24h
Yeah1 News

Xôn xao anh chồng tiếc tiền taxi, bắt vợ con về quê 100km bằng xe máy giữa trời nắng gắt gây tranh cãi

Thứ ba, 30/04/2024 | 21:54 (GMT+7)

Dù trời đang nắng nóng đỉnh điểm, người chồng nhất quyết chở vợ cùng con nhỏ 10 tháng tuổi bằng xe máy về quê vì tiếc tiền taxi.

Mới đây, bài viết của một người phụ nữ "kể tội" chồng trong hội nhóm đã khiến cộng đồng mạng bức xúc, chia sẻ rầm rộ mạng xã hội. Cụ thể, cô gái cay đắng chia sẻ: "Có ai về quê bằng xe máy mà có con nhỏ vào thời tiết này không ạ? Bố chồng mình ốm nên cả nhà dự định dịp lễ 30/4 này về thăm ông luôn, vì cũng gần 2 tháng chưa về quê. Biết đường đông, giá cả tăng nên mình chủ động bảo chồng đặt taxi trước, nhưng chồng cứ đòi đi xe máy".

Theo lời cô gái, chồng của cô là người vô cùng tính toán, hà tiện khi lúc nào cũng muốn có được thứ rẻ nhất, tiết kiệm nhất có thể. Trước khi về quê, sợ ngày lễ sẽ đông đúc, khó đặt taxi nên cô đã hỏi chồng đặt xe chưa. Tuy nhiên, với người "ki bo" như chồng cô thì đặt taxi là điều không thể xảy ra, người đàn ông này cho rằng quãng đường 100km là gần, có thể về quê bằng phương tiện xe máy để tiết kiệm. 

Xôn xao anh chồng tiếc tiền taxi, bắt vợ con về quê 100km bằng xe máy giữa trời nắng gắt gây tranh cãi - ảnh 1
Tin nhắn giữa nhân vật chính và chồng
Tin nhắn giữa nhân vật chính và chồng

Đáng nói, hai vợ chồng còn có con nhỏ mới 10 tháng tuổi và với thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng như hiện tại sẽ khiến em bé gặp các vấn đề về sức khỏe. Dù vậy, người chồng đáp trả lại: "Che kín không sao hết, về lại tốn triệu bạc, xe máy chỉ mất 100 nghìn đồng. Em học kế toán mà chẳng giỏi tính toán gì cả. Che chắn kỹ thì khác gì em cho con chơi ở sân không bật quạt đâu , đi đường còn gió mát cơ mà". 

Mặc dù không muốn con mình phải chịu cảnh nắng nóng, bụi bẩn, đi đường dài 100km nhưng người phụ nữ vẫn rất đắn đo, hoang mang không biết có nên gọi taxi về quê hay chọn cách ở lại Hà Nội. 

Bài viết của người vợ ngay lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người khi đã có hơn 1.500 lượt bình luận, hàng ngàn lượt tương tác và chia sẻ. Nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ, lên án người chồng chỉ vì tiếc tiền mà đành lòng để vợ và con nhỏ di chuyển bằng xe máy giữa thời tiết khắc nghiệt như hiện tại. 

Câu chuyện hiện đang gây ra nhiều tranh cãi trái chiều từ cộng đồng mạng - Ảnh minh họa
Câu chuyện hiện đang gây ra nhiều tranh cãi trái chiều từ cộng đồng mạng - Ảnh minh họa

Một số ý kiến cho rằng: "Trời nóng thế này đi xe máy trên đường dài đến người lớn còn bị sốc nhiệt, say nắng muốn ngất xỉu, huống chi là trẻ em chưa đầy tuổi"; "Em bé chỉ mới 10 tháng tuổi, sức đề kháng còn yếu nên việc để con đi ngoài trời nắng suốt 100km thực sự không nên, khi con nhỏ thì ưu tiên giữ sức khỏe"; "Thời này rồi mà vẫn có người đàn ông hà tiện đến thế, không lo cho sức khoẻ của vợ con"...

Nhiều cộng đồng mạng khuyên người vợ nói chuyện lại với chồng một lần nữa, nếu không thể thay đổi quyết định thì hai mẹ con nên tự đặt taxi về quê, hoặc ở lại Hà Nội vì sức khỏe của em bé vẫn là điều phải lưu tâm, đặt lên hàng đầu. “Theo mình bạn và con ở lại, chồng đi xe máy về, tiền thuê taxi khoảng 1 - 2 triệu đồng thì bạn để biếu bố chồng, thế là bố chồng phấn khởi, chồng bạn phấn khởi, bạn và con cũng khỏe", một netizen để lại lời khuyên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: về quê   TAXI   xe máy   Nắng nóng  

Cùng chuyên mục