm tốt hơn họ. Cố gắng lên con gái, hãy tiến về phía trước" .

Đối với Jin di, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời, một mình nuôi con gái trưởng thành, cho cô học hành thành tài. Tuy nhiên, trước khi Jin Di tốt nghiệp đại học, mẹ cô đã qua đời vì bệnh nặng và làm việc kiệt sức. Đây thật sự là một cú sốc lớn, khiến Jin Di càng nỗ lực nhiều hơn để thay đổi cuộc sống của mình. 

Cô trở nên mạnh mẽ và không chấp nhận sự thất bại của bản thân. Sau khi tốt nghiệp, Jin Di không xin vào làm trong các công ty như mọi người mà tự lập doanh nghiệp riêng, thành công lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Khi có của cải, mỗi lần về quê, cô đều thể hiện cho họ hàng biết sự giàu có của mình, để họ thấy rằng mẹ con cô đã nỗ lực thế nào và họ không có quyền khinh miệt gia đình cô.

Thấy trong nhà thường mất đồ, cô gái lén lắp camera để 'bẫy' giúp việc nhưng kết quả gây chóang váng - ảnh 2

Nhiều năm qua, cô vẫn luôn nỗ lực kiếm tiền để cuộc sống của mình ngày càng tốt hơn

Vì vậy nên khi bị mất trộm ngay trong nhà, Jin Di cho rằng kẻ trộm đang cố tình khiêu khích cô. Với tính cách mạnh mẽ, Jin Di cũng tin mình có thể tự bắt được tên trộm mà không cần báo cảnh sát.

Tuy nhiên, do kiểm tra két không có dấu hiệu hư hỏng nên cô đã nghĩ đến người giúp việc Xiaoli (30 tuổi, quê ở Quý Châu). Ban đầu, Jin Di thấy Xiaoli là người lương thiện, đáng tin nên đã thuê về làm giúp việc. Đồng thời cô cũng biết mẹ của Xiaoli đang ốm nặng, cần tiền chữa bệnh. 6 tháng trước, giúp việc từng hỏi vay tiền Jin Di để lo cho mẹ.

Đến ssáng ngày thứ ba, cô phát hiện tiền trong két đã mất, thậm chí tên trộm còn quên cả đóng cửa két . Dù có camera nhưng Jin Di vẫn rất hoảng sợ, nếu kẻ trộm không phải nữ giúp việc thì hơn 1 triệu bao gồm vàng và tiền mặt của cô sẽ "không cánh mà bay".

Thấy trong nhà thường mất đồ, cô gái lén lắp camera để 'bẫy' giúp việc nhưng kết quả gây chóang váng - ảnh 3

Dù đã lắp camera nhưng cô vẫn không thể biết được ai là kẻ trộm

Để dụ giúp việc xuất đầu lộ diện, Jin Di cố tình cất số vàng trị giá hơn 700.000 tệ (khoảng 2,3 tỷ đồng) vào két sắt trước mặt Xiaoli . Đồng thời, cô cũng bí mật lắp một chiếc camera giấu kín ở cửa phòng vào ban đêm.

Tuy nhiên khi bật camera lên, cô gục ngã vì đường truyền của camera đã bị cắt đứt từ lúc nào không hay. Cô cũng không biết ai đã vào nhà, ai lấy số tiền, vàng hơn 1 triệu tệ của mình.

Lúc này, Jin Di gần như bế tắc và ôm mặt khóc nức nở. Cô lập tức gọi điện báo cảnh sát với hy vọng sẽ sớm bắt được kẻ xấu và lấy lại số tiền của mình. Câu chuyện đã góp phần cảnh tỉnh nhiều người không nên khoe khoang của cải, đặc biệt càng không nên dùng tiền để thử lòng tham của người khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cư dân mạng   kẻ trộm  

Cùng chuyên mục